ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 5 March 2011, 12:10PM
 
ตอง ตอง จะครบ 3 เดือนวันที่ 9 มี.ค.นี้ค่ะ สวยเหมือนแม่ด๊อตเน็ต นิสัยร่าเริง ขี้ประจบ ซนพองามค่ะ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 5 March 2011, 12:17PM
 
ไปเที่ยวเชียงรายกับแม่กี๋และคุณยาย กำลังนอนหลับสบายในรถ ถึงที่พักขอ ทางรีสอร์ทให้นอนในห้องด้วยกัน โดยให้นอนใน บล๊อค นอนเงียบ หลับปุ๋ยถึงเช้า..

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 5 March 2011, 12:20PM
 
ตอนเช้าพาออกไปขับถ่าย วิ่งเข้าป่าแอบทำธุระส่วนตัว พบเพื่อนตัวเท่ากันแต่หน้าสูงวัยกว่าเยอะๆๆๆ เล่นกันสนุกไปเล้ยยย

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 5 March 2011, 12:31PM
 
ไปใส่บาตร..พระขี่ม้าบิณฑบาตรบนดอยกับคุณยาย ตื่นเต้นเมื่อเห็นม้า..เล็กน้อย..เห่าระยะไกล พอใกล้เงียบสนิท..บางแก้วไม่ชอบยุ่งกับม้ากับช้าง ปล่อยเค้าไป...ไม่อยากมีเรื่องค่า

รูปภาพของPUI prom
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย PUI prom - Saturday, 5 March 2011, 12:42PM
 

สวัสดีค่ะคุณแม่กี๋ และก็สวัสดีสาวน้อยตองตองด้วยนะค่ะ

คุณแม่กี๋สบายดีนะค่ะ เห็นห่างหายไม่ได้อัพเดทเรื่องหนูตองตองไปนาน

หนูตองตอง เริ่มจะโตเป็นสาวแล้วนะเนี่ย ตาแป๋วแหว๋วเชียว

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 5 March 2011, 12:56PM
 
สวัสดีค่ะ คุณ PUI prom ขอบคุณค่ะ แม่กี๋สบายดี เด็กที่บ้านเป็นอย่างไรกันบ้างคะ แม่กี๋กับหนูตอง ตอง ตะลอนทัวร์ ไปๆ มาๆ กรุงเทพเชียงใหม่ คงต้องเป็นแบบนี้จนกว่าตอง ตองจะเป็นสาว ทำหมันให้เรียบร้อย ยังไม่กล้าปล่อยให้อยู่กับพ่อเค้า หวงลูกสาว++ ฮิๆ
ลูกสาวสุดที่รัก@7เดือน
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย nichakorn S. - Saturday, 5 March 2011, 01:57PM
 

น้องตอง ตอง หน้าสวยจังเลยค่ะ แอบปลื้มใจและดีใจแทนที่มีบางแก้วน่ารักและเข้าสังคมได้ดีแบบนี้

ไม่เหมือนไทเกอร์ลูกสาวที่บ้าน ไม่ดุนะคะ แต่ค่อนข้างขี้ระแวงมากไปหน่อย เวลาออกไปข้างนอกคนจะเข้าใกล้หรือจับตัวไม่ได้

เค้าจะคอยถอยหลบอยู่ตลอดไม่รู้เป็นไง..ดีนะคะที่น้องตอง ตองเค้าสวยจนคนทักถูกว่า บางแก้วๆ แต่สำหรับไทเกอร์น้อยคนจะบอกว่าบางแก้ว

ส่วนมากจะมีคนถามว่าพันธุ์อะไร คล้ายหมาป่า/ผสมอะไรมา? ผสม"อัลเซเชี่ยนรึปล่าว" !? ได้ยินแล้ว..%$#@!*เสียหมดเลยลูกเรา

..แต่ถึงจะขี้เหร่ยังไงเค้าก็น่ารักสำหรับดิฉัน ดิฉันรักเค้ามาก กอดหอมกันทุ๊กวันเลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักคุณแม่กี๋ กับน้องตอง ตอง คนสวยนะคะ

สวัสดีค่ะ.


รูปภาพของPUI prom
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย PUI prom - Saturday, 5 March 2011, 01:52PM
 

อย่าเรียกว่าเด็กๆที่บ้านเลยค่ะ เรียกหมาแก่ดีกว่า 555+++

ปู่หมอกสบายดีค่ะ โดยรวมก็ถือว่าค่อนข้างดีสำหรับหมาอายุขนาดนี้

ยังมีความสุขอยู่กับการเที่ยวทุ่งนา แช่น้ำ พอกโคลน ตามประสาหมาบ้านนอกค่ะ


รูปภาพของPUI prom
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย PUI prom - Saturday, 5 March 2011, 01:56PM
 

ตัวเองแช่แล้วก็เดินไปทักทายเพื่อนร่วมโลกที่นอนแช่อยู่ข้างๆกัน

ถ้าเป็นเมื่อก่อนปู่หมอกคงเห่ากระจาย แล้วก็คอยไปวิ่งงับยั่วโมโหเค้า แต่ตอนนี้ไม่กล้าไปเห่ากวนโอ๊ยใครแล้ว สงสัยกลัววิ่งหนีไม่ทัน


ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 5 March 2011, 11:35PM
 
สวัสดีค่ะ คุณ nichakom S. ไทเกอร์น้อยเป็นบางแก้วหน้าจิ้งจอง...เท่ห์และเหมือนหมาป่ามากๆ คนที่ไม่ได้ศึกษาเรื่องบางแก้วอย่างจริงจังจะไม่รู้จัก จึงไม่ทราบว่า บางแก้วเค้ามีหลายหน้า ส่วนใหญ่จะเห็นหน้าสิงห์...สิงโต ดูๆแล้วไทเกอร์ หน้าเหมือน พ่อด๊อตคอมของตองตอง หน้าตองตองไม่หน้าจิ้งๆแต่ก็ได้หูแบบพ่อ....หูเหมือนหมาจิ้งจอก
ก่อนหน้านี้..แม่กี๋เลี้ยงแต่บางแก้วหน้าสิงห์..ทั้งปู่หัวโตและเต๋าเต้ย ซึ่งหูจะเป็นสามเหลี่ยมเล็กๆ ที่วางอยู่บนกระโหลกหน้าใหญ่ๆ..ดูแล้วหูไม่เข้ากับหัวสักเท่าไร..แต่ก็บอกยี่ห้อว่าบางแก้วนะฮะื
คอบางแก้วเขาว่า...สวยทั้งสองแบบ..แล้วแต่คนเลี้ยงจะชอบมากกว่า...

อีกเรื่องที่อดพูดถึงไม่ได้...ก็คือ
"ไม่เหมือนไทเกอร์ลูกสาวที่บ้าน ไม่ดุนะคะ แต่ค่อนข้างขี้ระแวงมากไปหน่อย เวลาออกไปข้างนอกคนจะเข้าใกล้หรือจับตัวไม่ได้"
..ตองตองก็เป็นะคะ ตอนมาอยู่ด้วย อายุ 1 เดือนเริ่มขู่ หลบไม่ให้จับหัว ถอยหนีเมื่อเจอคนแปลกหน้า ปรับพฤติกรรมได้ค่ะ ..ด้วยการสนับสนุนให้คุ้นกับคนหรือหมาแปลกหน้า อย่างน้อยก็ตอนที่มีเราอยู่ใกล้ๆ ช่วงแรกๆจะปลอบให้หายกังวล ส่งให้คนอื่นอุ้ม จับตัว ถ้าขู่ก็ต้องดุ ออกคำสั่ง ห้าม ไม่หรืออย่า ทันที พอเค้าเป็นมิตรดีแล้วเราก็ชมๆๆ ..แต่ถ้าเราไม่อยู่ด้วยหากจะรู้จักการระวังภัยไม่เป็นมิตรกับคนแปลกหน้า ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของหมาบางแก้ว ที่ส่วนใหญ่จะหวงตัวค่ะ

อย่างกรณีของคุณ ธานี "หมาบางแก้วที่บ้านตอนนี้อายุประมาณ 4-5 เดือน เพศเมียครับ เอามาตั้งแต่อายุประมาณ 2 เดือน ไม่มีปัญหา อาจมีบ้างตอนนอนที่หงุดหงิดไม่ให้ใครยุ่ง ใครไปลูบตัวจะส่งเสียงขู่ แต่กับผมไม่เป็นไร (บางทีเป็นแต่น้อยมาก) "

เป็นนิสัยติดตัวตามสัญชาตญาณ ..บางทีก็อธิบายได้ว่า บางแก้ว...มั่นใจในตัวเองสูง เอาแต่ใจไม่กลัวใครหรือใครต้องกลัวเรา..ข้าฯดุนะ..อย่ามายุ่ง..ยิ่งปล่อยยิ่งแย่มากขึ้นทวีคูณ..จะติดเป็นนิสัยขู่ ดุ และกัดในที่สุด....

อันนี้แม่กี๋ไม่ยอมเด็ดขาด "บางทีเป็นแต่น้อยมาก.." สำหรับแม่กี๋ต้องไม่มี..ไม่ว่าจขู่มากหรือน้อย..บางครั้งหรือ นานๆครั้งก็ไม่ได้..การปรับพฤติกรรมก้าวร้าว..ก็ไม่ใช่ว่าจะก้าวร้าวกลับนะคะ ตรงกันข้ามต้องให้ความรักบางแก้วมากจนเกิดความเชื่อใจ ไว้ใจ..เราจึงจะสามารถปรับนิสัยบางแก้วได้...

สรุปแล้ว..น้องไทเกอร์สวยหน้าจิ้งจอก..ที่มีสัญชาตญาณบางแก้วตามธรรมชาติ..และเป็นที่รัก..ของเจ้าของ..จุ๊บๆๆๆ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 5 March 2011, 11:43PM
 
ปู่หมอก..มีความสุขกับธรรมชาติ อิสระไม่ถูกจำกัดขอบเขต..มิน่าล่ะ...ปู่หมอกจึงดูปึงปั๋ง..แข็งแรง..ลุยน้ำ ลุยโคลน..กลางทุ่งนากว้าง..
บางแก้วไม่ยุ่งกับม้า กับ ช้าง แต่เป็นเพื่อนกับพี่ควายเขายาวโค้งได้..เจ๋งเจริงๆๆ
ลูกสาวสุดที่รัก@7เดือน
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย nichakorn S. - Sunday, 6 March 2011, 12:42PM
 

ขอบคุณสำหรับคำชมจากคุณแม่กี๋ ดีใจจังที่มีคนรู้(อีกคน)ว่าน้องไทเกอร์ หน้าจิ้งจอก ขัดกับบางคนที่เห็นเค้าแล้วสงสัย?อธิบายไปก็ไม่เข้าใจเลยคิดว่า..ปล่อยเขาเถอะ!..

ดิฉันเคยพาเขาออกข้างนอกตั้งแต่เล็กเหมือนกัน เวลามีคนมาจับจะถอยหนีอย่างเดียว จะไม่มีเสียงขู่หรือแยกเขี้ยวใส่ เหมือนกลัวๆน่ะค่ะ แต่เมื่อจวนตัวจริงๆคือคนๆนั้นยังดึงดังเข้าไปจับ เค้าจะงับมือเลยค่ะ แต่งับเบาๆอย่างไวๆ(ไม่มีแผล ไม่เจ็บค่ะ) ดิฉันก็ดุเกือบแทบจะไม่ทัน หลังจากนั้นเค้าก็จะคอยนั่งเฝ้าดูอยู่ห่างๆค่ะ

ดิฉันขอเล่าเรื่องทัศนะคติที่คนข้างนอก(ที่อาจไม่เคยเลี้ยง)มีต่อน้องหมาบางแก้ว ว่าได้เคยได้เจอมากับตัวเองอย่างไรบ้าง..มาฟังกันนะคะ..

ตอนนั้นน้องไทเกอร์อายุ4-5เดือน ดิฉันพาเขาออกไปเดินเล่นตามสวนฯ มีอยู่วันนึงดิฉันจูงออกไปดูแฟนเตะบอลตอนเย็นๆ มีเด็กๆเยอะแยะที่มากับพ่อแม่และคนที่มาดูบอลด้วย ดิฉันเจอคนรู้จัก(ผู้ชาย)เลยยืนคุยกันอยู่สักแป๊บ พอคนนั้น(มากับลูก2คน)เหลือบมาเห็นน้องไทเกอร์ เลยถามว่า

"นี่คล้ายๆบางแก้วเลย" พอเราบอกว่า "ใช่" คนนั้นรีบจูงลูกถอยห่างออกไปอย่างเร็ว จนหมาดิฉันก็ตกใจถอยไปด้วยเหมือนกัน แล้วพูดว่า

"อู๊ย..พวกนี้มันไม่ชอบเด็ก..มันกัดเด็ก กัดเจ้าของด้วย ข้างๆบ้านก็เลี้ยง มันเป็นแม่ลูกอ่อน โมโหหิวแล้วกัดเจ้าของเลย เจ้าของเค้าจะเอาลูกหมามาให้ผมเลี้ยง ผมไม่กล้าเอามาหรอก ลูกผมยังเล็ก"..

พอฟังจบ เราก็เฉยๆ(แต่นึกสงสารหมาตัวนั้นขึ้นมาจับใจ)เลยถาม.."แล้วเพื่อนบ้านคุณเลี้ยงยังไงล่ะคะ" ผู้ชายคนนั้นบอกว่า..

ก็เห็นอยู่แต่ในบ้านน่ะแหละ แต่บ้านแคบนิดเดียวเลยล่ามไว้ทั้งวัน เพราะพอมันเห็นใครเดินผ่านรั้วหน้าบ้านมันไม่ได้ ต้องกระโจนยื่นปากออกไปจะกัดคนทุกที" 

ดิฉันเลยถามไปอีกว่า..แล้วนี่ยืนคุยกันตั้งนาน หมาดิฉันเค้าทำท่าจะกัดมั้ยล่ะค่ะ(ยืนอยู่ในสายจูงข้างๆแม่ตลอด) คนนั้นเลยเงียบไปแล้วมองดูน้องไทเกอร์ใกล้ๆ(แต่ก็ยังไม่กล้าจับ เพราะกลัว= =') เด็กๆก็มองดูด้วยพร้อมบอกว่า

เด็กๆ:น่ารักน่ะพ่อ เหมือนหมาป่าเลย!

พ่อ:มันยังเด็กอยู่รึปล่าว? แล้วเลี้ยงยังไงน่ะ ทำไมมันออกมาเดินเล่นอย่างนี้ได้? ไปเอามาจากไหน?

ดิฉัน:..ก็ซื้อมาจากฟาร์มที่น่าเชื่อถือหน่อย เลือกสายพันธุ์ดีๆ มีพ่อ-แม่หมานิสัยดีๆเยอะแยะค่ะ เขาเอาหมาไปเดินสายประกวดกันถมเถไป คนดูเยอะแยะไม่เห็นจะกัดใครเลย

พูดไปก็ยากที่จะเข้าใจนะคะ ดิฉันเลยขอตัวเดินออกมาดีกว่า..คิดไปแล้ว ตั้งแต่วันนั้น ที่เขาบอกว่าหมาดิฉันอาจจะยังเด็ก ตอนนี้นี่ก็อายุ10เดือนแล้วน้องไทเกอร์ยังเหมือนเดิม(นิ่งขึ้นกว่าเดิมนิดนึง)

แต่ขอบอกว่าถ้าเจอคนที่ทำท่าทางไม่น่าไว้ใจจริงๆ เขาจะเห่า(เสียงเล็กแหลม) เห่าไม่หยุด แล้วเดินครางฮึ่มๆ วนอยู่แถวๆคนนั้น รอจนแม่ออกมาบอกว่า เขามาทำอะไรแค่นั้นล่ะค่ะ เค้าถึงได้เงียบ เดินกลับประจำที่(นอนต่อค่ะ^ ^)

V

V

มีรูปน้องไทเกอร์มาฝากตอนนั้นหน้าหนาวเมื่อเดือนมกราฯที่ผ่านมาค่ะ(แต่สีขนเหลืองๆยังไม่ออกเยอะเหมือนตอนนี้) เค้าก็ยังตัวเล็กอยู่แบบนี้ เหมือนจะไม่โตไปกว่านี้แล้วมั้ง..สวัสดีค่ะ.V


ลู่ลี่
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย peerajit vitta - Sunday, 6 March 2011, 07:19PM
 

ไทเกอร์น่าจิ้งจอก  ยัยลู่ลี่ก็ขอเป็นหน้าจิ้งจอกด้วยตัวนะ 

 เลี้ยงบางแก้ว จะว่ายากก็ยาก ง่ายก็ไม่ง่ายมากนัก 55555 สรุปคงไม่ง่ายมั่ง 555555  ยิ่งคนข้างบ้าน คนที่เจอบ้างแก้ว ไม่เคยเลี้ยง ไม่ได้ศึกษาบางแก้ว ก็คงคิดเหมือนกันว่าหมาดุ เลี้ยงไม่เชื่อง กัดเจ้าของ ซึ่งผมก็ได้เจอ ได้ยินมา ถ้ามีโอกาสผมก็จะพยายามพูดคุย อธิบายให้คนๆนั้นเข้าใจ ตามความรู้ที่พอมีนิดหน่อยในการเลี้ยงบางแก้าว บางคนฟังแล้วก็เข้าใจ มีทัศนคติที่ดีขึ้นมาต่อบางแก้ว บ้าง ไม่มากก็น้อย ก็ยังดี  แต่บางคนก็เถียงชนฝา ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นผมก็ถอนตัวไม่พูดต่อดีกว่า เพราะเขาไม่เปิดใจรับฟัง   ถ้าเป็นไปได้คนเลี้ยงบางแก้วก็ช่วยกันแนะนำคนข้างๆให้เขาใจถึงลักษณะ เอกลักษณ์ทางสายพันธุ์บางแก้วด้วยนะครับ


ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Sunday, 6 March 2011, 09:28PM
 
สวัสดีค่ะ เห็นคุณ peerajit vitta แถวๆ คนรักบางแก้วที่ face book ด้วยนะคะ เพื่อนๆที่นั่นก็รักสมานใจกันเหนียวแน่นน่ารักดีจังเลย
หนูลู่ลี่ หน้าจิ้งๆๆๆ ต้องบอกว่าเป็นเด็กแนว..แม่กี๋ได้อ่านแฟนคลับบางแก้วจากหลายๆแห่ง..รู้สึกว่า หน้าจิ้ง ยิ่งสีขาวดำเทาด้วยแล้ว..พิมพ์นิยมเลยที่เดียวค่ะ

เรื่องคนกลัว..หมาพันธุ์บางแก้ว แม่กี๋ไม่ค่อยพยายามไปเปลี่ยนความคิดของเค้ามากนัก ..ส่วนใหญ่เจอคนที่ชอบ กลัวแต่อยากเข้ามาใกล้จะรีบบอกเลยว่าใกล้ไม่ได้นะคะ..ดุค่ะ เค้าเข้าใจ จะชื่นชมห่างๆ ส่วนถ้าไปเจอครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือไม่ได้เป็นคนชอบหมา ก็จะระวังเป็นพิเศษ ดึงหมาเราให้ออกห่างทันที เข้าใจเค้าค่ะ ..ย่อมเป็นห่วงเด็กและเกรงว่าจะถูกกัดเป็นเรื่องธรรมดา เจ้าของบางแก้วเป็นฝ่ายล้อมรั้วเสียเองดีกว่า อย่าให้เกิดเรื่อง จะยิ่งเสียชื่อบางแก้ว เพราะรู้ว่าเจ้าบางแก้วของเราก็ร้ายไม่เบา ..ยิ่งกับเด็กเล็ก คนแปลกหน้าชอบเห่าและขู่ น่ากลัวจริงๆเสียด้วย..เราเจอบางแก้วของบ้านอื่นยังต้องระวังตัว ไม่รู้นิสัยเป็นอย่างไร อารมณ์ประมาณไหน?
เลี้ยงบางแก้ว..ข้อดีมีเสน่ห์สำหรับคนเลี้ยง ขณะเดียวกันก็ยอมรับเรื่อง..ความขี้ระแวง ความดุที่่กลายเป็น.. โลโก้ต่อท้ายสายพันธุ์..ที่สังคมจะรู้แต่เพียงว่ารักเจ้าของแต่ที่แรงกว่าคือ..ภายโดยรวมของบางแก้ว..ดุ หนักหน่อยก็ต่อสร้อย..กัดแม้นกระทั่งเจ้าของ คงต้องใช้เวลาที่จะเปลี่ยนความคิดที่ติดแน่นเช่นนี้อีกนาน

เอาเป็นว่าใครชอบหมาบางแก้วของเรา เราก็คุยเรื่องหมาของเราให้ฟัง อธิบายให้ข้อมูลเมื่อเค้าต้องการฟัง หากไม่ชอบก็ไม่เป็นไร ไม่โต้แย้งให้เป็น..เรื่องขุ่นข้อง หมางใจกันทั้งสองฝ่าย..ไม่ชอบไม่ว่ากัน..ดีกว่านะคะ
รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
 
ตอง ตอง หน้าสวยมาก ดีใจที่มันเข้ากับคนได้ค่อนข้างดี

เช้านี้พาสแควร์ไปดูป้าวิฝึกอารักขาที่ศาลายาแล้ว สแควร์ไม่คุ้นกับคนแปลกหน้า ต้องปรับตัวกันอยู่นาน คืนนี้ ไม่รู้มันจะหอนให้ป้าวิอดหลับอดนอนหรือเปล่านะ

ปกติอยู่บ้าน มันจะเล่นกับพ่อแม่พี่มันจนเหนื่อย จึงยอมเข้ากรงนอน

เลี้ยงมาเกือบ 3 เดือน รู้สึกบ้านเงียบไปเยอะ เมื่อเจ้าจอมป่วนไม่อยู่

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย vipada kris - Monday, 7 March 2011, 10:37PM
 

สวัสดีค่ะ แม่กี๋  .....  ได้สัมผัสลูกหมาบางแก้วแท้ๆ  เป็นครั้งแรกในชีวิตละค่ะ   คุณไตรสิทธิ์อุ้มเจ้าสแควร์มาส่งถึงข้างสนามฝึก   ป้าวิก็ให้คุณไตรสิทธิ์ใส่ปลอกคออันใหม่และสายจูง เพื่อจะได้พาจูงเดิน  ก็แง่งๆๆงับๆๆคุณไตรสิทธิ์ทั้งๆที่ยังอุ้มอยู่  ซะงั้น   ไม่เสียชื่อบางแก้วจริงๆ  พอวางลง ก็กระโดด ดีดหน้า ดีดหลัง เป็นการใหญ่  นัยว่า ไม่เคยใส่ปลอกคอสายจูง หรือ พาเดินเล่นในสายจูงมาก่อน   ก็ไม่เป็นไร ทุกอย่างสอนกันได้  แต่เขาจะรับหรือไม่ แค่ไหน ก็ต้องลุ้นกันต่อไป...กลางคืนก็นอนหลับดีไม่มีกวนอะไร

เรื่องคนกลัวหมาบางแก้ว  ป้าวิเห็นว่า  ไม่ต้องไปเปลี่ยนความคิดของเขาหรอก  เขาจะได้ไม่กล้าเอาหมาบางแก้วไปเลี้ยง(จนเสียหมา)  แล้วก็ทิ้งขว้างมัน  นี่ขนาดใครๆก็กลัวชื่อเสียงบางแก้ว  มันยังถูกทิ้งมากมายขนาดนี้

ให้คนที่เขาเข้าใจพฤติกรรมหมา รู้จักวิธีเลี้ยง   และสามารถปรับเข้าหาเพื่ออยู่ร่วมกับหมาได้อย่างมีความสุข  ได้เป็นเจ้าของบางแก้วไปดีกว่า  พวกกลัวๆกล้าๆ และไม่เข้าใจ ก็อย่าเอาไปเลี้ยงกันเลย  ดีมานด์มันจะได้ลดลง   คนเพาะพันธุ์มั่วๆจะได้เลิกเพาะกันไปเสียบ้าง  ช่วยลดปัญหาหมาถูกทิ้งที่ต้นเหตุจริงๆไปได้ส่วนหนึ่ง


รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
 
เอารูปพี่น้องของตอง ตอง มาฝากไว้ให้ดู

ตัวนี้ชื่อดอกแก้ว ลำตัวขาวเหมือนตองตอง

ไปอยู่เฝ้าสวนเป็นเพื่อนแม่ของคุณปริมที่โคราช

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
 
ตัวนี้เชื่อ เจ้าแต้ม เป็นตัวเมียเช่นกัน มีแต้ม

เพื่อนที่ระยองขอไปว่าจะเอาไปเป็นเพื่อนแม่ที่ราชบุรี แต่ตอนนี้ทั้งครอบครัวที่ระยองยังตัดใจไม่ได้ เลยยังไม่ได้ให้แม่ไป

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Thursday, 10 March 2011, 11:27AM
 
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เข้ามาเสียหายวัน พาลูกๆไปดำน้ำ ดูประการังที่ เกาะหลีแป๊ะ จ.สตูล
ทิ้งตอง ตอง ไว้กับพ่อเค้าเป็นครั้งแรก พ่อรายงานตามสายว่า เจ้าตัวเล็กเป็นผู้ใหญ่ขึ้น กินเก่ง นอนเก่ง เห่าคนที่เดินผ่านหน้าบ้านหรือมานั่งมาอยู่ใกล้ๆบ้าน เลียนแบบพี่เต๋าเต้ย พี่เต๋าไปไหน ทำอะไรเดินตาม นอนตาม เห่าตามและเหงาๆก็เล่นกันอย่างสนุกสนาน กลางคืนนอนในกรง กลางวันไม่ขังไม่ล่ามแล้ว เพราะตัวโต ลอดรั้วออกไปไม่ได้และพอจะไว้ใจได้เรื่องกัดข้าวของเสียหาย แต่ตอนกลับถึงบ้านเมื่อคืนนี้..ดีแตก..นิดหนึ่ง รื้อกระถางต้นไม้เล็กๆเล่นไปหนึ่งกระถาง คงต้องสอนย้ำกันใหม่ เพราะต่อไปก็จะเลี้ยงแบบปล่อยให้อยู่ในรั้วเหมือนเต๋าเต้ยค่ะ โชคดีที่รอบๆบ้านกว้างมีดิน ต้นไม้ใบหญ้า ให้ขุดคุ้ยไม่จำกัด...ยกเว้นต้นไม้ที่วางไว้หน้าบ้าน ใต้ท้องรถ..ห้ามเกี่ยวข้องเด็ดขาด แต่ต้องทำใจเรื่องเล่นน้ำแล้วไปคลุกดิน มอมแมมม้ากกก ค่ำๆต้องล้างตัวแล้วให้อยู่ในบ้าน ก่อนจะพาเข้านอนทุกวัน กลัวขนสีขาวจะหมองและไม่ยาวสลวย อ่อนนุ่มเหมือนของพี่เต๋าเต้ย

อาจารย์...คงคิดถึงเจ้าตัวยุ่งแย่เลย พ่อแม่ พี่ MJก็เช่นกัน..จากความเคยชินที่เคยมีกัน
MJ ขนยาวและฟู คุณหมอบอกว่าส่วนใหญ่ ธรรมชาติ สร้างให้ตัวผู้มักจะรูปหล่อและ สง่างาม เพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม ตองตองดูสูงขายาว แต่ก็ขาหน้าใหญ่แข็งแรง แผงคอและขนฟูแต่สั้นกว่าของ MJ นิดหนึ่ง รอโตอีกนิดคงจะขน..สวยแบบแม่ด๊อตเน็ต..หน้าหวาน

ตกลงโบป่วยเป็นอะไรกันแน่คะ เห็นให้ยาตัวเดิม เดี๋ยวก็ดี เดี๋ยวก็กลับมาเป็นอีก ดีขึ้นบ้างหรือยังคะ..ขอให้โบหายเร็วๆ กลับมาวิ่งกับเพื่อนๆได้เหมือนเดิมนะคะ สงสารปิงปองเพื่อนคู่ทุกข์คู่ยาก..อดีตคู่กัดเค้า..เวลาอาจารย์พูดถึงตัวใดตัวหนึ่งแม่กี๋จะคิดถึงอีกตัวหนึ่งเสมอเลย...

ยินดีกับป้าวิ..ที่ MJ เป็นเด็กดี ว่านอน สอนได้อย่างง่ายดายในชั่วข้ามคืน องค์ประกอบที่ลงตัวระหว่างคนเลี้ยงเก่งและบางแก้วสายเลือดดี..ลูกหลานแสนฉลาดของบ้านรักษ์บางแก้ว อันนี้เลี้ยงเอง..รู้เลยว่า ตองตอง เป็นหมาพิเศษที่สอนง่าย จำแม่น ไม่ดื้อ ปรับพฤติกรรมก้าวร้าวให้หายไปได้..อย่างรวดเร็วจริงๆ

ต่อไป MJก็จะเข้าสู่บันไดดันดาราก้าวไปเป็นสุนัขฝึก...ตามที่ป้าวิตั้งใจ..เลี้ยงบางแก้วและฝึกเพื่อทำเป็นกรณีศึกษา แม่กี๋จะติดตามข่าวต่อไปอย่างติดๆค่ะ
ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Thursday, 10 March 2011, 11:42AM
 
.น่าภูมิใจแทนพ่อด๊อตคอม แม่ด๊อตเน็ตนะคะ ที่ลูกหลานของบ้านรักษ์บางแก้ว พากันแยกย้ายไป ปฎิบัติหน้าที่ของ..สุนัขบางแก้ว ในการการเฝ้าบ้าน เฝ้าสวน และมอบความสุขให้กับเจ้าของหลายๆบ้านเป็นอย่างดี...เป็นที่รักและน่าประทับใจ

ขอบพระคุณ..อาจารย์ไตรสิทธิ์อีกครั้ง ณ.ที่นี้ค่ะ
ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Friday, 11 March 2011, 10:19AM
 
แม่กี๋ได้ยินเสียงเห่าดังตลอดเช้า..สายๆก็มีผลงานให้แม่กี๋เอาไว้ดูเล่น..
ณ.ที่จุดเกิดเหตุ..ตองตองนอนหมอบ ดม..เขี่ย..เจ้าตัวเนี่ยอยู่ ตัวนี้เห็นวิ่งเข้าๆออกๆรูที่หลังบ้านมาพักหนึ่งแล้วแหละ...ตองตองไม่ได้จับเองหรอกค่า..พี่เต๋าเต้ยให้นู๋เฝ้าของกลางให้ค่า

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Friday, 11 March 2011, 10:33AM
 
นู๋ยังจับวรนุชน้อยไม่เป็น แต่เรื่องขุดดิน เล่นน้ำ ทำตัวเปรอะ ถนัดค่ะ..
เบื่อแม่..ชอบจับนู๋ล้างอัดฉีด ทำความสะอาดห้องเครื่อง ล้างช่วงล่าง ขัดสี
เคลือบเงา ตัวขาวแบบเด้ง จั๊วๆ ไม่เห็นสวยเลย...ม่ายช่ายแนว..บางแก้วซะหน่อย

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Wednesday, 16 March 2011, 10:40AM
 
เรื่องเล่าพฤติกรรมของ..ตองตอง..จ่าฝูง สมาชิกในฝูง..

การจัดลำดับฐานะในฝูงของตอง ตอง

สาวน้อยตอง ตอง จะเชื่อฟังคำสั่งแม่กี๋มากกว่าใครในบ้าน คงเป็นเพราะเป็นคนเดียวที่รับงานปรับพฤติกรรมบางแก้วน้อย
ให้เรียนรู้ กฎข้อห้ามในบ้าน เริ่มตั้งแต่ ให้อาหาร ป้อนยา และพาไปขับถ่าย เดินเล่น การสร้างความคุ้นเคยกับคนที่เข้ามาทำงานในบ้าน
ลดความหวาดระแวงเมื่อเจอคนแปลกหน้านอกบ้าน (ควรต้องให้คนอื่นจับตัวได้ เตือนและปลอบเมื่อเริ่มขู่คน)การกัดสิ่งของ
(มีของเล่นให้เล่นทั้งตุ๊กตาหลายตัว หมอน กระดูกเทียม ของเล่นไม้ ลูกบอลมีเสียง ของพวกนี้จะเอาตามไปให้ทุกห้องที่ไปเล่นกับสมาชิกในบ้าน)
การนอนในกรง(ช่วงสายๆเมื่อต้องการให้นอนพักบ้าง และเป็นที่นอนในเวลากลางคืน)
การถูกจำกัดพื้นที่ด้วยการล่าม (เมื่อต้องการให้อยู่กับคนในบ้านที่เชียงใหม่เวลาที่แม่กี๋ออกไปทำธุระนอกบ้าน)
การจูงในโซ่ (เมื่อออกนอกอาณาเขตบ้าน ปกติบ้านมหาชัยมีรั้วจะปล่อยวิ่งอิสระ แต่บ้านเชียงใหม่อยู่ในเมืองติดถนนใหญ่ มีรถพลุกพล่านมาก)
จนถึงการทำโทษเมื่อแหกกฎ ด้วยความใกล้ชิดมากกว่าใคร จึงทำให้ชอบเดินตาม เวลาหิวก็จะมาขออาหาร มานอนอยู่ใกล้ๆ
เมื่อต้องเปลี่ยนที่อยู่สองแห่งไปๆมาๆ ที่ผ่านมาอยู่บ้านละ 2-3 อาทิตย์ สองแห่งมีสมาชิกในฝูงต่างกัน แต่ทั้งที่บ้านเชียงใหม่และบ้านที่มหาชัย
ตองตองจะเห็นแม่กี๋อยู่ด้วยบ้านทั้งสองบ้าน แม่กี๋จึงรับงานเป็น "จ่าฝูง" แต่คงไม่เป็นหมานายเดียว..

พฤติกรรมเมื่ออยู่กับสมาชิกในบ้าน..2 บ้าน 2 ฝูง 1 จ่า

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นวิธีการเลี้ยงของบ้านแม่กี๋ค่ะ ที่ต้องอยู่กับแม่กี๋มากกว่าใครแบบนี้เพราะสมาชิกในบ้าน
รักหมาแต่ไม่ชอบเสียเวลาสอนอะไรหมาเลย ชอบแต่เล่นด้วยเท่านั้น จึงทำให้ ตองตอง ประจบ ขี้เล่นกับ
พ่อกับพี่ๆ และคุณยาย แม่บ้าน นักการ จะดีใจเมื่อได้เจอ สมาชิกในฝูงจึงดูเหมือนจะเป็นแหล่งบันเทิงของ ตองตอง
พฤติกรรมของตอง ตองต่อทุกคนในฝูง จึงคล้ายๆกัน คือทำตัวน่ารักกับพวกเค้าเพราะเค้าไม่เคยดุ
ดังนั้นจะอยู่กับใครก็ได้ในบ้าน ...เล่น เชื่อฟังบ้างแต่ส่วนใหญ่ พี่ๆจะฟ้อง..แม่ครับตอง ตองกัดโต๊ะ

สำหรับคนนอกและในรั้วบ้าน..ที่บ้านมหาชัยมีผู้ที่เข้ามาทำงานในบ้านทุกเช้า ได้รับการยอมรับดีมาก
ส่วนที่ยืนนอกรั้วแม้นจะเคยอุ้มไปเล่นเมื่อตอนเล็กๆ จะขู่ไม่ยอมให้จับตัว คนแปลกหน้าจะเห่า
เสียงดัง ที่บ้านเชียงใหม่ คนที่อยู่ในส่วนของบ้าน คุณยาย น้า อา แม่บ้าน คนขายของหน้าร้าน
รู้จักกัน ไม่ขู่ยอมให้จับบ้าง แต่ก็มีการจัดลำดับ..ถ้าคนที่แม่กี๋พูดด้วยบ่อยๆ อยู่ใกล้ชิดมากกว่า ตองตองก็จะ
เล่นด้วย แสดงอาการดีใจมากกก เช่นแม่บ้านกับคนขายของหน้าบ้าน จะคุ้นกับแม่บ้าน
ที่อยู่ในบริเวณบ้านมากกกว่าคนหน้าร้าน ส่วนที่เป็นโรงงาน มีคนงานจำนวนมากหน้าหลายตา ถ้าเข้ามาแบบ
เป็นมิตร พวกที่รักหมา ถึงจะระแวงก็น้อยมาก ยอมให้จับตัวได้ ส่วนที่ไม่สนใจเดินผ่านไปเฉยๆ
ตองตองไม่แสดงอาการก้าวร้าว หรือขู่ แต่จะมองแบบระแวงมากกว่าคนงานกลุ่มแรก และไม่เสวนาด้วย

เพื่อนหมาที่บ้านเชียงใหม่..ปลาทู หมาชิสุห์ อายุเท่าพี่เต๋าเต้ย แต่เจ้าหมาแก่ตัวนี้ขาดสังคมหมาอย่างหนัก
ไม่เล่นกับตองตองเลย แว้งจะกัดตลอดเวลา เมื่อเข้าใกล้ ปลาทูกลับถูกจัดให้อยู่ลำดับต่ำกว่าในฝูงที่เชียงใหม่
ดุก็ช่างปลาทูหมาแก่.. ไม่เกรงใจใดๆ รังแกเค้าแบบแหย่ให้โกรธ เห็นเป็นของสนุก แต่ไม่กัด ไม่ก้าวร้าว
...เพราะเวลานี้ปลาทูตัวเล็กและอ่อนแอกว่า

ส่วนพี่เต๋าเต้ย บางแก้วรุ่นพี่ ดูเหมือนจะเป็นลำดับรองจากจ่าฝูง เพราะ เกรงใจ เชื่อฟังกันดี
เพราะถึงแม้นจะเล่นกันได้ดี ตอง ตองติดพี่เต๋าเต้ย พี่ไปดูหนูไปด้วย เวลาแม่กี๋ทิ้งให้อยู่ด้วยกัน
เมื่อเวลาไม่อยู่บ้านนานๆ จะนอนอยู่ใกล้ๆพี่เต๋าเต้ย แต่เรื่องการแย่งของ เต๋าเต้ยควบคุมได้
หรือถ้าไม่อยากเล่นก็จะใช้เสียงขู่ให้รู้ตัว ตองตองจะทำเสียงดังแว้ดๆใส่..เมื่ออยากเล่น แต่ไม่กล้าขัดใจ
วิ่งยั่วไปมา รอจนกว่าพี่อยากจะเล่น หากถูกปฎิเสธ ก็จะนอนหมอบ หรือหลับ หรือเลี่ยงไปเล่นคนเดียว
โดยไปหาที่เล่น หาของเล่นใหม่ ยกเว้นบางเวลาที่ตำแหน่งทางกายภาพ
อาจไม่ตรงกัลลำดับ..รูปนี้อยู่ตำแหน่งสูงกว่า..พี่เต๋าเต้ย..ก็พี่ยอมให้เล่นแบบนี้
เวลาที่อารมณ์ดี ช่วงเล่นมีงับคอน้องหนักไปหน่อย..พอร้องเอ๋งๆก็ปล่อย ตองตองก็กระโจนจู่โจมเล่นต่อ
ขี่หัวขี่หาง กระโดดใส่เหยียบหลัง ข้ามตัวไปๆมาๆ ...เป็นภาพที่พี่น้องรักกันและอยู่ด้วยกันอย่างเป็นสุขค่ะ


ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Wednesday, 16 March 2011, 11:30AM
 
นอนท่า ...ไก่ทอด KFC หรือว่า ไก่ย่าง ห้าลาวค้า

ลู่ลี่
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย peerajit vitta - Thursday, 17 March 2011, 03:31PM
 

ขอบคุณครับแม่กี๋ ที่นำประสบการณ์ความรู้ แนวทางในการการเลี้ยงบางแก้วของแต่ละครอบครัวมาเล่าสู่กันฟัง  ตอง ตอง ก็น่ารัก และเป็นหมาที่จิตประสาทดี ซึ่งก็มาจากการเลี้ยงของแม่กี๋ และคนในครอบครัวที่มีส่วนรับผิดชอบในการเลี้ยง  จะติดตามเรื่องตอง ตอง ในตอนต่อๆไปนะครับ ยิ้ม ยิ้ม

รูปภาพของPUI prom
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย PUI prom - Thursday, 17 March 2011, 04:30PM
 

เอ๊ะ!!!! ไก่ KFC ชิ้นนี้ยังไม่ได้ถอนขนเลยนะค่ะ ขนยังฟูๆอยู่เลย

ดูท่าทางพี่เต๋าเต้ยคงไม่ได้เป็นแค่พี่เลี้ยงธรรมดาแล้วละค่ะ น่าจะเป็นหัวโจกนำทีมมากกว่า 555

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Friday, 18 March 2011, 07:17PM
 
สวัสดีค่ะ คุณ Peerajit และ คุณ PUI
แม่กี๋เชื่อว่าการเลี้ยงลูกๆบางแก้วของแต่ละบ้านจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับนิสัยลักษณะสายพันธุ์ของเด็กๆที่ได้จากพ่อแม่หมา สภาพแวดล้อมของฝูงใหม่ที่พวกเค้าจะมาอยู่ด้วยและเติบโต สร้างนิสัยที่นั่น วัตถุประสงค์และแนวทางในการปรับพฤติกรรมจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่อาจจะมีข้อจำกัดอื่นๆข้างต้น และของผู้เลี้ยงเอง เช่น ลักษณะของที่อยู่อาศัย จำนวนสมาชิกในฝูงและบุคลิคของสมาชิกในฝูง จะทำให้การฝึกหรือปรับพฤติกรรมเด็กบางแก้ว จะต้องสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมเหล่านั้นด้วย..แต่เราฝึกเค้าเพื่อ..ได้สมาชิกบางแก้วในบ้านที่..เป็นหมาดุ ดี..ไม่ดุร้าย ..ไม่เป็นปัญหาต่อสังคม...ค่ะ

@ PUI ..พี่เต๋าเต้ย..ตั้งแต่รับบทหัวโจก..ดูเหมือนว่าจะ ทำตัว..ทำหน้า..เด็กขึ้นๆๆๆทุกวัน...เด้งดึ๋ง...ลืมแก่..ค้าาาา
ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย แม่ กี๋ - Tuesday, 29 March 2011, 09:30PM
 

อัพเดท..ขนาดสาวน้อย ตอง ตอง ค่ะ

วันก่อนพาไปหาหมอปรึกษาเรื่องทำหมัน คุณหมอที่เชียงใหม่

แนะนำว่าให้ฉีดวัคซีนกระตุ้น ครั้งที่สอง รอ อีกสองอาทิตย์

ค่อยพามาทำหมัน แผลที่สะดือ..(มีสะดือด้วย)ยาวประมาณ หนึ่งนิ้ว

ดูแลง่ายไม่ต้องแอ็ดมิด..

น้ำหนักวันนั้น  9.3 kg ตอนนี้ขายาว ตัวโย่งมากเลย

มีแต่คนทักว่าตัวหญ่ายจัง..หนักอึ้ง

..แถม ขายาวด้วย ถึงจะซนตามวัย แต่ไม่ดื้อเลย

สั่งอะไรก็ทำ จำคำสั่งเดิมๆได้ดี เช่น ถ้าฝึกให้ทำอะไรซ้ำๆ

สามสี่ครั้ง ครั้งต่อไป จะทำเอง..

เสียอย่างเดียว นิสัยบู๊ ห้าว หน้าเหี้ยม..โหด..มัน..และฮาค่า


ลู่ลี่
ตอบ: ตอง ตอง ค่ะ
โดย peerajit vitta - Wednesday, 30 March 2011, 12:50PM
 

ตอง ตอง จะโดนเจียนแล้วเหมือนกันเหรอครับ พี่ลู่ลี่แซงหน้าไปแล้วละครับ เพิ่งไปทำหมันมาเมื่อ 26 มี.ค. ที่ผ่านมาเอง เล่นซะเหนื่อยเครียดกันทั้งบ้านเลยครับ  ตอง ตอง ทำหมันคงผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ 

  ส่วนเรื่อง บู๊ ห้าวนี่ นิสัยบางแก้ว(เกือบ)ทุกตัวเลยนะครับ ขนาดเพิ่งทำหมันไปสองวัน ลู่ลี่ก็เกือบซ่าได้เหมือนเดิมแล้ว ไม่กลัวแผลผ่าจะปริเลย พ่อแม่มันเครียดกับมันจริงๆๆ 5555





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew