ผลการค้นหา: 27

หน้า:  1  2  3  (ต่อไป)
โดย เพื่อน . - Thursday, 1 March 2007, 04:32PM
 

สุนัขบางแก้วหูแท้ อย่ากังวลเรื่อง หูไม่ตั้ง ถ้าแท้หูก็ต้องตั้งแน่นอน

หุหุ บางแก้วดามหูทำไม? บางแก้วที่ผมต้องดามหูก็เพราะว่า ผมต้องการที่จะดึงตำแหน่งของหู ให้ตำแหน่งที่สวยกว่าปรกติ เป็นการเสริมสวยแหละครับ

ผมเตรียมสุนัข เพื่อประกวดครับ เราต้องมีการเตรียมตัวสุนัข อะไรที่เราช่วยเขาได้ เพื่อให้เขาสวยหมาตัวอื่นๆ เราก็ต้องทำครับ


โดย โชติกา ขุนอาจ - Thursday, 1 March 2007, 04:22PM
 

ลูกชายที่บ้านก้อเป็นแบบเดียวกันค่ะ อายุจะ  4  เดือนแล้วด้วย   บางวันก็ตั้ง  บางวันก็ไม่ตั้งบางทีตั้งเป็นอาทิตย์และก็ไม่ตั้งซะงั้น บางวันยังแซวเขาเลยว่าวันนี้หูไม่ตั้งไม่หล่อเลยนะ    คิดว่าเดี๋ยวก็คงจะตั้งเองนะค่ะไม่ต้องกังวลบางที่กระดูอ่อนที่หูอาจยังไม่แข็งแรงพอก็ได้ค่ะ  หรือบางทีอาจเป็นเพราะหูใหญ่ไปนิด ก็อาจจะเสริมให้เขากินแคลเซียมบ้างแบบที่เป็นรูปกระดูกนะคะ  ใจเย็น ๆ นะค่ะ  เดี๋ยวลูกชายก็หล่อแล้วคะ


โดย chamrus tubburi - Thursday, 1 March 2007, 12:02AM
  ขอความรู้หน่อยครับว่าบางแก้วแท้ๆๆๆๆๆๆๆเขาทำไมต้องดามหูด้วยไม่กลัวหูเบี้ยวหรือครับเพราะที่ทราบมาถ้าเป็นบางแก้วแท้ อายุ1-2เดือนก็หูตั้งแล้วไม่ใช่หรือครับเพราะผมไปมาก็หลายฟาร์มยังไม่เคยเจอฟาร์มไหนเขาดามหูเลยครับขอเหตุผลกับผมที่ไม่รู้จริงๆด้วยครับว่าทำไมต้องดามหูครับหรือกลัวหูไม่ตั้งครับ รบกวนผู้รู้ตอบด่วนครับอยากทราบเหตุผลจริงๆครับ

โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Monday, 5 February 2007, 11:55AM
 

วันนี้พอมีเวลาก็เลยขอฝากมาตราฐานพันธุ์ไทยบางแก้ว ของสมาคมส่งเสริม อนุรักษ์ และพัฒนาสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ในประเทศไทย ไว้ให้ดูกันครับ หากท่านใดมีข้อสงสัย หรือเห็นว่าไม่ถูกต้องก็มาติชมกันครับ

มาตรฐานพันธุ์ สุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว

ลักษณะทั่วไป        เป็นสุนัขขนาดกลาง       โครงสร้างเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส     มีสัดส่วนที่กลมกลืนประกอบด้วยกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์แข็งแรง      มีความเคลื่อนไหวที่แคล่วคล่อง

พฤติกรรมทางอารมณ์     ตื่นตัว   ร่าเริง     รักเจ้าของ     เชื่อมั่นในตนเอง     จิตประสาทมั่นคง   ไม่ขลาดกลัว   ซื่อสัตย์   หวงแหนทรัพย์สิน    ฉลาดปราดเปรียว    กล้าหาญ     สามารถฝึกใช้งานได้

หัว            ค่อนข้างใหญ่ได้สัดส่วนกับลำตัว

หู              เป็นรูปสามเหลี่ยม มีขนาดเล็กได้สัดส่วนกับหัวตั้งป้องไปข้างหน้า มีขนอ่อนที่กกหูและหลังใบหู

ตา            เล็กคล้ายเม็ดอัลมอลด์(Almond) มีสีน้ำตาล

จมูก        มีสีดำขนาดได้สัดส่วนกับปาก     ดั้งจมูก(Stop) มีมุมหักเล็กน้อย

ปาก         ยาวปานกลาง      โคนปากใหญ่เรียวจรดปลายจมูก

ฟัน          เล็กและแหลมคม     ขบกันแนบสนิทแบบกรรไกร(Scissor Bite)   โดยฟันบนเกยอยู่ด้านนอก       อนุโลมให้เสมอ(Levei Bite)กันพอดี      สุนัขควรมีฟันครบ 42 ซี่

คอ           ใหญ่ ล่ำสัน รับกับหัวและช่วงไหล่ มีแผงขนยาวรอบคอ

อก            กว้างและลึกได้ระดับกับข้อศอก

หลัง         ส่วนหลังมีขนยาวลามมาจนถึงข้อขาหลังท่อนบน เส้นหลังตรง

สะโพก     ใหญ่และแข็งแรง

ขาหน้า     ใหญ่กว่าขาหลัง      เวลายืนเหยียดตรงและขนานกัน     ข้อเท้าสั้นทำมุมเฉียงเล็กน้อย     หลังขามีขนยาวลักษณะคล้ายแข้งสิงห์

ขาหลัง      เล็กกว่าขาหน้า เวลายืนทำมุมพอเหมาะ     มองจากด้านหลังข้อเท้าหลังตั้งได้ฉากและขนานกัน

เท้า             อุ้งเท้ากลม    คล้ายอุ้งเท้าแมว   มีขนยาวปกคลุมนิ้วเท้า

หาง         โคนหางใหญ่   ขนหางเป็นพวง    ปลายโค้งเข้าหาเส้นหลัง

สี                 ขาว-น้ำตาล     ขาว-ดำ     ขาว-เทา

รูปร่าง       หนา ล่ำสัน  เมื่อยืนหยัดขาเหยียดตรงตั้งได้ฉากกับพื้นคอยกหน้าตั้ง

น้ำหนัก     เพศผู้       หนัก 19-21 ก.ก. 

                     เพศเมีย    หนัก 16-18 ก.ก.

ความสูง    เพศผู้        สูง 19-21 นิ้ว   ( 48-53 ซ.ม.)

                      เพศเมีย     สูง 17-19 นิ้ว (43-48 ซ.ม.)

กรุ๊ป  (Group)      (Spitz  and  Primitive  Types)

                                                                    

ข้อบกพร่อง

ข้อบกพร่องเล็กน้อย          ได้แก่      ฟันเหลือง

ข้อบกพร่องปานกลาง       ได้แก่      หางไพล่     ไม่มีแผงขนรอบคอ    ไม่มีแข้งสิงห์    หูใหญ่    ปากใหญ่    ตาใหญ่     ตากลม      หลังแอ่น      หลังโก่ง

ข้อบกพร่องร้ายแรง            ได้แก่     ขนสั้นเกรียน      จมูกสีอื่น         ตาสีอื่น        หูพลิ้ว        หูไม่ตั้ง        ฟันบนยื่นล้ำฟันล่าง             (Over Shot)         ฟันล่างยื่นล้ำฟันบน   (Under Shot)        ฟันขาดเกินกว่า  3 ซี่ขึ้นไป      ข้อสะโพกห่าง    หางขอด    หางม้วน  หางไม่เป็นพวง     หางขาด      อันฑะไม่ครบ       ความผิดปกติทางจิตประสาท

หมายเหตุ

จะมีสีใดสีหนึ่งในสามสี เข้ามาแซมร่วมกับสีอื่นได้เล็กน้อย

ถิ่นกำเนิด

สุนัขบางแก้วเป็นสุนัขไทยพันธุ์หนึ่ง  มีกำเนิดอยู่ที่หมู่บ้านบางแก้ว  ตำบลท่านางงาม  อำเภอบางระกำ  จังหวัดพิษณุโลก ประเทศไทย

 ลงชื่อ         กมล  สายสร้อยเงิน

         (นายกมล สายสร้อยเงิน)

              นายกสมาคมฯ

 

 

 


โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Thursday, 25 January 2007, 09:02PM
 

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องพี่เกาลัดของผมครับ จากที่ผมเกริ่นไว้ในกระทู้ที่แล้วตอนเล่าประวัติของผม

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/post.php?reply=21427

พี่เกาลัดของผมอายุมากกว่าผม 40 วัน วันที่ 26 สิงหาคม 2549 วันเกิดผม ตอนค่ำๆ พ่อบังเอิญไปเจอพี่เกาลัดที่ซีคอน ในงานแฟร์ เพราะจะหนีรถติดซึ่งปกติไม่ค่อยติดนัก พ่อยังแปลกใจ เหมือนพรหมลิขิตอะไรดลใจให้พ่อแวะซีคอนทั้งที่ปกติก็มักจะตรงดิ่งกลับบ้าน พ่อผมซึ่งชอบบางแก้วเป็นทุนอยู่แล้วเมื่อสบตาพี่เกาลัดแว่บแรก  แววตาเศร้าๆ ของพี่เกาลัดทำให้พ่อตัดสินใจว่าจะต้องพาพี่เกาลัดไปด้วย สภาพของพี่เกาลัดตอนนั้นไม่ค่อยดีนัก หูที่ตั้งของเขาถูกเสียบค้ำด้วยไม้จิ้มฟันแล้วเอาเทปกาวแปะทับไว้ให้ดูเสมือนว่าเขาหูตั้ง พ่อแม่และย่าผมสงสารเลยให้คุณหมอเอาออกให้ หูไม่ตั้งก็ไม่เห็นเป็นไร เสียบไว้เขาก็เจ็บและรำคาญ

ช่วงแรกๆ พี่เกาลัดอ่อนแอมาก อ้วกบ่อย ถ่ายออกมาก็มีพยาธิดิ้นดุ๊กๆ มีเห็บหมัดครบ สุขภาพจิตก็ไม่ค่อยดี นอนก็หลับไม่สนิท คอยเหลือบตามองอยู่เรื่อย ระแวงกลัวคนหนี ต้องคอยเดินตามมานอนใกล้ๆ เห็นแล้วสงสาร บางทีแม่เดินไปล้างจาน เขาเดินตามไปพอล้มตัวลงกำลังจะนอน ก็พอดีล้างจานเสร็จจะเดินกลับไปนั่งที่เดิม เขาก็เดินตามมานอนที่เดิม ผุดลุกผุดนอนอยู่อย่างนั้น ไม่รู้ว่าคนขายเค้าเลี้ยงยังไง ไม่ดูแลเลย อาจจะไม่ได้เลี้ยงเองด้วยซ้ำ ไปรับเอามาขายในงานแฟร์ ไม่ต้องรับผิดชอบ พ่อแม่และย่าไม่หวังเลยว่าเขาจะได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว ขนาดพยาธิยังเต็มท้อง ยาถ่ายพยาธิก็คงไม่เคยให้กิน หมอต้องให้ยาถ่ายพยาธิซ้ำหลายรอบ แล้วก็ให้ยาบำรุง เพราะเขากินไม่ค่อยได้ ป้อนนมก็อ้วก ต้องชงน้ำหวานใส่หลอดฟีดให้กินทีละนิดๆ ดีว่ายังไม่มีอาการของพวกโรคติดต่อร้ายแรงแต่ก็ดูน่าหวาดเสียวว่าจะรอดหรือไม่ พ่อแม่และย่าคอยประคบประหงมดูแลอยู่นาน ลุ้นให้เค้าดีวันดีคืน

จนถึงวันนี้ พี่เกาลัดแข็งแรง สุขภาพจิตดีขึ้นมาก ร่าเริงแจ่มใส (อีกเหตุผลนึงคงเพราะมีผมมาอยู่เป็นเพื่อนด้วยล่ะ) ขี้เล่น ขี้อ้อน ไม่มีอีกแล้วแววตาเศร้าๆ มีแต่คนรักและเอ็นดู ใครต่อใครได้เห็นเป็นต้องบอกว่าพี่เกาลัดของผมหล่อมาก น่ารัก ทั้งหน้าตาและนิสัย ผมรักพี่เกาลัดมากครับ เวลาพี่เกาลัดงอน ผมเป็นต้องหงายท้องง้อเขาทุกที ยอมให้เขาคร่อมข่มผม ผมยอมครับ แก้มแดง



โดย โชติกา ขุนอาจ - Thursday, 25 January 2007, 11:40AM
 

บางแก้วของใครเป็นแบบนี้บาง  ซื้อมาเป็นบางแก้วแท้นะค่ะเคยเห็นพ่อกับแม่เค้าแล้วพ่อเค้าหน้าใหญ่มากเลย ซื้อจากคนที่รู้จักกัน ไม่ค่อยสบายในเลยกลัวหูไม่ตั้ง พอไปถามเจ้าของก้อบอกว่ามันน่าจะตั้งได้แล้วนะ  ถามหมอหมอก็บอกว่าเดี๋ยวเค้าก้อตั้งเองนั้นและ  เคยเหมื่อนจะตั้งแล้วแต่ก็ตกลงไปเองกลุ้มใจจังเลยมีโอกาสตั้งหรือเปล่าค่ะ

ป.ล.แต่เวลาเข้าแปลกใจหรือส่งสัยอะไรหูเค้าก็จะยกขึ้นนะค่ะ  หูเข้าใหญ่ด้วย


โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Tuesday, 10 October 2006, 09:00PM
 

เวลาโมโหสวยมาก แต่เห็นกล้องหูไม่ตั้งเลย



โดย อนุวัฒน์ หาญสวัสดิ์ - Tuesday, 29 August 2006, 08:17AM
  สวัสดีครับคุณหนึ่ง และคุณวันทนีย์ ถ้าคุณหนึ่งจัดวิ่งเปลี่ยวแล้วเอามอมลงแข่งด้วย มอมจะไม่วิ่ง แต่จะใช้วิธีกลิ้งแทน ส่วนคุณวันทนีย์ น้องยอดคงไม่กัดใครแล้วมังครับนอกจากใครจะไปทำไม่ดีกับเขา ส่วนมอมแมมตอนนี้อายุ 4 เดือนกับ 19 วันครับ ที่หูไม่ตั้งคงจะขี้เกียจอย่างที่ว่าแหละครับ

โดย yod sun junior - Tuesday, 29 August 2006, 07:12AM
  น้องยอด ซัน จูเนียร์ ก็เหมือนกัน ไม่สู้คน ไม่สู้หมาตัวอื่น แต่ชอบคนพูดจาไพเราะ และแต่งตัวดี แต่เสียวกัดตอนโต ตอนนี้แค่ 10 เดือน น้องมอมอายุเท่าไร ทำไมหูไม่ตั้งเลย ขี้เกียจ?

โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 22 August 2006, 04:51AM
 

Thank Pa Vi (Carnivore)  for her kind translation.


17:07 - 21/08/06 ป้าชัช ที่บ้านก็มีหมาหูตกอยู่ตัวนึง ตามประวัติไม่ได้หูตกดอก แต่ใบหูของจินนี่บวมต้องพาไปผ่าเอาหนองออก ดูแลแผลอยู่สัก 1 อาทิตย์ แผลหายแล้วหูก็ยังตกข้างนึงมาตลอด ก็น่ารักไปอีกแบบ อิอิอิ จึงเป็นข้อยืนยันคำกล่าวของป้าวิว่า หมาหูตกมาจากหลายสาเหตุจ๊ะ

15:28 - 21/08/06 สมเกียรติ emoticon ของผมกัดกันเป็นรูเลย และตามท้องอีก เป้นรอยถลอก

15:07 - 21/08/06 ป้าวิ ตอนยังเล็กๆดูไม่ออกเพราะหูยังตกอยู่ ตามธรรมชาติ มารู้ตอนโตเมื่อถึงเวลาแล้วไม่ยอมตั้งสักที แต่ก็แก้ไม่ได้แล้ว ทั้งสาเหตุทางพันธุกรรมและ อุบัติเหตุ แก้ไขไม่ได้ แต่ป้องกันได้ โดยหมาที่หูไม่ตั้งเองตามธรรมชาติก็อย่าไปขืนดามให้มันตั้ง จะไม่รู้ว่ามันมีลักษณะ หูตก อยู่ในสาย ส่วนเรื่องลูกหมากัดหูกัน ก็เลี้ยงลูกหมาแยกกันเมื่อเห็นว่าเริ่มรู้จักเล่นแรงขึ้น

15:01 - 21/08/06 ป้าวิ หมาหูเล็ก ตั้งเร็วกว่าหูใหญ่ หูบาง ตั้งเร็วกว่าหูหนา ขนสั้น หูตั้งเร็วกว่า ขนยาว เป็นไปตามลักษณะทางกายภาพเป็นปกติ นอกนั้นเกิดจากพันธุกรรม และอุบัติเหตุ เช่นลูกหมาในครอก อาจเล่นกันแรงงับหูกันแล้วไปสะกิดโดนเล้นเอ็นหรือเนื้อเยื่อที่เป็นแกนตั้งของใบหูพอดี

12:54 - 21/08/06 ด็อตคอม emoticon ..เรื่องหูไม่ตั้ง มีข้อแนะนำดีๆของป้าวิอยู่ที่กระทู้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1946 ลองไปฝึกหมาดูนะครับ อาจจะตั้งได้เร็วขึ้น ใครพออ่านภาษาปะกิตเข้าใจ ก็ช่วยไปแปลในกระทู้หน่อย จะได้เป็นความรู้ให้ทุกท่านได้อ่านกัน

12:48 - 21/08/06 สมเกียรติ ไม่น่าจะใช่น่ะครับ เพราะบางท่านตั้ง 4 เดือนแล้วหูยังตั้งข้างเดียวเลย เห็นบางท่านบอกว่า ถ้าน้องหมากระโหลกใหญ่ หูจะตั้งช้า

12:14 - 21/08/06 ครูแจ้น ถ้าลูกบางแก้วอายุ 2 เดือนแล้วหูไม่ตั้งแสดงว่าลูกหมามีลักษณะด้อยใช่ไหมคะ

12:11 - 21/08/06 สมเกียรติ emoticonแล้วแต่อายุน้องหมาน่ะ ของผม30วันหูก็ตั้งแล้ว

12:09 - 21/08/06 pak ผมมีลูกบางแก้ว 3 ตัวตัวผู้ 2 เมีย 1 อายุ 1เดือนแล้ว แต่หูยังไม่ตั้งเลยเป็นเพราะอะไรครับ

12:06 - 21/08/06 ครูแจ้น มีลูกหมาบางแก้ว 3 ตัวอายุ 1 เดือนอยากรู้ว่าเมื่อไหร่หูมันจะตั้งซะที(คลอด 20 ก.ค.49)


หน้า:  1  2  3  (ต่อไป)