มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Wednesday, 14 March 2007, 09:17AM
 
ผมชื่อซูโม่ครับ เกิดวันที่ 7 ม.ค. 50 อายุ 2 เดือนแล้วครับ ผมซนมากและขี้ประจบเจ้านายด้วยครับ
ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Wednesday, 14 March 2007, 09:24AM
 
หนูชื่อกาละแมค่ะ เกิดวันที่ 29 ธ.ค. 49 อายุ 2 เดือนกว่าๆ เจ้านายเค้าจับหนูมาให้เป็นคู่กับซูโม่ค่ะ มาวันแรกเจ้านายบอกว่าหนูดุมากค่ะ เนื่องจากหนูจะไม่ให้เจ้านายผู้ชายจับตัวหนูเลยค่ะ เพราะถ้าจะจับตัวหนูกัดเลย แต่ถ้าเป็นนายผู้หญิงหรือผู้หญิงคนอื่นที่อยู่ในบ้านจับตัวหนูได้หมดทุกคน
ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Monday, 19 March 2007, 10:17AM
 

ผมซูโม่ครับ เวลานายจับผมล่ามโซ่ ผมไม่ค่อยชอบเลยครับ


ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Monday, 19 March 2007, 10:21AM
 

อีกรูปครับ


ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Monday, 19 March 2007, 10:22AM
 
ส่วนหนูกาละแม มา update ค่ะ
ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Monday, 19 March 2007, 10:28AM
 
อีกรูปค่ะ แล้ววันหลังหนูกับซูโม่ จะเอาในสูติบัตร (pedigree) มาให้เพื่อนชมครับ ติชมกันบ้างนะค่ะ
ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Monday, 19 March 2007, 10:31AM
 
ส่วนผมชื่อตู้ทอง พี่ใหญ่ในบ้านทุกตัวต้องสยบ (ณ ตอนนี้น่ะ ถ้าเจ้าซูโม่โตขึ้นมาผมยังไม่แน่ใจ??)
ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Monday, 19 March 2007, 10:33AM
 
ส่วนผมชื่อแบล็ค รองจ่าฝูงของพี่ตู้ทองครับ
ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 20 March 2007, 11:20AM
 

     นี่ถ้าเจ้าบางแก้วโตขึ้นมันเป็นยังไงครับคงต้องลุ้นกันต่อไป เพราะบางแก้วบางตัวมันค่อนข้างดื้อและเจ้าเล่ห์ อาการของกาละแมเหมือนเจ้าไปร์ทตอนเล็กๆ ไม่ยอมให้ผมจับ มันขู่ กว่าจะตีสนิทได้ก็หลายวัน พอโตขึ้นก็ไม่ทิ้งนิสัยเดิมบางครั้งอารมณ์มันก็รุนแรงเหมือนกัน  คงต้องกำราบตั้งแต่เล็กครับ ลองดู DVD ที่ส่งไปคงช่วยให้เข้าใจน้องหมามากขึ้น คงช่วยในการควบคุมนิสัยเขาให้เป็นหมาที่ดี อยู่ในโอวาทของจ่าฝูง เพราะถ้าโตขึ้นมาแล้วบางครั้งแก้ไขเขายาก เหมือนโบกับปิงปอง ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน ไม่รู้ว่าพี่ไตรสิทธิ์ป่านนี้ได้เป็นจ่าฝูงเต็มตัวหรือยัง

      เรื่องหมาทะเลาวิวาทกันนี่ถ้าเกิดขึ้นต้องรีบเบรคทันที ถ้าปล่อยมันจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ จนแก้ไขยาก

ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย วราภรณ์ สิทธินันทวัฒน์ - Wednesday, 21 March 2007, 09:54AM
 

น่ารักทั้งซูโม่และกาละแมเลยค่ะ ท่าทางซูโม่จะชอบผู้หญิงแก่กว่านิดหน่อยแฮะ ที่บ้านมีสมาชิกหลายตัวอย่างนี้ จัดระบบการเลี้ยงลำบากไหมคะ

ส่วนขนมต้มกับมะขาม ปกติจะเล่นกันดีๆ ขนมต้มโตกว่าก็จะเล่นแรง มะขามโมโหกัดแรงๆ ขนมต้มก็ไม่ว่า  แต่มีอยู่ครั้งนึงค่ะ ขนมต้มคงเจ็บจริง (ปกติจะเป็นหมาอารมณ์ดีมากๆ) ก็เลยกัดกัน พอดีเราอยู่ใกล้ๆ เลยรีบแยก (หมายังตัวเล็ก แรงไม่เยอะ แยกคนเดียวยังไหวค่ะ) แล้วก็กดคอให้นอนหงายลงโทษทั้งคู่  ดุด้วยเสียงเข้มๆ พอปล่อย ขนมต้มเดินหนี แต่แม่มะขามพุ่งเข้าใส่อีก คราวนี้เลยลงโทษมะขามตัวเดียวค่ะ เพราะขนมต้มหยุดสนิทแล้ว หลังจากนั้นก็คอยระวัง เค้าก็เดินเลี่ยงๆ กันเอง ดูเหมือนจะงอนกันไปค่อนวัน  หลังจากวันนั้นก็ค่อยๆ กลับมาเล่นกันเหมือนเดิม ยังไม่เคยทะเลาะกันอีกค่ะ เพราะพอเค้าเริ่มเล่นกันแรงก็เตือนขนมต้มว่าอย่ากัดน้องแรง เค้าก็เล่นเบาลงค่ะ แต่ต้องคอยเตือนบ่อยๆ เหมือนเลี้ยงลูกเลยค่ะ  ต้องคอยสอนบ่อยๆๆๆๆ คล้ายๆ ย้ำคิดย้ำทำเลยค่ะ  อ้อ...ตั้งแต่รับมะขามมาก็ให้ทั้ง 2 ตัวกินข้าวจากจานเดียวกันตลอดค่ะ 

ยังไงก็ขอให้ซูโม่ กับกาละแม ตู้ทอง และแบ๊ลคอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขตลอดไปนะคะ

ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Wednesday, 21 March 2007, 02:35PM
 

ผมเอาใบ pedigree มาให้เพื่อนดูตามที่สัญญาไว้เริ่มจากพี่กาละแมก่อนล่ะกัน


ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Wednesday, 21 March 2007, 02:39PM
 

ส่วนอันนี้ของน้องซูโม่ครับ


ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย sumo kalamair - Wednesday, 21 March 2007, 03:02PM
 

สวัสดีครับ คุณจรัล, คุณวราภารณ์ ตอนนี้ทั้ง 2 ตัวก็มาอยู่บ้านใหม่ได้ซักเกือบ 2 อาทิตย์แล้วครับ ความแสบความซนก็ช่างมีความแตกต่างของเพศอยู่อย่างเห็นได้ชัด โดยเจ้ากาละแมนี้รู้สึกว่าจะค่อนข้างรักษา(หรือเปล่าว้า) คือชอบเหลือเกิดอันการลงไปแช่ในอ่างบัว เวลากินน้ำต้องเอาขาคู่หน้าลงไปเป็นประจำจนบัวในอ่างจะตายหมดแล้ว แล้วทำให้ตัวเองซึ่งมีสีขาวมากต้องเลอะไปด้วยขี้โคลน ต้องคอยเช็ดให้อยู่เป็นประจำ และยังชอบวิ่งไปที่กรงของเจ้าตู้ทอง และเจ้าแบล็คเสมอ ทั้งเจ้าตู้ทองและเจ้าแบล็คก็จะขู่อยู่ตลอดเวลา ส่วนเจ้ากาละแมก็จะกระดิกหางส่ายก้นไปมาเหมือนมันชอบทั้งคู่ (ตู้ทองกับแบล็ค เป็นตัวผู้ทั้งคู่) ส่วนเจ้าซูโม่ไม่ค่อยจะลงน้ำซักเท่าไรลงบ้างแต่น้อยกว่าเจ้ากาละแม แต่เจอกับเจ้าตู้ทองกับเจ้าแบล็คไม่ได้เลยถ้า 2 ตัวทำท่าขู่หรือทำท่าจะกัดเจ้าซูโม่จะขู่และกัดตอบเสมอ (ถ้าทางตอนโตเป็นหนุ่มสงสัยจะมีสงครามแน่ครับ) ผมพยายามที่จะทำให้ 2 ตัวโต กับทั้ง 2 ตัวน้อยเข้ากันให้ได้ โดยการจูงกาละแมและซูโม่ไปที่กรงตู้ทองกับแบล็ค ผลที่ทำอยู่เกือบ 2 อาทิตย์ก็คือเหตุการณ์ข้างบนนี้แหล่ะครับ

ปล.ตอบผมปล่อยเจ้าตัวเล็กออกจากกรงผมจะขังเจ้าตัวโตทั้ง 2 ตัวครับ เพราะกลัวว่าเจ้าตัวโตกัดตาย เนื่องจากทั้งเจ้าตู้ทองกับแบล็คเข้าคู่กันได้เมื่อไรคู่ต่อสู้ไม่เคยรอด (เพราะแมวแถวบ้านถ้าหลุดมาบ้านผมตายอย่างเดียว จำนวนมากกว่า 10 ตัวเท่านที่จำได้ ถ้าเป็นมาแถวบ้านไม่ถึงตายครับแต่แผลเวอะทั้งตัว หมาแถวบ้านผมกลัวเจ้าตู้ทองมากครับ)

ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย วราภรณ์ สิทธินันทวัฒน์ - Wednesday, 21 March 2007, 07:42PM
  เคยเลี้ยงหมาไทยหลังอานอยู่ 3 ตัวค่ะ นิสัยเหมือนเจ้าตู้ทองกับแบล็คเป๊ะเลย เจอแมวเป็นไม่ได้ค่ะ ต้องเอาให้ตาย แมวหลงเข้ามาในบ้านเมื่อไหร่ก็รอดยากค่ะ ตัวไหนรอดก็ปางตาย เราต้องพาไปหาหมอรักษาอยู่หลายตัว แต่ก็รักเค้ามากนะคะ เพราะกับเราแล้วเค้ายอมตายถวายชีวิตเลยค่ะ หลังจากที่อยู่ร่วมกันมาสิบกว่าปี ตอนนี้พวกเค้าก็นอนหลับสบายกันไปหมดแล้วค่ะ เฮ้อออ...พูดแล้วคิดถึงจัง

ยังไงก็ขอให้คุณวชรสามารถจัดระบบกับน้องหมาได้ และมีความสุขกับเค้ามากๆ ค่ะ
ตอบ: มาแนะนำตัวครับ-ค่ะ
โดย wanchai @ - Tuesday, 27 March 2007, 10:42PM
 

ของผมยังไม่มีวีรกรรมใดๆเลยครับ..ขอให้แก้ปัญหาได้เร็วๆนะครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew