รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 23 October 2010, 08:03PM
 
ภายหลังจากที่สุนัขไทยบางแก้วเราได้รับการรับรองจาก AKU (Asian Kennel Union) เมื่อวนที่ 21-22 มกราคม 2006 วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่มีกรรมการจาก FCI มาตรวจสอบเพื่อรับรองสุนัขไทยบางแก้วเรา ในงาน FCI ASIAN AND PACIFIC SECTION DOG SHOW 2010 ที่จัดขึ้นที่เมืองทองธานี

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 23 October 2010, 08:12PM
 
มีบางแก้วจากหลายๆที่มาให้ตรวจสอบกว่า 50 ตัว แม้ว่าน้ำจะท่วมในหลายๆเส้นทาง

กรรมการจาก FCI Mr.Paul แบ่งสุนัขเป็นสองข้าง

ข้างนี้ตัวผู้

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 23 October 2010, 08:13PM
 
ข้างนี้ตัวเมีย

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
กรรมการตรวจค่อนข้างละเอียดในบางแก้วแต่ละตัวทั้งโครงสร้างและจิตรประสาทว่าได้ตามมาตรฐานสายพันธุ์หรือไม่

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 23 October 2010, 08:18PM
 
บางตัวก็ถูกข้ามไป เข้าใจว่าเวลาจำกัด

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 23 October 2010, 08:21PM
 
มีให้้วิ่งทดสอบการเคลื่อนไหวด้วย

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 23 October 2010, 08:28PM
 
งานนี้นอกจากกรรมการจาก FCI แล้ว คงต้องแสดงความขอบคุณต่อคุณธนาที่ได้ผลักดันเรื่องนี้มาตลอด

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องขอบคุณนายกสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) คุณผุสรา สุนทรางกูร ที่ได้ดำเนินการตามนโยบายที่ได้ให้ไว้ แม้ว่าจะไม่ได้อยู่เป็นนายกต่อในสมัยหน้าก็ตาม ขออนุญาตนำบทสัมภาษณ์คุณผุสรา ก่อนการเลือกตั้งครั้งล่าสุดมาให้อ่าน

.....
เรื่องของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว หลังจากที่ยื่นเรื่องให้ FCI รับรอง อยากให้นายกแจ้งความคืบหน้าให้ผู้เลี้ยงบางแก้วได้ชื่นใจหน่อย

งานที่ภูมิใจมากที่สุดคือหลังจากที่เราได้ยื่นเรื่องมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วให้แก่สมาพันธ์สุนัขโลกแล้วนั้น สมาคมได้ติดตามเรื่องอย่างสม่ำเสมอและได้ส่งรายงานความก้าวหน้าของการ พัฒนาสุนัขประจำชาติของเราใน ที่สุดดิฉันได้มีโอกาสพูดคุยกับประธานฝ่ายมาตรฐานสายพันธุ์ของสมาพันธ์สุนัขโลกโดยตรง ภายใต้จากมิตรภาพอันดีที่มีต่อกันจึงมีการการประสานงานและด้วยความกรุณาของท่านประธาน ท่านจึงช่วยผลักดันและเดินเรื่องการรับรองและการตรวจสอบมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วในการประชุม FCI GENERAL MEETING ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และสมาพันธ์สุนัขโลกได้มีมติอย่างเป็นทางการในการประชุมครั้งนี้ โดยกำหนดให้ประธานฝ่ายมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขและกรรมการอีกท่านหนึ่งเดินทางมาตรวจสอบประเมินมาตรฐานของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วว่าสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดไว้หรือไม่ในเดือนตุลาคม 2010 ที่จะถึงนี้ ในการจัดงานครั้งนี้สมาคมยังได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการประชุมใหญ่ของสมาพันธ์สุนัขโลกภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก โดยจะแบ่งการดำเนินงานออกเป็นสองส่วนคือจะมีการประชุมใหญ่ที่ใช้ชื่อว่า FCI ASIAN AND PACIFIC SECTION MEETING และ AKU GENERAL ASSEMBLY และสมาคมได้ดำเนินการจัดงานประกวดสุนัขรองรับการประชุมที่อิมแพคเมืองทองธานีภายใต้ชื่องานว่า FCI ASIAN AND PACIFIC SECTION DOG SHOW 2010 ในส่วนตัวดิฉันเองได้ให้คำมั่นสัญญากับสมาชิกของสมาคมที่เป็นผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วว่า ดิฉันจะดำเนินการอย่างสุดความสามารถเพื่อสุนัขบางแก้วได้รับการรับรองจากสมาพันธ์สุนัขโลกซึ่งจากความหวังที่เรืองรองในขณะนี้นั้นได้ส่งสัญญาณมาอย่างแจ่มชัดแล้ว ดิฉันคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภายในปีนี้สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วของเราจะได้รับการรับรองเป็นการชั่วคราว (provisional) แน่นอน

จาก http://www.anajakmagazine.com/home/index.php?option=com_content&view=article&id=357:2010-03-25-04-02-08&catid=59:2009-10-19-07-04-08

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 23 October 2010, 09:10PM
 
เท่าที่ดูจากบรรยากาศของงานในว้นนี้ ทุกอย่างดูจะจบลงด้วยดี
ไม่มีสุนัขบางแก้วตัวไหนแสดงความก้าวร้าวให้เห็น
คนบางแก้วก็ให้ความร่วมมือกันดีพอสมควร

ก็เชื่อได้ว่า ก่อนสิ้นปีนี้ คงได้รับข่าวดีเป็นของขวัญปีใหม่จาก FCI
อย่างที่นายกพูดไว้ว่า ภายในปีนี้สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วของเราจะได้รับการรับรองเป็นการชั่วคราว (provisional) แน่นอน

เมื่อศึกษาจาก เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยหลังอาน การรับรองเป็นการชั่วคราว (provisional)นั้นใช้เวลา 10 ปีกว่าที่จะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ คงไม่นานเกินรอ ระหว่างนี้คงมีเรื่องต้องทำอีกมาก

...สมาคม พัฒนาพันธุ์สุนัข(แห่งประเทศไทย) ได้ยื่นขอจดขึ้นทะเบียนสุนัขไทยหลังอานกับFCI และFCI ได้ รับรองมาตรฐานพันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน เป็นสุนัขพันธุ์แท้พันธุ์หนึ่งของโลก เมื่อวันที่ 28 ก.ค 2536 ตามมาตรฐาน FCI หมายเลข 338/JUL.28,1993/GB การจัดหมู่ของ FCI อยู่กลุ่ม 5 ประเภทสปิตซ์และพันธุ์ดั้งเดิม หมู่ 7 ประเภทดั้งเดิมสุนัขล่า สัตว์ไม่มีการทดสอบการทำงาน ปัจจุบัน Thai Kennel จัดให้อยู่ใน Hound Group สีที่รับรองมี 4 สี คือสีแดง สีดำ สีสวาด และสีกลีบบัว

ในวัน ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2536 นับเป็นเกียรติประวัติอย่างสูง สำหรับวงการสุนัขไทยหลังอาน ในโอกาสที่การสื่อสารแห่งประเทศไทย ได้นำภาพวาดของสุนัขไทยหลังอานสี่ตัว พิมพ์บนแสตมป์สี่ดวง จำหน่ายเป็นวันแรก เพื่อเป็นที่ระลึกในงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ปีพุทธศักราช 2536 แสตมป์เหล่านี้จะเป็นสื่อเผยแพร่สุนัขไทยหลังอาน ให้ชาวไทยและนานาชาติได้รู้จักมากขึ้น

จาก http://www.dogspecies.ob.tc/thailungann/Untitled-9.html

...สุนัขไทยหลังอานเป็นสุนัขไทยสายพันธุ์เดียวที่ผ่านการรับรองขั้นสุดท้ายจากสมาพันธ์สุนัขโลก (FCI) เป็นลำดับที่ 338 ตามมาตรฐานฉบับล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2546 จัดอยู่ในกลุ่ม 5 สปิทซ์และสุนัขล่าสัตว์พันธุ์พื้นเมือง ส่วนที่ 7 ยกเว้นการทดสอบใช้งาน

DAT (สมาคมผู้นิยมสุนัขแห่งประเทศไทย) ส่งให้สมาพันธ์สุนัขโลก FCI รับรอง และ FCI ได้ รับรองมาตรฐานพันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน
เป็นสุนัขพันธุ์แท้พันธุ์หนึ่งของโลก เมื่อวันที่ 28 ก.ค 2536 ตามมาตรฐาน FCI หมายเลข 338/JUL.28,1993/GB สุนัขไทยหลังอานเป็นสุนัขพันธุ์เดียวของไทยในปัจจุบันนี้ ที่ได้รับการรับรองจาก FCI

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=196276




รูปภาพของvipada kris
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย vipada kris - Sunday, 24 October 2010, 10:07AM
 

เท่าที่ดูจากบรรยากาศของงานในว้นนี้ ทุกอย่างดูจะจบลงด้วยดี
ไม่มีสุนัขบางแก้วตัวไหนแสดงความก้าวร้าวให้เห็น
คนบางแก้วก็ให้ความร่วมมือกันดีพอสมควร


 ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา  ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี   หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บรรดาพ่อ-แม่พันธุ์ที่เข้ารับการประเมินในวันนั้น  ในอนาคตคงจะให้ผลผลิต ลูกหมาบางแก้ว ที่มีรูปร่างลักษณะถูกต้องตามมาตรฐานสายพันธุ์   และมีจิตประสาทที่มั่นคง  ไม่ก้าวร้าว  มีความเป็นกลางมากขึ้น

อยากให้มีการ นำรายชื่อ สุนัข และเจ้าของ ที่เข้าร่วม และผ่านการประเมินครั้งนี้  มาลงไว้ เพื่อเป็นข้อมูลหลักที่เป็นประโยชน์ ประกอบการพิจารณาสำหรับคนที่อยากเลี้ยงและคิดจะซื้อลูกบางแก้วในอนาคต

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
เห็นด้วยกับป้าวิที่จะนำรายชื่อ สุนัข และเจ้าของ ที่เข้าร่วม และผ่านการประเมินครั้งนี้ มาลงไว้ เพื่อเป็นข้อมูลหลักที่เป็นประโยชน์ ประกอบการพิจารณาสำหรับคนที่อยากเลี้ยงและคิดจะซื้อลูกบางแก้วในอนาคต

ขออนุญาตนำรายชื่อบางแก้วที่อยู่ร่วมประกวดในรายการ Thai Bangkaew Specialty ในช่วงบ่ายมาให้ดูซึ่งมีอยู่ 35 ตัว มีบางตัวที่มาเฉพาะการตรวจประเมินในช่วงเช้า แต่กลับไปก่อน ต้องเข้าใจว่า การตรวจประเมินในช่วงเช้านั้นเป็นการตรวจประเมินในภาพรวม ไม่ได้ตรวจประเมินรายตัวว่า ตัวไหนผ่านหรือไม่ผ่านดังรายละเอียดในคำให้สัมภาษณ์ของนายกสมาคมข้างล่าง

ในงานนี้ยังมีภาระกิจหลักที่สำคัญคือหลังจากที่สมาคมฯได้ยื่นเรื่องมาตรฐาน สายพันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วให้แก่สมาพันธ์สุนัขโลกแล้วนั้น สมาคมได้ติดตามเรื่องอย่างสม่ำเสมอและได้ส่งรายงานความก้าวหน้าของการพัฒนา สุนัขประจำชาติของเรา ดิฉันได้มีโอกาสพูดคุยกับประธานฝ่ายมาตรฐานสายพันธุ์ของสมาพันธ์สุนัขโลกคือ Mrs.Renee Sporre -Willesโดยตรง ภายใต้มิตรภาพอันดีที่มีต่อกันจึงมีการติดต่อประสานงานอย่างสม่ำเสมอและด้วย ความกรุณาของท่านประธาน, ท่านจึงช่วยผลักดันและดำเนินการเรื่องการรับรองและการตรวจสอบมาตรฐานสาย พันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วในการประชุม FCI GENERAL MEETING ในเดือนมีนาคม 2010ที่ผ่านมา และสมาพันธ์สุนัขโลกได้มีมติอย่างเป็นทางการในการประชุมครั้งนี้ โดยกำหนดให้ประธานฝ่ายมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขและกรรมการอีกท่านหนึ่งเดินทาง มาตรวจสอบประเมินมาตรฐานของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วว่าสอดคล้องกับมาตรฐานที่ กำหนดไว้หรือไม่, มีคุณภาพดีเพียงไร รวมทั้งพัฒนาการทางด้านจิตพิสัย ในการตรวจสอบสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วนั้น Mrs.Renee Sporre Willes ได้ระบุไว้ว่าอยากจะเห็นสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วจำนวนอย่างต่ำ 55ตัว .
ในการตรวจสอบประเมินผลมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขไทยบางแก้วครั้งนี้ ก่อนอื่นต้องขอเน้นให้ทราบกันว่าไม่ใช่การประกวดสุนัข ทาง Mrs.Renee Sporre –Willes และ Mr.Paul Stanton จะเรียกสุนัขเข้ามาในสนามอาจจะทีละกลุ่มหรือทั้งหมดเลยและจะทำการเปรียบ เทียบสุนัขในสนามโดยจะไม่เน้นการตรวจสุนัขแต่ละตัว (ไม่ได้ประเมินจาก การตรวจฟันหรือดูการเดิน, การวิ่ง) แต่จะทำการประเมินสุนัขทั้งหมดในสนามว่ามีความใกล้เคียงกับมาตรฐานสายพันธุ์ ที่กำหนดไว้มากน้อยเพียงใด และสุนัขจำนวนห้าสิบกว่าตัวในสนามมีความคล้ายคลึงกันหรือไม่สิ่งที่สำคัญที่ สุดที่ควรคำนึงคือเรื่องจิตพิสัยซึ่ง Mrs.Renee Sporre –Willesให้ความสำคัญเป็นอันดับใหญ่.

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
น่าเสียดายว่ามีหลายคอกไม่ได้มาร่วม
เช่น ทางเชียงใหม่ และ ลพบุรี (ได้ข่าวว่าต้องอยู่เฝ้าแม่สุนัขที่ใกล้คลอด)

คงไม่ได้หมายความว่าคอกที่ไม่มาจะไม่ผ่านการประเมินนะครับ

และคอกที่มาก็ไม่ได้หมายความว่าสามารถรับประกันได้ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าลูกสุนัขจากคอกเหล่านี้จะไม่มีปัญหาในภายหลัง ต้องเข้าใจให้ดีว่า มันขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูอย่างมาก สายเลือดนั้นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
ข้อมูลของบางแก้วแต่ละตัวจะประกอบด้วย
_______(ชื่อสุนัข)________ W. _______ ID.NO. _______
S. _______ D. _______
B. _______ O. _______

ซึ่งมีความหมายดังนี้

ชื่อสุนัข บางตัวจะใส่ชื่อคอกเติม 's ด้วย บางตัวที่เคยได้ Thailand Champ ก็จะมีอักษรย่อ TH.CH. นำหน้า และบางตัวก็ระบุเลขที่การขึ้นทะเบียนตัวสุนัขกับสมาคมลงในวงเล็บด้วย

W. _______ เป็นวันเกิด ID.NO. _______ คงเป็นรหัสเพ็ดดีกรีสากล

S. _______ ชื่อพ่อพันธุ์ D. _______ ชื่อแม่พันธุ์

B. _______ ชื่อผู้เพาะพันธุ์ O. _______ ชื่อเจ้าของสุนัข บางคนก็ระบุเลขที่การขึ้นทะเบียนสมาชิกกับสมาคมลงในวงเล็บด้วย

น่าเสียดายว่า ข้อมูลในส่วนของผู้เพาะพันธุ์มีไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะระบุเพียงแค่ชื่อเจ้าของสุนัขซึ่งอาจไปซื้อต่อมาอีกที


รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
ขออนุญาตนำมาตรฐานสุนัขไทยบางแก้วซึ่งอยู่ในการพิจารณาของ FCI มาให้ดูกัน

เอกสารแนบจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ของสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย)
25 เมษายน 2553
โรงแรมเรดิสัน

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
.

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
ดูฉบับภาษาไทยได้ที่ http://forum.bangkaew2008.com/index.php?topic=31.0

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย vipada kris - Monday, 25 October 2010, 02:54PM
 

ข้อสังเกต.......

มาตรฐานพันธุ์ฉบับภาษาไทย  หัวข้อ  ความบกพร่องที่ต้องคัดออก  มี ข้อกำหนดนอกเหนือจาก มาตรฐานกายวิภาค  เพียงข้อเดียว  และอยู่ในลำดับสุดท้ายของหัวข้อนี้  คือ....

ความผิดปกติทางจิตประสาท   (ซึ่งไม่มีคำอธิบาย ว่าหมายถึงอย่างไร)

ขณะที่ มาตรฐานพันธุ์ฉบับภาษาอังกฤษ ระบุ ในหัวข้อ Disqualifying faults  ว่า.......

-Agressive or overly shy dogs.  (สุนัขที่ก้าวร้าว  หรือ  ไม่กล้าแสดงออก)

-Any dog clearly showing physical or behavioral abnormalities shall be disqualified. (สุนัขที่มีความผิดปกติ ทางกายภาพ หรือ พฤติกรรมผิดปกติ ชัดเจน ต้องถูกคัดออก)

โดยระบุไว้เป็น ข้อแรก  และ ข้อที่สอง เรียงลงมาตามลำดับ  แล้วจึงเป็นข้อบกพร่องอื่นๆทางกายวิภาค เป็นลำดับต่อๆมา


เห็นได้ชัดว่า ในมาตรฐานพันธุ์ภาคภาษาไทย  ไม่ได้ให้ ความสำคัญในเรื่องจิตประสาท หรือ การแสดงออก  ในระดับเดียวกับ มาตรฐานพันธุ์ภาคภาษาอังกฤษ  ซึ่งชัดเจนในรายละเอียด และระบุไว้เป็นลำดับแรก แสดงว่ามีความสำคัญมากกว่า

ไม่ทราบว่า ต้นฉบับ เป็นเอกสารฉบับเดียวกันหรือไม่  ถ้าเป็นฉบับเดียวกัน  ถือว่า เอกสารชุดนี้มีความขัดแย้งไม่สอดคล้องกัน   แต่ ถ้าเป็นคนละฉบับ  ได้มีการชี้ชัดลงไปหรือยังว่า ฉบับไหน คือมาตรฐานที่จะได้รับการรับรองโดย FCI 

โดยทั่วไป FCI จะรับรองเอกสารที่เป็น ภาษาอังกฤษ  ดังนั้น  การประเมินสุนัขจึงควรต้องยึดมาตรฐาน ที่แปลมาจากต้นฉบับภาษาอังกฤษที่ได้รับการรับรองจาก FCI 

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
 
ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทางสมาคมส่งเวอร์ชันไหนไปที่ FCI
ฉบับภาษาไทยที่อ้างถึงข้างบนเข้าใจว่าเป็นเวอร์ชันที่ปรับปรุงขึ้นจากฉบับที่ยื่นไปขอการรับรองจาก AKU ตามลิงค์ข้างล่าง

ฉบับที่เห็นข้างบนคงเป็นการจัดทำภาษาอังกฤษขึ้นใหม่แล้วส่งไปให้ Mr.Paul แก้ไขปรับปรุง ตามที่แกได้ตรวจแก้ไว้ในฉบับที่ทางสมาคมนำมาใช้เป็นเอกสารแนบประกอบการประชุมข้างบน คาดว่าสมาคมคงจะจัดทำเวอร์ชันล่าสุดอีกทีตามที่ Mr.Paul แนะนำเพื่อยื่นต่อ FCI

ลองเปรียบเทียบกับฉบับ AKU ในกระทู้ข้างล่างนี้ดูนะครับ
http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=354

ตอบ: Illustrated TBD Standard
โดย ไตรสิทธิ์ . - เสาร์, 5 พฤศจิกายน 2005, 12:19PM
 Front Cover Page

Internal Cover Page

Body Parts of TBD

Origin of TBD

TBD Standard

Message from President of Thai Bangkaew Club

Standard1 (in Thai)

Standard2 (in Thai)

Standard3 (in Thai)

Standard4 (in Thai)

Illustrated Thai Bangkaew Dog Standard1

Illustrated Thai Bangkaew Dog Standard2

Illustrated Thai Bangkaew Dog Standard3

Illustrated Thai Bangkaew Dog Standard4

Illustrated Thai Bangkaew Dog Standard5

Glossary

Back Cover Page

(Edited by Pingpong (-_-)/ - เสาร์, 5 พฤศจิกายน 2005, 12:19PM)

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: เส้นทางสู่สากล FCI ของสุนัขไทยบางแก้ว
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 10 June 2011, 11:18PM
 

บางแก้วเราได้รับการรับรองมาเป็นเดือนแล้ว แต่ไม่เห็นมีหน่วยงานไหนออกมาแสดงความยินดีเลย แม้แต่สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขประเทศไทย ก็ไม่เอ่ยถึงสักคำ http://www.kcthailand.org

ปิงปองเอง ก็ถือว่าบรรลุความฝันที่ตั้งไว้แล้ว Romance of a Thai Bangkaew Dog ต่อจากนี้ไปอีก 10 ปีจนกว่าจะได้รับการรับรองอย่างถาวร จะเป็นช่วงเวลาที่ผู้รักบางแก้วทุกท่าน จะต้องร่วมมือกันรักษาภาพลักษณ์และสายพันธุ์ของบางแก้วให้ดำรงอยู่อย่างถูกต้องเหมาะสม อย่าให้บางแก้วเราต้องกลายพันธุ์หรือกลายสภาพกลายเป็นหมาข้างถนนเลยเหมือนที่บางท่านเป็นห่วงเลย

http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=810  





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง