สมาคมหมาหมา
โดย I love Bangkaew - Thursday, 9 September 2004, 10:47AM
   เราเป็นสมาชิกคนหนึ่งอาจจะใหม่แต่ก็เลี้ยงหมามาเกือบเท่าอายุ
หลังการเลือกตั้ง(เราไม่ได้ไปเลือก) เราได้ทราบว่าสมาคมมีนายกคนใหม่แล้ว
เราและเพื่อนๆก็พอมีความหวังว่าอะไรๆจะดีขึ้น
แต่เปล่าเลยมันกลับเลวลงจนรับไม่ได้จริงๆ
เริ่มต้นเลยเราไปงานประกวดที่โคราชมีการเปลี่ยนกรรมการตัดสิน
ก็ได้ข่าวจากเพื่อนๆว่า มีการแก้แค้นกันเพราะกรรมการคนนี้ลงเลือกตั้งด้วย
มันอะไรกันสมาคมแกล้งสมาชิกได้ไง
ต่อมาก็ที่งานอยุธยาก็มีการประกาศว่าถ้าจะประกวดสุนัขต่อไปต้องเอาสุนัขไปฝังไมโครชิพ
(เพื่ออะไรสมาคมออกเงินให้หรือเปล่าเจ้าของหมาเขาต้องควักเงิน-อีกคนละเท่าไหร่)
ประกาศออกไมค์ไม่ทันไรก็มีเหตุการปะทะคารมที่โต๊ะระหว่างคนของสมาคมกับสมาชิก
สอบถามเพื่อนได้ความว่าคนของสมาคมคือคุณหญิง(นอกทำเนียบ)
แต่เรามองป้าแกยังไงก็ไม่มีมาตรคุณหญิงเลยถ้าบอกว่า....ละพอเชื่อได้
ก็แกเล่นปูเสื่อนั่งกินลีโอจะให้คิดว่าเป็นคุณอะไรล่ะ มาว่าเราตาต่ำไม่ได้นะ
เพราะไม่ใช่แค่ท่าทางแต่วาจานั้นเหลือรับถามสมาชิกได้ไงว่า
“รู้ไม๊ว่าชั้นเป็นใคร” ยกหางสูงกว่าไทยหลังอานอีก
แล้วจะให้สมาชิกรอบๆเขาคิดอย่างไร ต่อมาที่งานอิมแพ็ค
ไม่รู้ปีนี้จัดอย่างไรไม่ได้เรื่องเลยเหมือนมือใหม่
ไม่มีความสะดวกให้สมาชิกเลยจัดที่พักสุนัขก็ห่วยต้องเดินกันไปประกวดไกลมากแถมต้องฝ่าดงบู๊ทอีก
แถมงานนี้มีอะไรไมค่อยชอบมาพากลคงต้องถามคนชื่อ.....ว่าทำยังงี้กับสมาชิกได้ไง
เดือนสิงหาทั้งเดือนเราและเพื่อนๆก็รอข่าวงานประกวดแต่ปรากฏว่าแห้วอีก
พอมาเดือนนี้ก็ได้ข่าวมาอีกว่างานเดือนกันยาเป็นงานโอเพ่นอีกเพราะคนจัดถูกสมาคมแกล้งเพราะไม่เลือกฝ่ายสมาคม
มาวันนี้ก็ได้ข่าวใหม่มาอีกว่าสมาคมจัดงานชน
ผู้จัดอีกผู้หนึ่งซึ่งเป็นลูกชายของสมาชิกที่ปะทะคารมกับ....ที่อยุธยา
มันอะไรกันนักกันหนาจะแก้แค้นอะไรกันขนาดนั้น
สมาชิกที่เขามีหมาจะประกวดจะเดือดร้อนอย่างไรไม่เคยสนใจทำอะไรก็แค่เพื่อสนองตัณหาตัวเอง
แถมได้ข่าวว่าจะเอากรรมการไทยมาตัด
ท่านกรรมการทั้งหลายหากยังมีความคิดอย่าไปตัดให้พวกมัน
มันมีเจตนาจะเอาพวกท่านมาเป็นหัวหอกในการชนครั้งนี้
ถ้ามันอยากจะชนก็ให้มันหากรรมการอื่นพวกท่านตัดสินเสร็จแล้วยังต้องอยู่เมืองไทยพบกับสมาชิกอีกนาน
ไม่เคยมีปรากฏการว่าสมาคมจะจัดงาน 2 งานในเดือนเดียว แต่เดือนตุลานี้มี 2
ครั้งเพราะอะไร พึ่งมารู้ทีหลังว่าผู้ที่ดูแลเรื่องการประกวดของสมาคมตอนนี้คือ
...........
ท่านสมาชิกที่มีใจเป็นธรรมก็คงพอจะดูออกว่าสมาคมนี้เป็นอย่างไรเราเองก็อดทนนะแต่ตอนนี้ต้องขอยอมรับว่าทนไม่ไหวต้องสวมวิญญานนักยกน้ำหนักไทยคนนั้นออกทีวีและตะโกนดังๆว่า
“......”
ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย Bo (oYo) - Thursday, 9 September 2004, 11:01AM
  > ขอบคุณที่ส่งมาให้อ่านครับ   สมาคมคงต้องชี้แจงกันเหนื่อยอีกแล้ว
> แต่คุณสุรัตน์เรียกชื่อสมาคมได้ตรงใจผมเลย
> เพียงแต่ของผมเป็นหมาตัวเดียวดังในกระทู้
> ...แวะไปดูเขาเลือกตั้งนายกสมาคมหมา...
> http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=312
> สงสัยอยู่เหมือนกันว่าหมา ๒ ตัวอยู่ติดกัน   ทำไมจึงกลายเป็นความหมายที่ไม่ดี
>  อย่างเช่น  มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาหมา
> ถ้าหากมีข้อเสนอแนะอะไรที่คิดว่า จะเป็นประโยชน์ต่อผู้รักหมา
> เชิญที่เว็บบางแก้วได้เลยครับ  http://elearning.bangkaew.com
> ยินดีให้ใช้เป็นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
> แต่ต้องรับผิดชอบความคิดเห็นของตัวเองด้วยการสมัครสมาชิกให้ตรวจสอบได้นะ
ครับ
>  เคยแนะนำสมาคมให้จัดทำเว็บบอร์ดเพื่อให้สมาชิกได้พูดคุยกันเหมือนกัน
> แต่ก็ยังไม่เห็นเกิดสักที   ถ้าเราพยายามรักษากติกาในการแสดงความคิดเห็น
> เว็บบอร์ดน่าจะเป็นหนทางหนึ่งที่ทำให้สมาชิกมีความใกล้ชิดสมาคมมากขึ้น
ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 11 September 2004, 07:47AM
 
    สมาคมพัฒนาฯ (หมอดม...) จัดงานประกวดหมาขายไมโครชิพ....

    สมาคมพัฒนาฯ (หมอโดม...)
    จัดงานประกวดขายไมโครชิพ....เพื่อระบายไมโครชิพที่ซื้อไว้ให้หมด....
    ก่อนหมดวาระในอีก 7 เดือน
    เมื่อ วันที่ 10 กันยายน 47 ช่วงสายของการพักผ่อนแบบสบายๆ ผมก็ได้รับจดหมายจากสมาคม จดหมายการสมัครประกวดสุนัขในวันที่ 2-3 ตุลาคม หลงจากที่ได้เปิดดูก็มานั่งดูในเนื้อหาข้างใน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แค่เรื่องจัดงานชนกับผู้เป็นสมาชิก ก็คิดว่าแย่พอแล้ว แต่นี่มีการประกาศไว้อีกว่าสุนัขที่ประกวดในงานนี้ต้องฝังไมโครชิพ... เรื่องนี้ความจริงแล้วถือว่าเป็นเรื่องดี แต่สิ่งที่สมาคมกำลังปฏิบัติอยู่ในขณะนี้ มันดูจะผิดหลายๆอย่างซึ่งอยากจะขอความเห็นจากผู้ที่รักสุนัข และรักในการประกวด ลองมาแสดงความคิดเห็นกันหน่อยซิว่า สิ่งที่สมาคมกำลังปฏิบัติอยู่นี้มันคืออะไร ...แล้วทำเพื่ออะไร (แต่สิ่งที่ผมทำอยู่นี้คือขอความจริง ขอความเป็นธรรม ขอความโปร่งใสในการทำงาน และความจริงใจที่มาจากคณะกรรมการบริหารทั้งชุด บางคำอาจจะต้องใช้คำหยาบคายบ้างก็ต้องอภัยต่อทุกท่านด้วยครับ..แต่มันเหลืออดแล้วจริงๆ...ผมเชื่อว่าความเป็นธรรม ที่มีในใจของคนไทย.. ที่รักสุนัขยังมีอยู่ในสังคมนี้ทุกคน ขอให้เรามาช่วยทำตรงนี้ให้ดีขึ้นหน่อยเถอะครับ...อย่าปล่อยให้พวกที่มีอำนาจจอมปลอมเหล่านี้มากดขี่เราได้อีกเลย.... คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ โดยไม่สนใจว่าสมาชิกจะเป็นอย่างไร ....เอาแต่ผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลัก ขอให้สมาชิกออกมาประณามการกระทำดังต่อไปนี้ด้วยเถอะครับ....
    1. การจัดงานในวันที่ 2-3 ตค 47 ที่สมาคมกำหนดขึ้นนั้น ทำตามระเบียบการจัดงานหรือไม่ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ......ให้สัมภาษณ์ในนิตยสารสื่อรักสัตว์เลี้ยง ได้พูดถึงตรงนั้นว่า การจัดงานประสมาคม จะต้องเตรียมงานอย่างน้อย 4 เดือน และเราจะไม่จัดงานชนกับใคร....และจะต้องประชาสัมพันธ์ข่าวให้สมาชิกได้รับทราบกันทุกคน....นั่นคือส่วนหนึ่งที่ท่านได้พูดไว้ และให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน แต่มาวันนี้.......ของเรานี่แหละ กลับมาผิดวาจา ผิดคำพูดที่เคยพูดต่อสาธารณะชน... หรือท่านคิดว่าสิ่งท่านพูด ออกมานั้นไม่ใช่สัญญาปฏิคมที่มีต่อสาธารณะชน หรือสัญญาลูกผู้ชาย...อ้อ...ลืมไปว่าท่านไม่ใช่ผู้ชาย...เคยมีคนพูดว่า...... นั้นจะเป็นความจริง....ก็เลยลืมคำพูดที่เคยพูดไว้ จึงได้จัดงานกระทันหัน ชนกับวังงามไทยบรีด ที่ดำเนินงานโดย......ซึ่งเท่าที่มีข่าวการจัดงานของ..........ออกข่าวประชาสัมพันในเรื่องการจัดงานนี้ในวันที่ 1-3 ต.ค. 47 ที่เซ็นทรัลพระราม 3 ได้ลงสื่อประชาสัมพันธ์กันทุกฉบับ แล้วอย่างนี้ท่านจะไม่รับรู้หรือรับทราบเลยหรือ ผมเคยทราบข่าวมาว่าคุณหมอโดมคนนี้นั้น ไม่เคยอ่านหนังสือสัตว์เลี้ยงเลย นั้นเป็นความจริงหรือเปล่า... ท่าน ไม่เคยให้ความสำคัญกับสื่อในตรงนี้เลย ผมเคยได้ยินสื่อออกมาพูดหลายครั้งแล้ว เรื่องที่หมอโดมและสมาคมนั้นไม่เคยสนใจสื่อ ด้วยเหตุนี้แหละถึงได้ออกมาพูดแบบนี้ว่า ไม่เคยสนใจที่จะอ่านนิตยสารสัตว์เลี้ยง ..... ขอถามสมาคมและสมาชิก ผู้อ่านทุกท่าน รวมไปถึงว่าที่นายกคนใหม่ ที่เป็นถึง พันตำรวจเอก จะทำอย่างไรกับเรื่องนี้...ที่ครั้งหนึ่งหมอโดมคนนี้แหละเคยพูดกับสื่อฉบับหนึ่งว่า ผมไม่สนใจหรอกสื่อสัตว์เลี้ยง ผมไม่เคยอ่านเพราะมีแต่ด่ากัน นับว่าเป็นการดูหมิ่นดูแคลนสื่ออย่างสิ้นเชิง คุณหมอโดมคงลืมไปแล้วมั้งครับว่า ที่ท่านขึ้นมานั่งตรงนี้และมีผลงานต่างๆนานา มีชื่อเสียงมีอำนาจออกมาจัดงานชนใครต่อมใครได้นั้นเป็นเพราะสื่อหรือเปล่าที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ แล้วขอถามหน่อยเถอะครับว่า สื่อได้อะไรจากสมาคมและจากท่านบ้าง....ขอให้สมาชิก และผู้อ่านช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อยเถอะครับว่าการกระทำของสมาคม โดยมี.....คนนี้แหละ...ออกมาจัดงานชนวังงามไทยบรีดครั้งนี้มันมีเหตุผลอะไร...ทั้งๆที่รู้ว่ามันผิดระเบียบ
    2. การจัดงานในวันที่ 2-3 ตุลาคมนี้ ประกาศไว้ว่า....สุนัขทุกตัวต้องฝังไมโครชิพ แต่....ถ้าสุนัขตัวไหนยังไม่ได้ฝังไมโครชิพ ให้ไปซื้อไมโครชิพหน้างานได้..โดยที่ไม่ต้องฝังไมโครชิพ แล้วก็ลงประกวดได้ ....อ่านดูจากข้อความนี้แล้ว ผมมีข้อสงสัยอยู่หลายอย่างว่า... การจัดงานครั้งนี้ และการบังคับให้ฝังไมโครชิพนั้น เพื่อแก้ปัญหาการปลอมหรือเปลี่ยนตัวสุนัขจริงหรือ...แล้วทำไมถึงให้สมาชิกไปซื้อไมโครชิพหน้างานได้ แล้วก็ไม่ต้องฝังไมโครชิพก็ได้ ...นี่เป็นการจัดประกวดหมา เพื่อขายโครชิพ หรือว่าอย่างไร.... เคยมีข่าวออกมาว่าสมาคม โดยคณะกรรมชุดนี้บางคน ได้จัดซื้อไมโครชิพเก็บไว้เป็นจำนวนมาก นั้นอาจจะเป็นความจริง ไม่เช่นนั้นคงไม่เร่งรีบจัดงานอย่างกะทันหันเช่นนี้ ทั้งที่วันที่ 16- 17 ต.ค. ก็จะมีงานใหญ่อยู่แล้ว หรือกลัวว่างานในวันที่ 16- 17 ต.ค. 47 จะไม่มีสุนัขลงประกวด เพราะว่าบังคับให้ฝังไมโครชิพ แล้วสุดท้ายเมื่อหมดวาระลง ไมโครชิพก็จะกลายเป็นหมัน....เพราะว่าที่ท่านนายกคนใหม่นั้นเคยประกาศต่อสื่อมวลชน ว่าถ้าสมาชิกไม่เอาเรื่องไมโครชิพก็จะไม่บังคับ และก็จะหยุดเรื่องนี้...ซะ...ด้วยเหตุหรือเปล่าถึงต้องประกาศขายไมโครชิพหน้างานเช่นนี้....เพื่อเร่งระบายให้หมดเร็วๆ หรือไม่ก็เหลือน้อยที่สุด.... เคยมีคนพูดไว้ว่า การจัดทำไมโครชิพในครั้งนี้ มีฝ่ายวิชาการของสมาคม ที่ชื่อว่า....ซึ่งเป็นอาจารย์สอนคณะสัตวแพทย์ อยู่ในมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในย่านหนองจอกเป็นคนดำเนินการ และถ้าการขายไมโครชิพในครั้งนี้หมด ฝ่ายวิชาการคนนี้ก็จะได้เงินเป็นจำนวนมากทีเดียว ขนาดไปขอสาวที่ตนรักแต่งงานได้อย่างสบาย...เรื่องนี้นอกจากนะหมอโดมเป็นเซ็นต์อนุมัติกันแล้ว ก็ยังมีผู้สนับสนุนที่เป็นคุณหญิง ซึ่งใครๆเขาเรียกกันว่าคุณหญิงลีโอ....และอีกคนก็คือเกย์แอบที่อยู่ในชมรมโดเบอร์แมนน์ เห็นล่าสุดมีข่าวมาว่าพากรรมการไปเที่ยวถึงอินโด..... นั้นเป็นเรื่องของเขาเราไม่ว่า....แต่เรื่องนี้ ที่ขอให้สมาชิกดูความตั้งใจ และความจริงใจที่สมาคมที่นำโดยหมอแมว และหมอโดม ผัวเมียคู่นี้กระทำกันว่า เขาทำเช่นนี้กันเพื่อให้สมาชิก หรือว่าผลประโยชน์ตัวเอง...หรือเพื่อพักพวกที่ขอมา....ถ้าอ่านตรงนี้ ยังอยากจะไปประกวดและเป็นทาสของพวกหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง.....โดยไม่สนใจถึงความเดือดร้อนของสมาชิก.....ก็ขอให้วงการหมาจงเจริญ.....เพราะถ้าไปงานนี้ต่อไปงานประกวดครั้งหน้าคุณก็ต้องเป็นทาสของพวกนี้ต่อไป.....แต่ขอให้รับรู้ไว้ว่าสมาคมในยุคหน้า......สุนัขจะไม่ต้องฝังไมโครชิพก็ประกวดได้.....แล้วทำไมเราจะต้องไปเสียเงินให้กับพวกที่หาประโยชน์เข้าตัวเอง.... ทั้งๆที่เหลือเวลาอีกไม่นาน .......ไม่ต้องห่วงหรอกว่าจะไม่มีงานให้ประกวด เพราะงานปลายปีเขามีตั้งเยอะ.... การเก็บคะแนนเพื่อทำ Top Dog นั้นมันมีประโยชน์อะไร เพราะคะแนนคิดกันทีไรผิดได้ทุกปี และก็พวกมันได้อยู่ตลอดทุกปี..... จัดงานแจกรางวัล Top Dog ก็จัดแบบขอไปที แล้วคิดเหรอ ในปีนี้ เขาจะไปในอีกไม่กี่เดือน เขาจะมาทำให้โดยที่ไม่มีผลประโยชน์ แล้วเราจะไปเสียเงินเพื่อฝังไมโครชิพ ให้มันทำไม สมาคม มีเหตุผลอะไรที่ต้องซื้อไมโครชิพไว้เยอะแยะอย่างที่มีข่าวออกมา......
    3. การขอกรรมการไทยไปตัดสินก็ขอแบบไม่ไว้หน้าท่านประธาน มีการแจ้งผ่านเลขาประธานมา แล้วก็จัดกรรมการไปกันเอง แล้วอย่างนี้ทำกันถูกต้องแล้วเหรอ ท่านประธานกรรมการตัดสินก็ไม่กล้าพูดอะไร...ทีชมรมอื่นๆขอจัดงานและต้องการกรรมการไทยมาตัดสิน....ต้องทำเรื่องมาก่อนล่างหน้าหลายๆเดือน ถึงจะขอกรรมการไทยไปตัดสินได้ แต่ครั้งนี้สมาคมจัดงานก็ทำกันอย่างกะทันหันอย่างนี้กลับทำได้อย่างสบายๆ ประธานกรรมการท่านก็เลยพูดไม่ออก....นี่คือกฎระเบียบที่วางไว้ แต่ภู่มีอำนาจกลับไม่เอามาใช้ หรือความผิดมันเกิดขึ้นได้กับเฉพาะคนอื่น....พวกตัวเองทำผิดก็ทำเป็นเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ซะ....แล้วอย่างนี้ความยุติธรรมมันอยู่ที่ไหนครับท่าน..........ผมขอให้สมาชิกที่อ่านช่วยโหวดและส่งต่อไปด้วย.... ถ้าเป็นได้ส่งให้สมาคมและ.....ดูด้วยนะครับ.... ไม่อ่านหนังสัตว์เลี้ยง ก็ขอให้อ่านเรื่องนี้หน่อยนะครับคุณหมอโดม....จากสมาชิกคนหนึ่ง....ที่รักสมาคมและก็เป็นสมาชิก VIP ที่ทนไม่ได้จริงๆ....ผมไม่ได้โจมตีสมาคม...แต่ขอความเป็นธรรมต่อสมาชิกบ้าง.....เรื่องดีๆคนเท่านั้นที่เขาทำ....หมอ....ทั้งหลายจำเอาไว้....นี่แค่ส่วนหนึ่งที่จะออกมา...แล้วจะมีต่ออีกจนกว่าจะสำนึก....อ้อ...ไม่ต้องมาค้นหาหรอกว่าใครทำ...เพราะถ้าท่านรู้แล้วท่านจะทำอย่างไรได้...เพราะเขาคือ.....ฮา...ฮา...ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    จากคุณ : 007 - [ 10 ก.ย. 47 23:52:19 A:202.57.171.190 X: TicketID:072631 ]


 
 
ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 11 September 2004, 09:57AM
   

    ความคิดเห็นที่ 1

    กระทู้นี้ น่าสนใจ อยากให้กรรมการสมาคมได้มาอ่านบ้าง ก่อนที่จะโดนแบน
    อยากฟังความเห็นของกรรมการสมาคมด้วย เพราะช่วงนี้ รู้สึกว่ามีอีเมล์โจมตีออกมาเยอะ ไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

    ในฐานะสมาชืกสมาคมคนหนี่ง และเป็นผู้เลี้ยงบางแก้ว แต่ไม่เกี่ยวข้องกับวังงามไทยบรีด ขออนุญาตสำเนาไปแปะไว้ให้ชุมขนคนรักบางแก้วได้อ่านกัน ก่อนที่กระทู้นี้จะโดนลบไป

    ขอเชิญผู้เกี่ยวข้องไปร่วมชี้แจงหรือแสดงความเห็นได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=123
    แต่ต้องล็อกอินเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจนะครับ


    จากคุณ : vichien_b - [ 11 ก.ย. 47 07:59:35 ]
 
 

จาก http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3007055/J3007055.html
ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 12 September 2004, 07:22PM
 

มีข่าวการประกวดสุนัขที่น่าสนใจ ขอสำเนาจากพันทิปมาให้อ่านกัน

-----------------------------------------------------------

 

    ความคิดเห็นที่ 3

    เราว่าเรารู้จัก อ.เก๋ พอสมควร เขียนข้างเดียวอย่างนึ้เราว่าไม่แฟร์เลย ใครอยากรู้เบื้องลึกเบื้องลับ เราว่าติดต่อ อ.เก๋ โดยตรงจะดีกว่า ตัวเรานะรู้หมดแล้ว แฮะ!!ไม่บอก อยากรู้โทร.ถามเอาเองนะ ที่โทร 01-6894742

    จากคุณ : STARDOG - [ 12 ก.ย. 47 17:03:28 ]

    ความคิดเห็นที่ 4

    ข่าวสารถึงสมาชิกห่างหายไปนานเนื่องจากญาติผู้ใหญ่ของ บ . ก . ป่วย
    ทำให้ไม่มีเวลาพอมาปฏิบัติหน้าที่ได้ บ . ก . จำเป็นจึงขอมาทำหน้าที่แทนไปพลางๆก่อน

    พวกเราว่างเว้นจากงานประกวดกันนานพอสมควร โดยเฉพาะงานที่รับรอง C.C. จากทางสมาคมฯ จนมีเสียงเรียกร้องให้มีการจัดการประกวดบ้าง ซึ่งทางคณะอนุกรรมการจัดงานประกวดของทางสมาคมฯ ก็ได้น้อมรับเสียงดังกล่าวและได้พยายามมองหาสถานที่จัดงานและช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยได้สถานที่
    ณ เสรีเซนเตอร์ ถนนศรีนครินทร์ ในวันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2547 โดยในการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการตัดสินสุนัข (Judging committee)
    ซึ่งมีคุณธนา อัจฉริยวรรณ เป็นประธาน ได้ให้ความอนุเคราะห์จัดกรรมการผู้ตัดสินพร้อมทั้งผู้ช่วยกรรมการ
    (ring stewart) สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งการประกวดในครั้งนี้เปรียบเสมือนการ warm up ก่อนงานประกวดใหญ่ที่จะมีการสะสมคะแนนเป็น International Champion (CACIB) ซึ่งทางสมาคมฯจะจัดขึ้น
    ณ The Mall บางกะปิ ในระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2547 นี้

    อีกเรื่องหนึ่งที่คงจะเป็นเรื่องที่ใหม่ในการประกวดงานนี้คือ จากมติที่ประชุมใหญ่ที่จัดขึ้น
    ในเดือนเมษายน 2547 ในเรื่องที่ สุนัขที่เข้าร่วมประกวดทุกตัวจะต้องมีสิ่งระบุตัวสุนัข
    ไม่ว่าจะเป็นการสักหู สักท้องหรือฝังไมโครชิป นั้น การประกวดในครั้งนี้สุนัขทุกตัวจะต้องมีสิ่งระบุตัวสุนัขดังกล่าวอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนการลงสนามประกวด แต่จะมีการอนุโลมสำหรับงานนี้เท่านั้น โดยสุนัขที่ไม่มีสิ่งระบุตัวดังกล่าว จะต้องมาติดต่อขอซื้อไมโครชิปพร้อมทั้งเลขที่ไมโครชิปในอัตรา 250 บาทได้ในช่วงลงทะเบียนรับเบอร์ประกวด
    (Arm band) เพื่อแสดงหมายเลขไมโครชิปก่อนลงสนามประกวด สมาคมฯได้จัดสัตวแพทย์เพื่อบริการฝังไมโครชิปให้แก่สมาชิกโดยไม่คิดค่าบริการ
    ภายหลังการประกวด ทั้งนี้ทางสมาคมฯจะอนุโลมให้เฉพาะงานนี้เท่านั้น ส่วนงานประกวดหลังจากนี้จะต้องสมัครสุนัขเข้าประกวดพร้อมทั้งลงเลขที่ไมโครชิปในใบสมัครเท่านั้น
    จึงจะลงประกวดได้ เพื่อป้องกันปัญหาการเปลี่ยนตัวสุนัขลงประกวด
    และเป็นการพัฒนาสุนัขในบ้านเราอย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไป

    หวังว่าจะได้พบเพื่อนๆ ที่รักการประกวดในวันที่ 2-3 ตุลาคมนี้


    จากคุณ : STARDOG - [ 12 ก.ย. 47 17:12:05 ]

ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย เพื่อน . - Monday, 13 September 2004, 12:48AM
 

เรียนพี่วิเชียร

-เรื่องทุกเรื่องต้องมีเหตุและมีผล

-เรื่องทุกเรื่องต้องมีที่มาและที่ไป

หัวข้อบางอย่างหัวข้อที่ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดเสียหาย อย่าไปเก็บไว้เลยครับโปรดจงลบเสียเถอะครับ อยากทราบเรื่องโทรหาผมดีกว่าครับ

อยากเห็นความสามัคคีกันในกลุ่มผู้เลี้ยงและประกวดสุนัขมากกว่าครับ

ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 13 September 2004, 09:53PM
 

ขอบคุณครับ แล้วจะโทรไป กำลังจะไปปรึกษาคุณเพื่อนบางแก้วเรื่องแข่งแรลลี่ไปดูคอกวังงามอยู่พอดี ไม่รู้ว่าเขาเป็นขั้วหนึ่งของความขัดแย้งด้วย

ผมจะดูอีกทีว่าจำเป็นต้องลบหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมาก็มีความรู้สึกว่าสมาคมเป็นแดนสนทยา คนภายนอกไม่ค่อยรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ผมเลยอยากถือโอกาสนี้ เสนอแนะต่อสมาคมในบางเรื่องที่คิดว่าจะนำสมาคมออกจากม่านหมอกแห่งความอึมครึมได้บ้าง

ลองติดตามดูที่พันทิปนะครับ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3007055/J3007055.html

    ความคิดเห็นที่ 7

    ขอบคุณมากครับ คุณ : STARDOG
    บ . ก . จำเป็นได้ทำหน้าที่อย่างดีแล้วครับ มีการนำไปใช้ประชาสัมพันธ์ในเว็บสมาคมด้วย
    http://www.kcthailand.com/kcth.html
    ต้องชมว่าเว็บใหม่สมาคมทำได้สวย ก็ขอให้มีข่าวประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องนะครับ
    ที่สำคัญ อย่างที่เคยแนะนำ อยากให้มีเว็บบอร์ดให้สมาชิกได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน มีอะไรก็คุยกันในบ้าน จะได้ไม่ต้องมาคุยนอกบ้านแบบนี้
    ความเห็นอาจมีผิดมีถูก ที่สำคัญ จะต้องรักษากติกา ไม่ว่าร้ายกันอย่างมีอารมณ์ พยายามใช้เหตุผลคุยกันให้มาก
    อีกอย่าง ไม่อยากให้สมาคมไปคิดทำธุรกิจขายแบนเนอร์เลย สู้เปิดโอกาสให้ชมรมสุนัขต่างๆมาร่วมกิจกรรมบนเว็บของสมาคมให้มาก น่าจะได้ประโยขน์ สร้างความสามัคคี มีคุณค่ามากกว่าค่าโฆษณาเพียงเล็กน้อย
    ก็อยากให้ดูเว็บบางแก้วเป็นตัวอย่าง อย่าหาว่าโฆษณาเลยนะ
    http://elearning.bangkaew.com


    จากคุณ : vichien_b - [ 13 ก.ย. 47 18:43:15 ]

    ความคิดเห็นที่ 8

    Thank you ka khun Vichien_b I really like your comment ! Your Bangkaew Community is great !!!
    everyone are so friendly. I don't understand why people are like this....even my dogs don't fight ,but why some human do ?!?!?
    I really support microchipping and can't see why some people don't want it as if they have something to hide ' _ ' ???
    All my Bangkaews have Microchip : )
    ( sorry na ka, I don't have Thai keyboard here )



    จากคุณ : Timu DC (DreamChaser) - [ 13 ก.ย. 47 20:02:04 ]

ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย ไตรสิทธิ์ . - Tuesday, 14 September 2004, 09:56PM
 

    ความคิดเห็นที่ 9

    ในที่สุดก็ได้เห็นบางแก้วของคุณ DreamChaser
    หน้าตาหล่อเหลาเอาเรื่องทีเดียว
    ที่บอกว่า even my dogs don't fight คงต้องยกให้บางแก้วหน้าดุตัวนี้สักตัวแล้วมั้ง
    All my Bangkaews ไม่รู้ว่ามีกี่ต้วคร้บ ไม่ทะเลาะกันบ้างหรือ
    ว่างๆพามาแนะนำให้เพื่อนๆทางนี้รู้จักบ้างนะครับ
    เพื่อนๆทางนี้ก็มีความคิดเห็นว่า จะต้องหามาตรการควบคุมการซื้อขายสุนัขบางแก้ว เพื่อไม่ให้คนเลี้ยงเอาบางแก้วไปทิ้งขว้าง ไมโครชิบก็เป็นทางออกอย่างหนึ่ง แต่ยังติดที่ว่าหลายคนมองว่ายังแพงอยู่
    ไม่รู้คุณ DreamChaser ต้องใช้เงินทั้งหมดเท่าไหร่


    จากคุณ : vichien_b - [ 13 ก.ย. 47 22:13:24 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 10


    สวัสดีค่ะคุณ Vichien B
    ขอบคุณสำหรับคำชม ตัวที่เห็นในรูปความจริงเป็นสาวสวย หน้าเข้ม ใจดี ขี้เล่นสุดๆ ของโปรดคือคนแปลกหน้า เผลอเป็นเลีย
    ที่บ้านมีบางแก้วอยู่ 6 ตัวค่ะ เขาเป็นเพื่อนเล่นกับ Labrador ชอบชวนกันโดดน้ำ ถ้าโยนลูกบอลล์ ก็จะแย่งกันเก็บ ยังไม่เห็นกัดกันนะคะเพราะพวกเราเป็น Alpha Masters คอยสอนพวกเด็กๆ ไม่ให้ทะเลาะกัน ไม่ชอบค่ะ
    ตั้งใจไว้ว่าจะพาไปโชว์ตัวเร็วๆนี้ในงานของสมาคมฯ ที่บ้าน Breed แต่ไม่ขายค่ะ นี่เธอก็กำลังมี Heat อยู่ ตั้งใจไว้ว่าไม่ breed
    ให้พักยาว ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่
    เรื่อง Microchip เราสนับสนุนเต็มที่อยู่แล้ว ใช้เงินไม่มากหรอกค่ะ ถ้าใจรัก ค่อยๆทำไปเดือนละ 2 ตัว ไม่ค่อยรู้สึกหนักกระเป๋าเท่าใหร่ ถ้าใจรักค่ะ
    งดเที่ยว งดกินข้าวนอกบ้านไม่กี่ครั้งเองค่ะ
    ถ้ามีเวลาว่างอยากมาเยี่ยม DC ดูบางแก้วไม่ดุก็ขอเชิญนะคะ
    วันนี้ส่งรูปสุดหล่อมาให้ดูเล่นยั่วน้ำลายค่ะ

     
     


    จากคุณ : DC (DreamChaser) - [ 14 ก.ย. 47 21:09:48 ]
ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 16 September 2004, 07:45AM
 
    ความคิดเห็นที่ 11

    เห็นบางแก้วแต่ละตัวของคุณ : DC (DreamChaser) แล้ว น้ำลายไหลจริงๆ ไปสรรหามาจากไหนหรือครับ สวยๆทั้งนั้น เห็นแล้วแทบอยากเอาเจ้าปิงปองไปปล่อย(เลยยังไม่อยากติดไมโครชิพ กลัวคนจับได้ เอามันมาคืน)
    ที่ผ่านมาชาวชุมชนคนรักบางแก้วเคยจัดกิจกรรมไปเยี่ยมฟาร์มต่างๆ ทุกที่จะเลี้ยงแยกแบบขังกรงเดียว มีที่เดียวที่ขังกรงรวมคือบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมล แต่รวมเฉพาะบางแก้ว เพราะกลัวมันไปกัดตัวอื่น แต่เซียนบางแก้วยังงงว่ามันอยู่รวมกันได้อย่างไร
    http://www.bangkaew.net/webboard/view.php?No=357
    คุณ : DC (DreamChaser)เลี้ยงอะคิตะ ชิบะด้วยใช่ไหม
    อยากชวนเพื่อนๆไปเยี่ยมจังเพื่อดูว่า เลี้ยงรวมกันหลายๆตัวได้อย่างไร ทำไมกลายเป็นบางแก้วขี้เล่น ชอบเลียหน้าคนแปลกหน้า ถ้าเป็นแบบนี้จะได้ไปขโมยมาสักตัว อิ อิ

     
     


    จากคุณ : vichien_b - [ 14 ก.ย. 47 22:28:01 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 12

    คุณ : 007 ครับ ต้องขออภัยที่คุยนอกเรื่องเสียเยอะ
    และต้องขอบคุณทางพันทิปและทางสมาคมที่ยังไม่ได้สั่งแบนกระทู้นี้
    ผมคิดว่าเรื่องพฤติกรรมของแต่ละท่านเป็นอย่างไรก็อย่าไปสนใจถือสาเลย ดีไหมครับ คุยกันเฉพาะสิ่งที่เป็นเนื้อหาสาระกันดีกว่า
    คุณ : 007 หรือ ท่านใดที่ไม่เห็นด้วยกับการฝังไมโครชิพ ก็ลองชี้แจงเหตุผลกันดู เผื่อสมาคมจะได้นำไปคิดทบทวนแก้ไข


    จากคุณ : vichien_b - [ 14 ก.ย. 47 22:35:25 ]
 
 

ตอบ: สมาคมหมาหมา
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 16 September 2004, 08:26PM
   

    ความคิดเห็นที่ 13

    เราเป็นหนึ่งที่อยู่ในสนามประกวด เราเห็นด้วยกับการฝังไมโครชิพในสุนัข*ประกวด* เราว่าอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ประกวด(บางคน)ที่คิดไม่ซื่อ ทำการสับเปลี่ยนตัวสุนัขลงประกวดไม่ได้ เพราะใน BREED ที่มีสีและลายเป็นมาตรฐานเดียวกัน มีการสับเปลี่ยนตัวสุนัขกันบ่อยมาก ผู้ประกวดส่วนใหญ่เขาจะรู้กัน แต่ไม่มีอะไรมาควบคุม ประกวดเสร็จแล้วก็แล้วกันไป เก็บความค้างคาใจกันไป และเราคิดว่าผู้เข้าประกวดเกือบทุกคนน่าจะเห็นดีด้วยกับการฝังไมโครชิพใน*สุนัขประกวด* ทยอยฝังไปเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้ฝังถูกกว่าเมื่อก่อนเสียอีก ไม่เห็นมีใครบ่นบ้างเลย

    จากคุณ : JACK-GI (JACK-GI) - [ 15 ก.ย. 47 21:35:59 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 14

    คนไทยก็เป็นซะงี้ไงครับ
    ใครมาสวมตัวลงประกวดก็ถือว่าธุระไม่ใช่
    แล้วมีปากไว้ทำไมล่ะครับ ถ้าเห็นอะไรไม่ถูกต้องก็แจ้งเขาสิครับ คนเราน่าจะใช้ปากในทางสร้างสรรค์กว่านี้ ทีเรื่องนินทาชาวบ้านล่ะเก่งนัก แต่เรื่องที่ถูกที่ควรแกส่วนรวมละไม่ทำ เบื่อ

    ไม่ได้ว่าคุณJACK-GI นะครับแต่หมายถึงคนทั่วไปน่ะครับ



    จากคุณ : น้องPlub - [ 15 ก.ย. 47 23:02:53 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 15

    คนไทยก็เป็นอย่างนี้จริงๆ ปากว่าตาขยิบ เอ! จะเกี่ยวกันไหมเนี่ย เอาเป็นว่าเราเห็นด้วยอีกคนก็แล้วกัน กับการฝังไมโครชิพ ในสุนัขประกวด ในกรุ๊ปของเราเองก็เคยเจอมาแล้ว(การเปลี่ยนตัวสุนัข) และคิดว่าในกรุ๊ปของเพื่อนๆ บางคน ก็คงจะเคยเจอกันมาบ้าง มันพูดลำบากใช่ไหม? เอ! แล้วอยู่กรุ๊ปอะไรกันบ้างเอ่ย..

    จากคุณ : STARDOG - [ 15 ก.ย. 47 23:58:30 ]

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew