แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Monday, 5 December 2005, 12:43PM
 
ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่รักหมา ไม่เจาะจงว่าพันธ์ไหน รักหมด ไม่ว่าหมาพันธ์ หรือหมาจร ข้างถนน และวันนึงได้มาพบกับหมาพันธ์บางแก้ว โดยบังเอิญ จากการดูทีวีรายการที่นี่ประเทศไทย รายการนี้ได้ประกาศหาเจ้าของให้กับหมาพันธ์บางแก้วตัวนึง ที่บาดเจ็บบนทางด่วนโทลเวย์ จนมีคนแจ้งให้กทม.มาจับไปดูแลก่อนชั่วคราว ดิฉันมองแววตาที่เศร้าของเค้าแล้วอดไม่ได้ที่จะโทรไปสอบถามที่กทม. ว่ามีใครติดต่อมาเพื่อรับไปเลี้ยงหรือไม่ คำตอบที่ได้ คือ " ไม่ "  และเค้าก็เตรียม ที่จะนำบางแก้วตัวนี้ ไปไว้ในที่กักกันหมาที่ประเวศ  วินาทีนั้นก็ตัดสินใจที่จะ รับเจ้าบางแก้วตัวนี้มาเลี้ยงไว้ที่คอกชั่วคราวของตัวเองไว้ก่อน ตอนนั้นไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับหมาบางแก้วแม้แต่น้อย จนมาได้สัมผัส กับ " เจ้ากิงก่องแก้ว " ก็ได้รู้ว่าหมาพันธ์นี้เป็นตัวของตัวเองสูง อารมณ์ขึ้นลงง่าย ชอบเป็นจ่าฝูง ข่มตัวอื่นๆ รวมทั้งอารมณ์แปรปรวนง่าย นึกจะกัดก็กัด แต่ นานๆเข้าเรากลายเป็นเจ้าของใหม่ที่เค้ายอมรับได้แล้ว ก็จะเข้ามาอ้อนประจบ ( ทั้งๆที่ก่อนหน้ากัดดิฉันจนได้แผลลึกประจำ )  เมื่อได้สัมผัสกับเจ้ากิงก่องแก้ว  หมาบางแก้วตัวนี้แล้ว  บางแก้วตัวอื่นๆ ก็เริ่มทยอยตามมายุ่งพัวพันกับชีวิตมากขึ้น
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Monday, 5 December 2005, 01:20PM
 

ตัวที่สอง น้องใหม่ สืบเนื่องจากที่ ที่ดิฉันเลี้ยง เป็นสถานที่คนผ่านไปผ่านมาสามารถเห็นได้ชัด อยู่ดีๆ ก็มีบางแก้วอีกตัวเข้ามาอยู่ในคอก  ตัวนี้ตั้งชื่อไว้ ว่า  "น้องใหม่" เนื่องจากเป็นตัวที่มาใหม่ล่าสุด บางแก้วตัวนี้เปนของสก.เขตห้วยขวาง เจ้าตัวนี้คงสร้างปัญหาให้เลยเอามาให้ดิฉันซะงั้น  น้องใหม่มาแรกๆ ซึมเศร้า นอนอยู่ที่มุมๆนึงของคอก ไม่กิน แม้กระทั่งน้ำ หลายวันกว่าจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง น้องใหม่เป็นหมาว่าง่าย ไม่เคยสร้างปํญหาใดๆเลย มีแต่ถูกเจ้ากิงก่องแก้ว และเพื่อนๆ ในคอกรังแกเสมอๆ  ทุกวันนี้ก็ยังนึกสาเหตุไม่ออกว่า สก.ใจร้ายคนนั้นทิ้งน้องใหม่ด้วยสาเหตุอะไร   ภายหลังรู้สึกว่าน้องใหม่มีพฤติกรรมที่เครียดขึ้น สายตาที่มองมาที่ดิฉันดูไม่วางใจเอาเลย อาจเป็นเพราะน้องใหม่เข้าใจว่าดิฉันเป็นแกนนำ พาหมาตัวอื่นมารุมทำร้ายก็เป็นได้ เนื่องจากเวลาเข้าไปหาน้องใหม่ ไปให้ขนม ไปโอบกอดน้องใหม่ จะมีกิงก่องแก้วเป็นแกนนำพาเพื่อนๆมารุมกัดน้องใหม่เสมอๆ จากที่เคยกอดได้ลูปหัวได้ น้องใหม่กลับมีพฤติกรรม ที่ แยกเขี้ยว และ ขู่ใส่ จึงตัดสินใจ เอาน้องใหม่ออกนอกคอก ปล่อยให้วิ่งเล่น กลางทุ่งข้างนอกคอกแทน  พฤติกรรมน้องใหม่เริ่มดีขึ้นจนปรกติ น่ารักเหมือนเดิม จนกระทั่ง....

วันหนึ่งน้องใหม่หายไป เราตามหากันแต่ไม่เจอ จนวันรุ่งขึ้น คนดูแลคอกโทรมาว่าเจอน้องใหม่ มานั่งรอที่หน้าคอกในสภาพอิดโรย เด็กที่ดูแลบอกว่า น้องใหม่ถูกรถชน  เรารีบพาส่ง รพ.สุวรรณชาด  น้องใหม่อาการหนักมาก  อวัยวะภายในบอบช้ำ มีรูรั่วที่ท่อฉี่ เรื่องน้องใหม่เป็นที่รู้กัน ในกลุ่มพันทิปดอทคอมพ์ รวมทั้งเวปบางแก้วแห่งนี้  เราไปเยี่ยมน้องใหม่เรียกว่า มีไม่กี่วันที่ไม่ได้ไป  เกือบทุกวันและทุกเย็น ตลอดหนึ่งเดือนเต็มที่อยู่รพ. มีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือมากมาย โดยเฉพาะ ป้าวิ

ออกจากรพ. น้องใหม่ไปพักฟื้นต่อ ที่ศูนย์ฝึกสุนัขภาสวร ได้รับการดูแลเอาใจใส่เปนอย่างดีจากที่นั่น โดยการอุปภัมถ์ของแม่โอ๊ต(คุณแดง)เป็นผู้ออกค่าพักฟื้น   และมีคุณแม่บัดดี้แม่หมาร๊อตผู้ใจดีมาดูแลให้ทุกๆเย็น หนึ่งเดือนเต็มเช่นกัน ที่น้องใหม่อยู่ที่ศูนย์ฝึก จนหาบ้านให้น้องใหม่ได้(เป็นคุณแม่หมาร๊อตคือน้องต้นหอม กับผักชี) และวันที่น้องใหม่จะมีบ้าน กลับเป็นวันที่น้องใหม่ทรุดหนัก  น้องใหม่ได้จากโลกของบางแก้วอันแสนจะโหดร้ายไปในวันรุ่งขึ้น.....

ทุกวันนี้ยังไม่เคยลืม... น้องใหม่ที่แสนจะอาภัพ...

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 5 December 2005, 03:15PM
 

ทดสอบ


13:35 - 05/12/05 nongthee ช่วยเช็คให้หน่อยค่ะ ข้อความและรูปมันหายไปไหน ตอนนี้ลยไม่พิมพ์อะไรเลย เพราะกลัวหายไปอีก

13:32 - 05/12/05 nongthee พี่วิเชียรช่วยดูหน่อยค่ะหนูพิมพ์ในกระทู้หนูไปตั้งเยอะทำไมข้อความที่พิมพ์มันหายไปหมดคะ มีแต่ชื่อตัวเองเข้าไปตอบ

15:14 - 05/12/05 วิเชียร emoticon ..ทดสอบดูแล้ว เป็นปกติ สงสัยอาจมีปัญหาเน็ตเวิร์คสะดุดตอนส่งข้อความ ควรพิมพ์ใส่เวิร์ดไว้ก่อน ค่อยก็อปมาใส่ เผื่อข้อมูลหายกลางทาง


อีกอย่าง  ต้องระวังอย่าให้รูปมีขนาดเกิน 100 kb

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Monday, 5 December 2005, 10:57PM
 

และบางแก้วอีกหลายต่อหลายตัวได้เข้ามาพัวพันในชีวิตมากขึ้น ....

ตัวต่อมาคือ น้องมิ้นต์ หมาบางแก้ว ที่ไปกัดลูกของเจ้าของแบบหมอเย็บที่ปากของเด็กเลย สาเหตุ จากการเลี้ยงที่ไม่ถูกต้องปล่อยให้มินต์อยู่ในห้องที่แคบและร้อน ประกอบกับถูกตีด้วยรองเท้าเป็นประจำ วันนึงเมื่อลูกเจ้าของบ้าน ก้มไปหยิบรองเท้าเพื่อจะนำมาสวม มิ้นต์คิดว่าจะถูกตีเหมือนทุกครั้ง บวกกับตัวเองเหนือกว่าเด็ก เลยป้องกันตัวด้วยการกัดไปก่อน ตอนแรกมินต์จะถูกสั่งให้ตัดหูก่อนนำไปปล่อย ภายหลังเรียก กทม.มาจับ ดิฉันเองต้องไปสืบถึงที่บ้านเพื่อให้ได้ความจริง และช่วยเหลือมิ้นต์ในเวลาต่อมา มิ้นต์ถูกส่งไป ปรับพฤติกรรม (หากคนจะเรียกว่า ดัดสันดาน) ที่บ้านนิรมล  จากนั้นดิฉันไม่ได้ติดตามเรื่องราวของมินต์ต่ออีก...

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Monday, 5 December 2005, 11:07PM
 
บางแก้ว แห่งคลองวาฬ หรือ " แก้ว คลองวาฬ " (เจ้าหน้าหัก)  คือตัวต่อมา จากการที่ได้ไปช่วยหมาที่คลองวาฬ จังหวัดประจวบ ก็ได้พบเจ้าแก้วคลองวาฬตัวนี้ เป็นตัวเดียวในคอก จึงได้ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆได้ดูกัน จากประวัติ ทราบว่า ไปกัดแขกที่เข้ามาเยี่ยมเยียนเจ้าของหลายคน ด้วยความจงรักภักดี ที่มันคิดว่า จะช่วยเจ้าของ กลับกลายเป็นมันอกตัญญู ทำให้เจ้าของเดือดร้อน ต้องจ่ายค่าทำขวัญ ค่ายารักษา จึงถูกอัปเปหิด้วยการส่งมาค่ายเอาท์ชวิช (คอกคลองวาฬ) มากินข้าวคลุกกะปิ กับเพื่อนๆ เพื่อรอวันตาย แต่ไปเป็นอย่างนั้น ทางคุณวินแห่งบ้านนิรมลได้ไปช่วยเหลือหมาที่คลองวาฬ นำหมาที่ติดหัดมารักษา รวมทั้ง "แก้ว คลองวาฬ" ด้วย
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Monday, 5 December 2005, 11:30PM
 

ซามูไร    หมาบางแก้ว มาตุปัด ตุเป๋ หน้าบริษัททีวี บูรพา สภาพมาใหม่ๆ ขี้เรื้อนทั้งตัว เพื่อนดิฉันซึ่งทำงานที่นั่น ได้โทรมาบอกให้ช่วยมาดู และช่วยมารักษาขี้เรื้อนให้หมาที่ทำงานเค้าหน่อย  เมื่อไปถึงรู้เลยว่า บางแก้ว แรกเริ่มที่ไปเจอ ซามูไรน่ารักมาก ฝากเนื้อฝากตัว กระโดดกอด (กอดจริงๆ) นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ว่าซามูไรถูกทิ้งได้อย่างไร  สัญญากับเพื่อนไว้ว่าจะหาปลอกคอ กับป้ายห้อยคอชื่อซามูไรมาให้  ภายหลังได้นำไปให้ใส่ ซามูไรเริ่มมีราศีมากขึ้น ไม่รู้ว่าเพราะหายจากขี้เรื้อนหรือเป็นเพราะปลอกคอกับป้ายชื่อกันแน่ ไม่นาน ซามูไรเริ่มออกฤทธิ์เดช เห่าไล่แขกแปลกหน้า ที่มาเยี่ยมเยือนที่ทำงานเพื่อน เพื่อนบ้านที่อยู่รอบๆที่ทำงานไม่มีใครชอบซามูไร ซามูไรเริ่มปกป้องระวังภัยให้คนที่ทำงานของเพื่อนรวมทั้งเพื่อนของดิฉันด้วยการเห่าบุคคลอื่น บางวันถึงกับเข้าไปเดินเฉิดฉาย อยู่ริมสระว่ายน้ำ ที่คอนโดของเพื่อน จนยามมาแจ้งเพื่อน บางวันซามูไร ก็บาดเจ็บกลับมาเพราะถูกคนแอบตี   และสุดท้าย.... มีโทรศัพท์มาหาดิฉัน โทรมาหา บอกว่า หมาของคุณที่ชื่อซามูไร กัดลูกของเขา จะเอาอย่างไร ดิฉันเลยรับเป็นเจ้าของ พร้อมบอกให้เค้าพาลูกไปหาหมอจะจ่ายค่ายาให้ บทสรุปอยู่ที่ดิฉันจ่ายเงินให้ห้าร้อยบาท ซื้อของเยี่ยมอีกประมาณสามร้อยกว่าบาท (พยายามไม่ให้เงินเยอะ) เพื่อนให้ไปอีกห้าร้อย โดยที่ไม่รู้ว่าดิฉันให้แล้ว เพราะแม่ค้าขายของที่ลูกชายถูกกัดไปโวยวายอีก  ในที่สุดเราก็วางแผนที่จะช่วยหลือหาทางโยกย้ายซามูไรไปก่อนที่จะถูกวางยาเบื่อ      ......  โชคดีของซามูไร  ในไม่นาน ซามูไรก็ได้บ้าน เป็นบ้านที่ไม่เคยเลี้ยงบางแก้วเลยในชีวิต มีแต่ความชอบหมาบางแก้วเท่านั้น    เค้าได้หมาบางแก้วจากเพื่อนในพันทิปไปตัวนึงแล้วมีความต้องการอยากได้เพิ่มอีก โชคจึงเป็นของซามูไร ซามูไร ได้มีเจ้านายที่ดีที่เอาใจใส่ พยายามทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของหมาพันธ์นี้ ที่สำคัญมีความรัก มีอาหาร มีมุมสงบๆ ให้ซามูไรอยู่อย่างปลอดภัย      ลองถามคุณวิบูลย์ผู้รับซามูไรไปเลี้ยงว่าทำไม ถึงรับบางแก้ว ทำไมถึงรับหมาโต คุณวิบูลย์ตอบสั้นๆ  " เพราะรัก และต้องการให้โอกาส "

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Monday, 5 December 2005, 11:53PM
 

ลูกโป่ง หมาบางแก้ว ย่านซอยทองหล่อ  มีคนโทรมาหาเพื่อนในเวปพันทิป ว่าให้ช่วยมาดูหมาบางแก้วตัวนึง มานอนหมดแรงอยู่ที่หน้าร้านซักอบรีดของตน (ทั้งๆที่ร้านอยู่ห่างรพส.ทองหล่อ ประมาณไม่ถึงสิบคูหา) จึงประสานให้พี่ท่านนึงช่วยดำเนินการให้ ลูกโป่งถูกนำตัวเข้ารพส. ด้วยอาการไม่มีแรง ผอมมาก มีขี้เรื้อนประปราย และหายใจหอบ น้ำมูกไหลเยิ้ม จนหายใจออกมากลายเป็นเป่าขี้มูกเป็นลูกโป่ง  เลยตั้งชื่อให้อย่างนั้น ตรวจพบว่า ลูกโป่งปอดบวมรุนแรง ต้องนอนรพ.นานเกือบๆสามอาทิตย์ ลูกโป่งอาการดีขึ้นและที่สำคัญอาศัยอยู่ย่านนั้น เลยให้ลูกโป่งออกมาเพื่อเป็นการประหยัด พี่ที่นำลูกโป่งเข้ารพ. อาสา นำยาไปป้อนให้ลูกโป่งทุกวัน

น่าแปลก... เมื่อลูกโป่ง ออกจากรพส. ลูกโป่งกลับเดินมาที่รพส.แห่งนี้เอง ทุกวัน เสมือน ที่นี่คือบ้าน ที่ให้การเยียวยา ให้ความอบอุ่น มีอาหาร มีที่ให้นอนสบายๆ แล้วลูกโป่งก็ไม่ไปไหน ออกไปเที่ยวบ้าง แล้วก็กลับมานอนที่หน้าร้านเพ็ทชอป ของรพส.ทุกวัน ทางรพส. ก็วางชามข้าว และน้ำไว้ให้เสมือน บอกให้ลูกโป่งรู้นัยๆว่า ยินดีต้อนรับ  (ใครที่อ่านข้อความนี้แล้ว กรุณาคิดในทางที่ดี ว่ารพสนี้ก็มีความเมตตา กรุณา อย่าคิดว่า ดีนะ รพส.แห่งนี้ รับเลี้ยงด้วย เดี๋ยวไปปล่อยมั่งดีกว่า... มันคงไม่โชคดีอย่างลูกโป่งหรอกค่ะ  ขอบอกไว้ก่อน!)

แล้ว... วาสนาของลูกโป่ง ก็มีอยู่แค่นี้ แค่นี้จริงๆ ลูกโป่งถูกนำตัวใส่รถเข็นน้ำของร้านก๋วยเตี๋ยวย่านนั้น ในตอนตีสามของวันที่สี่ ธันวาคม คนพามาบอกลูกโป่งถูกรถชน อาการสาหัสมาก ขาข้างนึงแหลกละเอียด กระเพาะฉี่แตก  หมอบอกให้ทำใจ ลูกโป่งนอนหอบ และร้องเปนระยะ  ตีห้าของวันที่ห้า... ลูกโป่ง ก็จากโลกที่แสนโหดร้ายนี้ไป เรารับเรื่องจากพี่ที่คอยดูแลให้ ร้องไห้อย่างไม่อายใคร เจ็บใจ เจ็บปวด...

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 12:07AM
 
ยังมีเจ้าทองหล่อ เพื่อนคู่หู ของเจ้าลูกโป่งอีกตัว เข้าใจว่าคงถูกปล่อยแบบคู่ พร้อมๆกัน อาศัยนอน อยู่ใต้ท้องรถ เดินแทบจะไม่ค่อยไหว ผอม และเป็นขี้เรื้อน
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 12:13AM
 

อาศัยถนนย่านซอยทองหล่อซุกหัวนอน ได้กินบ้างไม่ได้กินบ้าง ไม่ดุเลย ค่อนข้างนิ่ง ขี้กลัวเล็กน้อย คิดไม่ออกเหมือนหลายๆกรณี ว่าถูกทิ้งได้อย่างไร...

ทุกวันนี้อาศัยคนย่านนั้นเอาอาหารให้โดยฝากอาหารเม็ดไว้ให้เจ้าทองหล่อตัวนี้ได้กิน

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 12:21AM
 
อีกตัว " โดดเดี่ยว " เดิมมี " เดียวดาย " อีกตัว แต่ถูกรถชนตายไปแล้ว โดดเดี่ยวและเดียวดาย ไม่ทราบที่มาที่ไป ว่ามาได้อย่างไร อาศัยอยู่ตรงป้ายรถเมล์ บางครั้งก็ย้ายไปนอนใต้สะพานข้ามคลอง ริมถนนเลียบทางด่วนจากรามอินทราไปเอกมัย เช่นเดิม โดดเดี่ยว ไม่ดุ ลูปหัว จับตัวได้ มีคุณลุงนำอาหารมาให้กินในตอนกลางคืน บางวันก็ออกมาอาบแดด รอ อาหารเม็ด ไก่ย่าง บางทีก็กระดูกวัวอันโตๆ จากดิฉัน
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 12:24AM
 

มาดูอีกมุมนะคะ  " บางแก้วจรจัด "

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 12:27AM
 
ย้ำค่ะ   " บางแก้วจรจัด "
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 12:39AM
 

อีกตัวค่ะ เจอในพันทิป มาอีกแล้ว

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3912497/J3912497.html

และ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3926940/J3926940.html

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย kannikar mephan - Tuesday, 6 December 2005, 01:42AM
 

ที่เข้ามาโพสเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นการโอ้อวดว่าตัวเองเป็นคนดี ช่วยเหลือบางแก้วแต่อย่างใด แต่ที่โพสนี้ ก็เพื่อที่ต้องการจะให้ท่านได้ทราบว่า บางแก้วที่ถูกทิ้ง ช่างมีมากเหลือเกิน ไม่ใช่สิ่งที่นำมาพูดกันเล่นๆแต่อย่างใด

อยากถามทุกท่านว่า ท่าน " ทนได้ หรือไม่ ? " กับ หมาพันธ์หมาแก้ว เป็นพันธ์ที่ท่านรัก ที่ท่านชอบกัน  ได้ถูกทิ้ง กลายเป็นหมาจรจัด คุ้ยขยะ กินขยะหากหิวแล้วไม่มีคนให้ หรือถูกตี ถูกทำร้าย จนพิการ เนื่องจากคนเห็นว่าเป็นหมาที่ไม่น่าปลอดภัยสำหรับเค้า (สอบถามบางแก้วที่มีสภาพน่าเวทนาได้ที่สมาคมพิทักษ์สัตว์ ) 

ท่านทนได้หรือไม่ กับหมาบางแก้ว หมาพันธ์ที่สวยสง่า ดูน่าเกรงขามต่อผู้พบเห็น และมีลักษณะ เฉพาะ ที่น่าหลงใหล  กลายเป็น " บางแก้วจรจัด "  ทั้งผอม ทั้งโทรม ทั้งขี้เรื้อน รอกินเศษอาหาร

ท่านเห็นว่า ควรดำเนินการอย่างไร ระหว่าง

- บริจาคเงินเพื่อสร้างคอก รองรับบางแก้วถูกทิ้งต่อไป อันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

- ช่วยกัน ร่วมมือร่วมใจกัน หาทางป้องกันการ" พัฒนาสายพันธ์ "  ที่ไร้ความรับผิดชอบ      คำศัพท์ ที่แสนสวยหรู แต่แล้ว ที่จริงคือ การเพาะหมาขายนั่นเอง 

ทำไมปัญหาบางแก้วถูกทิ้งอย่างไม่มีวันจบสิ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้เพาะพันธ์ หมาเหล่านี้ มีการเพาะอย่างไร้สำนึก ( อันนี้ผู้เพาะท่านใด ใครทำดีก็อย่ามารับไปนะคะ ไม่ได้เหมารวม )  ต้องการขายอย่างเดียว แต่หมาที่ขายไม่หมด เอาไปไว้ไหน เคยให้ความรู้อย่างแท้จริงกับผู้ซื้อไป หรือไม่  เมื่อเห็นหมาถูกทิ้ง มีสภาพเหล่านี้เคยหันกลับมามองแล้วแก้ไขหรือไม่  บางที่ถึงกับสนับสนุนให้นักเรียนเพาะหมาขายอ้างว่าหารายได้ระหว่างเรียนกันเลยทีเดียว    ที่ไม่นานกันนี้ ก็ได้อ่านในเวปนี้  ทราบว่า จะเอาบางแก้วเป็นสินค้าโอท็อป  เอาแค่ตุ๊กตาหมาบางแก้วเถอะค่ะ อย่าทิ้งกับเอาชีวิต มาเปนสินค้าโอท็อปกันเลย   แค่นี่ก็เกลื่อนเมืองกันแล้ว

อย่าให้ คนอื่นๆมาคอยแก้ไขกันที่ปลายเหตุอยู่เลย  ขอเถอะค่ะ 

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย เพื่อน . - Tuesday, 6 December 2005, 09:13AM
 

เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกเกินบรรยาย ก็ขอให้ลูกๆของผมที่ขายไปอย่าพบเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้เลยครับ

ผมขอสนับสนุน การลดจำนวนการผสมพันธุ์ครับ

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 6 December 2005, 10:28AM
 

ขอบคุณคุณบี ที่รวบรวมเรื่องราวของบางแก้วตกยากมาเล่าสู่กันฟัง

คงเป็นอุทธาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะเพาะพันธุ์บางแก้วเป็นรายได้เสริมได้ดีว่า   มันไม่ง่ายอย่างที่คิด   มันไม่ง่ายเหมือนเพาะหมูปลาเป็ดไก่    เพราะบางแก้วมีวิญญาณแห่งความเป็นเจ้าป่าอยู่สูง   จำเป็นที่ผู้เลี้ยงจะต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดี   เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับสมาชิกใหม่ในครอบครัวจนต้องซัดเซพเนจรกลายเป็นบางแก้วตกยาก

ความจริง คุณบีหรือ Nongthee นั้น ก็ทำอะไรดีๆเพื่อหมาไว้เยอะ  ไม่จำกัดเฉพาะหมาบางแก้ว  แต่แทนที่คนจะได้เรียนรู้เอาความดีงามไปปรับปรุงตัวเอง   ก็ยังมีคนเลวๆที่เอาหมามาทิ้งให้คุณบีดูแลถึงหน้าบ้าน(ทรายทอง)เลย  ดูกระทู้สดๆร้อนๆได้ที่ http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3930876/J3930876.html

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 6 December 2005, 01:46PM
  ไม่เจอกันที่เวปนี้มานานแล้วนะน้องบี...มาเจอวันนี้ก็มีข่าวร้ายมาฝากเลย เศร้าใจจริงๆ กับชีวิตของเจ้าลูกโป่ง

เสียใจด้วยนะครับ...เจ้าลูกโป่ง
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 7 December 2005, 12:24PM
 

เศ ร้ า..จริงๆ ครับ..ที่อ่านมาทั้งหมด

ตามความคิดของผม...(ของผมนะ) สุนัขบางแก้ว..จะถูกทอดทิ้ง..มากขึ้นเรื่อยๆ..โดยเฉพาะ ผู้ที่เลี้ยงตามคอนโดฯ ทาวเฮ้าส์ ตึกแถว...เพราะว่าเมื่อเลี้ยงแล้วเกิดปัญหา...ดุ กัด ไม่มีเหตุผลจะแก้ไขได้ยาก สถานที่ก็ไม่อำนวย...คนเลี้ยงร้อยทั้งร้อย..จะไม่ชอบขังหมา...เมื่อเกิดปัญหา..จะนำไปขังก็ไม่ช่วยอะไรได้..ซ้ำร้ายเพิ่มปัญหา..มากกว่าเก่าเข้าไปอีก(มันหงุดหงิด ดุร้ายกว่าเก่าอีก)....แต่ถ้าบ้านมีสถานที่กว้างขวาง..กั้นบริเวณให้เขาอยู่..ปัญหาก็ทุเลาลงไป..ต่างคนต่างอยู่

จะเห็นว่า..ช่วงนี้มีลูกหมามาโพสขายกันมาก...ทั้งเวปพันทิป ทั้งเวปเราก็มี...ส่วนใหญ่แล้วเป็นลูกหมาบ้านแทบทั้งสิ้น...ราคาก็ไม่แพง....1000-2000 เอง คนที่ซื้อมาเลี้ยง.แล้วมีปัญหา..ก็จะนำไปปล่อย..ไม่คิดเสียดายอะไร...ความรักของคนไทย..เวลารักก็รักใจหาย...เวลาเกรียดกัน..ก็เกรียดไม่มองหน้า

หมาพันธ์อื่นก็โพสขายกันให้เกลื่อนไปหมด......แต่ของเขาได้เปรียบเราตรงที่..เปลี่ยนมือได้ง่ายๆๆๆๆๆๆ .......ไม่ต้องเอาไปปล่อย...เหมือนบางแก้วของเรา...

ขึ้นชื่อ ว่า บางแก้วแล้ว..ให้ใคร(ตอนโตแล้ว)ก็ไม่มีใคร...อยากเอาเลยยยยย

นักเพาะพันธ์..ตามบ้านคิดก่อนเถอะครับ......ถ้าอยากขายสุนัขจริงๆ...เพาะโกลเด้น ชิสุ  ปั๊ก อื่นๆอีกเยอแยะ สาธะยายไม่หมด..ในที่นี้ ขายเถอะครับ กำไร ก็เยอะกว่า..และไม่ต้องมาพะวงว่าจะขายได้หรือเปล่า..และที่สำคัญใครซื้อไปก็ไม่ต้องติด ตาม เพราะที่แน่ๆๆๆ มันไม่สร้างปัญหา..ให้กับใครเลย

ถ้ารักบางแก้วจริง....เลี้ยงไว้แต่บ้านของคุณ ก็พอ

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 10 December 2005, 12:59PM
 

แวะเอามาแปะให้ดูกันเฉ็ยๆ....พูดมามากแล้ว

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3942164/J3942164.html

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 10 December 2005, 01:21PM
 

ขอบคุณป้าวิ    ที่มาบอกข่าว  ถ้าไปแต้มสีขาว ทำเป็นหน้าแบ่ง ปากคาบแก้วสักหน่อย  และเลี้ยงด้วยบาร์ฟอีกสักนิด   ก็คงเหมือนบางแก้วในฝันเลย   ใครสนใจอุปการะ   ลองตามลิงค์ไปดูนะครับ

    ความคิดเห็นที่ 1

    ผมหล่อมั้ยครับ
    ถึงจะสกปรก แผลเต็มตัวแต่ก็ยังมีเค้าหล่อนะ

     
     


    จากคุณ : Julius Caesar - [ วันรัฐธรรมนูญ 12:24:57 ]
 
 

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 12 December 2005, 04:12PM
 
หัวโตหมาแก่ ในบทของบางแก้ว ผู้ร้าวราน เจ้าของทอดทิ้งเป็นสิบปี ภาพนี้เป็นช่วงเดือนแรกที่พบกัน ให้อาหารจับอาบน้ำและฉีดวัคชีน  ดูดีขึ้นเยอะแล้ว...แววตาที่เศร้าหมอง ส่งสายตาวิงวอน ขอให้มีบ้าน มีเจ้าของที่รัก และจะไม่กลับไปมีชีวิตจรจัด เร่ร่อนอีกต่อไป
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 12 December 2005, 04:23PM
 
หมาแก่หัวโตวันนี้ มีบ้านและมีเจ้านายเป็นของตัวเอง จากชีวิตที่โหดร้ายจนถึงบั้นปลายชีวิตวันนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวนานนับสิบปี...ขออนุโมทนาสมาชิกผู้ใจบุญ ที่ร่วมมือ ร่วมใจ ในการหาที่พักพิง ช่วยเหลือบางแก้วตกยาก ให้มีชีวิตใหม่ที่สดใสอีกครั้งค่ะ
ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Monday, 12 December 2005, 04:29PM
 

วันใหม่ที่มีแต่ฝันดี..ตลอดไป

ตอบ: แด่... บางแก้ว ผู้ร้าวราน
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 1 May 2006, 09:18AM
 
...บางแก้วที่หายไป....
http://www.bangkaew.com/elearning/course/view.php?id=31

คุณวิเชียรเนี่ยใจดีมาก ๆ เลยนะคะ พอดีไปอ่านเจอมา
http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1689

ข้อคิดคำนึงให้กับทุกท่าน ก่อนนำหมาไปส่งบ้านพักสัตว์นิรมล

Updated 1 May 2006
โดยคุณ vichien_b (210.86.164.*) [ วันจันทร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2549 เวลา 08:51 น. ] ผู้ตอบคนที่ 40

http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=91

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew