รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: ต้องการทราบเรื่องใบพันธ์ประวัติ รบกวนผู้รู้ทีครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 1 February 2013, 07:46PM
 
ลองอ่านกระทู้ใกล้เคียงนี้ครับ
ทำอย่างไงถึงจะได้ใบรับรองสายพันธุ์
http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=1673

และความเห็นข้างล่างนี้ อ่านจากล่างขึ้นบน


13:17 - 17/01/13 จากใจbreeder ..ที่มาเขียนขึ้นนี่ จริงๆแล้วคิดไว้นานแล้ว และผมก็ไม่ได้เข้าข้างท่านใด ไม่ได้ว่าใครแต่เขียนมาจากความสำนึกในการที่เราจะเลี้ยงสุนัขสักตัวหนึ่ง ถ้าเป็นคนก็เหมือนเรามีลูกที่ต้องคอยดูแล ประคับประคอง ในยามที่เขายังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สังคมเราเป็นสังคมของคนไทย และเป็นเมืองพุทธ การที่สุนัขตัวหนึ่งเกิดมาถึงมันไม่สมประกอบ หรือถ้ามันไม่ดีจริงๆ จะมีท่านใดบ้างไหมที่จะสงเคราะห์โดยการฉีดยาฆ่ามันให้ตาย เหมือนในบางประเทศที่เขาทำกัน เพราะฉะนั้นการทอดทิ้งสุนัขก็คงยังต้องมีไปเรื่อยๆ อย่าว่าแต่สุนัขเลย คนเราก็เช่นเดียวกันตามข่าวก็ยังมีให้เห็นกันบ่อย ผมว่าถึงเวลาแล้วที่เราทุกท่านต้องช่วยกัน อย่างน้อยก็ทนเลี้ยงพวกเขาไปเถิด อดมื้อกินมื้อก็ยังดีกว่าที่จะเอาเขาไปทิ้ๆขว้างๆ ให้มันเดือดร้อนคนอื่น ยังไงก็ให้นึกถึงตอนที่อยากเอาเขามาเลี้ยงสักเสี้ยวหนึ่งก็ยังดีครับ

12:41 - 17/01/13 ปิงปอง ..ต้องขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นกัน เข้าใจว่าคุณจากใจbreeder คงไม่อยากพูดพาดพิงถึงฟาร์มสุนัขที่คุณรักบางแก้วครับเอ่ยถามถึง แต่ก็อยากฝากไปยังสมาคมให้หามาตรการป้องกันด้วย ทราบมาว่าทางสมาคมเยอรมันเชพเพอดเขามีการตรวจสอบโรคข้อสะโพกในพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ทุกตัวก่อนจะให้การรับรอ ง ซึ่งถ้าทำได้เช่นนั้น สมาคมก็จะมีบทบาทมากขึ้น มีคนให้การยอมรับและเชื่อถือมากขึ้น และเรื่องที่ว่าปีๆ หนึ่งลูกสุนัขที่เกิดมาจากความตั้งใจและไม่ตั้งใจ มีเป็นพันๆ ถูกทอดทิ้งและเสียชีวิตหลักร้อยที่อยู่ตามบ้าน ฟังแล้วน่าเป็นห่วงครับ ยิ่งปีนี้ รู้สึกว่าออกมาเยอะจัง ขายกันเหมือนเลหลังโดยไม่เลือกคนซื้อเลย อยากให้สมาคมมีบทบาทในส่วนนี้มากขึ้น นายกสมาคมคนก่อน ท่านเป็นนักประชาสัมพันธ์ แม้จะโฆษณาคอกตนเองไปด้วย แต่ก็มีผลดีต่อความรู้ความเข้าใจในการเลี้ยงบางแก้วของประชาชนในภาพรวมด้วยเช่นกัน

11:52 - 17/01/13 จากใจbreeder ..อยากจะฝากไว้ครับปีๆ หนึ่งลูกสุนัขที่เกิดมาจากความตั้งใจและไม่ตั้งใจ มีเป็นพันๆ ถูกทอดทิ้งและเสียชีวิต หลักร้อยที่อยู่ตามบ้าน โดยฉะเพราะผู้ที่ซื้อจากความน่ารักของมันในตอนเล็กๆ พอโตแล้วไม่น่ารักก็ทอดทิ้งมัน ใครที่คิดจะเลี้ยงกรุณาไตร่ตรองด้วยครับ อย่างที่ คุณรักบางแก้วครับ บอกนั่นแหละครับ สุนัขตัวหนึ่งก็หนึ่งชีวิต เราคนหนึ่งก็หนึ่งชีวิต ทุกชีวิตมีสิทธิ์ที่จะอยู่บนโลกใบนี้ แต่การเป็นอยู่เป็นเช่นไรมันก็อยู่ที่ตัวเรา เช่นเดียวกันกับสุนัขที่เราเอาเขามาแล้วก็ต้องมีความรับผิดชอบ ให้สถานที่ให้อยู่ ให้อาหารที่เราคิดว่าดี ให้ความรัก เปรียบดั่งเขาเป็นคนในครอบครัว ถึงแม้ว่าเขาจะคุยกับเราไม่รู้เรื่องแต่การแสดงออกของเขาต่อเราผู้เป็นนายนั้น เขาให้เราเต็ม ร้อยนะครับ

11:16 - 17/01/13 จากใจbreeder ..ฉะนั้นการเป็นบรีดเดอร์ต้องคอยตามดูสุนัขของตนเอง ว่ามีความเปลี่ยนแปลงเช่นไร มีข้อบกพร่องอะไรเพื่อเป็นแนวทางในการที่จะ บรีดสุนัขในรุ่นต่อไปครับ และการบรีสุนัขในแต่ละครั้งก็ต้องขึ้นอยู่กับจำนวนและคุณภาพด้วยครับ ไม่ใช่ว่ามีแม่สุนัข ๑๐ แม่ ถึงเวลาเป็น ฮีท ก็ผสมเลยทั้ง ๑๐ แม่ อย่างนี้เขาเรียกว่าเพาะพันธุ์เพื่อจำหน่าย และการจะวาง line Breed ก็ต้องวางแผนด้วยครับว่าแม่สุนัขมีข้อดีข้อด้อยอะไรพ่อสุนัขมีข้อดีข้อด้อยอะไร ลูกสุนัขที่ออกมาเราต้องยอมรับในสิ่งที่จะเกิดด้วยครับ ผมจึงอยากจะให้ทุกท่านแยกแยะระหว่างผู้ที่เพาะพันธุ์เพื่อจำหน่ายกับบรีดเดอร์ ว่าความแตกต่างมันเป็นเช่นไร

10:11 - 17/01/13 จากใจbreeder ..ลูกสุนัขสำหรับประกวด อย่างที่ผมบอกมันมีรายละเอียดเยอะครับ ไม่ใช่ดูกันเพียง ๑หรือ๒ วัน มันต้องดูกันตั้งแต่พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย กันเลยครับ และต้องดูและจำกันตั้งแต่ออกจากท้องแม่ของมันกันเลยครับ ว่า การคลอดผิดปกติไหม เอาหัว หรือ ขาออกมาก่อน มีความสมบูรณ์พอไหม มีการตอบสนองต่อนมแม่เป็นเช่นไร ลูกสุนัขที่ออกมา มีความเด่นในเรื่องอะไร ด้อยในเรื่องอะไร และที่สำคัญ ความจริงใจในการที่จะต้องตอบข้อซักถาม ของผู้ที่จะรับลูกสุนัขของตัวเองไปเลี้ยง ถ้าถามผมเรื่อการดูลูกสุนัขในการดูข้อสะโพก ดูจากการให้ลูกของครอกที่ผ่านมา ดูจากการเดินและการวิ่ง ครับ หลักเกณท์เหมือนสุนัขตัวใหญ่ทุกประการครับ

07:48 - 17/01/13 จากใจbreeder ..ผมเคยคุยกับหลายๆท่านเกี่ยวกับเรื่องใบพันธุ์ประวัติ และคำตอบที่ได้มาก็คือ การทำใบพันธุ์ประวัติโดยไม่ผ่านสมาคม แต่เป็นใบของสมาคม อันที่จริงแล้วกฏและระเบียบ ที่สมาคม ออกไว้ในการขอใบรับรองใบพันธุ์ประวัติ มีอยู่ รวมถึงการเป็นบรีดเดอร์ที่ดี ผมว่าทุกท่านรู้กันดี สิ่งที่ยังแก้ไม่ได้ก็คือมนุษย์นี่แหละครับ ที่ยังคงมีคนดีและคนไม่ดี ฉะนั้นมันอยู่ที่ความตั้งใจและจริงใจที่จะทำครับ ถ้าเราคิดที่จะเป็นบรีดเดอร์เราต้องยอมรับกฎระเบียบต่างๆ ที่เราต้องเข้าร่วม เหมือนขับรถถ้าไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร มันคงวุ่นวายน่าดู และถ้าเป็นบรีดเดอร์หวังว่าจะมีรายได้จากการขายหมาก็คงจะยากที่จะหาจรรยาบรรณครับ

01:36 - 17/01/13 รักบางแก้วครับ ..ต่ออีกน่ะครับ อยากจะถามคุณ จากใจbreeder ว่าฟาร์มสุนัขแห่งนี้เป็นยังไง ทั้งเรื่องแสตมป์ที่หู เรื่องพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์สุนัขคู่นี้ที่ยังขายอยู่ทั้งที่ทราบถึงปัญหาของผม และลูกสุนัขที่ขายอยู่ในราคาเกรดประกวดตอนนี้ควรทำยังไง ช่วยตอบผมหน่อย ผมจะไปรู้ได้ไง ศึกษาที่ไหน ว่าลูกสุนัขอายุ 2 เดือน โตมาเค้าจะมีข้อบกพร่องร้ายแรง ไม่มีใครรู้หรอกครับ แต่สิ่งที่จะทำได้ breeder ที่มีจรรยาบรร ควรจะต้องแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุอย่างนี้ขึ้นอีก คุณกำหนดได้ ไม่ใช่แค่บอกว่าต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงของลูกสุนัข คุณซวยเอง ผมเป็นคนที่มีเหตุผลและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น อยากบอกให้รู้ว่าทุกชีวิตและความรู้สึกนั้นสำคัญน่ะครับ ขอบคุณครับ

00:53 - 17/01/13 รักบางแก้วครับ ..ต่อน่ะครับ คุณหมอบอกว่าอายุเค้า(ตอนนั้น)ยังไม่ถึงปียังเป็นขนาดนี้ ไม่มีทางหายขาดนอกจากต้องผ่าตัดซึ่งแพงมาก(คราวหน้าจะลงรูปให้ดูที่ไป x-rays กระดูกข้อต่อสะโพก) ถึงค่ายาจะแพงพอสมควรแต่ก็จะดูแลจนกว่าจะตายจากกันไป ทั้งหมดที่ผมโพสต์มา ผมยังไม่มีเจตนาที่จะเอ่ยถึงชื่อฟาร์มสุนัขแห่งนี้ แต่ขอถามผู้ที่หน่อยครับ ว่าทั้งหมดนี้เค้าโกหกผมหรือเปล่าช่วยบอกผมหน่อย เค้ามีจรรยาบรร พอที่จะเป็น breeder หรือเปล่า หรือเป็นแค่พ่อค้าปากหวาน ยังมีอีกมากที่เค้าพูดกับผมไว้ ยังไงก็ต้องขอโทษ และขอบคุณ บอร์ดนี้ด้วยน่ะครับ ผมชื่อ ฮัท เข้ามาอ่านบอร์ดนี้ตั้งนานแล้วครับ ใช้user name tora หรือไม่ก็ โทร่า แต่ไม่เคยโพสต์เลย

00:20 - 17/01/13 รักบางแก้วครับ ..ต่อนะครับ(โพสต์มาแล้วโดนตัดสงสัยจะยาวไป) สุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ในประเทศไทย 2.จากทางฟาร์มสุนัข 3.ใบเล็กสีเขียวจาก สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย) ซึ่งทางฟาร์มบอกว่าต้องมีใบนี้ถึงจะประกวดได้ ผมซื้อมาเค้ามาอายุ 2 เดือนและทางฟาร์มได้ลงทางwebว่าเป็นเกรดประกวด ณ.ตรงนี้ทำไมผมถึงถามถึงจรรยาบรร ทางฟาร์มขายในราคาเกรดประกวดน่ะ เมื่อเกิดเหตุการ์ณอย่างนี้ พ่อพันธุ์และแม่พันธุ์สุนัขคู่นี้ควรจะหยุดผสมไปก่อน และเช็คกับลูกค้าที่ซื้อลูกสุนัขจากพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ชุดนี้ให้ได้มากที่สุดว่ามีปัญหาไหม ไม่ใช่ว่ายังขายอยู่อย่างนี้ โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นยังไง เจ้าของสุนัขที่ซื้อไปเค้าเสียใจน่ะครับ รักและผูกพัน ต้องอยู่กันไปจนหมดอายุของเค้า วันข้างหน้าอาการเค้าก็มีแต่จะทรุดกับทรง

23:43 - 16/01/13 รักบางแก้วครับ ..คุณปิงปองครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ตรงนี้ ผมเข้ามาอ่านทุกวัน แต่ไม่อยากที่จะเถียงกับใคร ต้องขอโทษด้วยจากใจ จริงๆแล้วเจตนาของผม ต้องการที่จะเล่าให้ฟังในสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมเท่านั้น ผมรักหมาของผมและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เหตุการที่เกิดขึ้นนี้ ยิ่งทำให้ผมสงสาร รักและดูแลเค้ามากกว่าเดิม ทุกวันหยุดยังคงพาเค้าไปเล่นน้ำทะเลตลอด [ผมอยู่ภูเก๊ตครับ] ผมได้เค้ามาตอนอายุ 2 เดือน ที่บ้านมีสนามหญ้าและพื้นที่กว้าง ไม่เคยขังและไม่เคยล่ามโซ่ไว้ ไม่ได้เลี้ยงตรงพื้นลื่น น้ำหนักของเค้าก็สมส่วน[ว่างๆจะลงรูปให้ดูครับ] อาหารใช้ยี่ห้อ maximaสลับกับroyal canin ด้วยการเลี้ยงดูคงไม่ใช่สาเหตุ คุณหมอบอกเป็นที่กรรมพันธุ์ ที่ผมพูดถึงจรรยาบรร เหมือนอย่างเรื่องสแตมป์ที่หู หมาผมก็ไม่มีน่ะ เค้าบอกว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยทำกันแล้ว มันเหมือนทรมานสัตว์เพราะบางแก้วหูเล็ก ผมเชื่อเค้าด้วยเพราะความที่คอกนี้ก็มีชื่อเสียงและอยู่มานานแล้วที่พิษณุโลก เค้าให้ใบเพดผมมา 3 ใบ 1.จากสมาคมส่งเสริม อนุรักษ์ และพัฒนา

22:37 - 16/01/13 มิซาเอะ ..น้องหมาที่บ้านฝังชิปพร้อมบัตรประชากรสุนัขออกโดยที่ทำการ อ. แต่ยัง
ไม่เคยใช้ประโยชน์หมาหายก็หาไม่ได้ไม่ได้มีgpsเพราะต้องเอาตัวหมาไปอ่าน
กับ รพส หรือหน่วยงานที่มีเครื่องอ่านเท่านั้น

22:19 - 16/01/13 ปิงปอง ..เรื่องคนเก่าที่หายกันไป ก็ขอขอบคุณเฮียย้งครับที่มาให้กำลังใจ แต่ก็ยอมรับครับ ว่า เวลาผ่านไป 10 ปี หายหน้าหายตาไปเยอะครับ ด้วยเหตุผลต่างๆนานา ที่หายไปเพราะไม่ชอบสไตร์ลของผมเป็นการส่วนตัวก็คงมีบ้าง ที่หายไปเพราะภาระหน้าที่การงานก็คงมีเยอะ ที่นานๆแวะมาที เพราะมีเว็บและเฟสบุ๊คให้เล่นมากมายก็เยอะ ที่หายไปเพราะน้อยใจที่ไม่ได้ลูกด็อตเน็ตก็มีเหมือนกัน แต่ผมไม่เคยถือสา เพราะไม่ได้เอาผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว ก็คิดว่าสักวันหนึ่ง ถ้าหากเขายังมีใจให้กับบางแก้วอยู่ เขาจะต้องกลับมาดูข้อมูลเก่าๆหรือดูรูปน้องหมาของเขาบนเว็บแห่งนี้ เหมือนที่คุณพสุธา ชุมสาย ผู้หายไปเมื่อ 10 ปีก่อน ยังย้อนกลับมาทักทายกันเร็วๆนี้

22:07 - 16/01/13 ปิงปอง ..เรื่องใบพันธุ์ประวัติ ผมเห็นด้วยนะครับว่ามีความสำคัญ ที่เป็นห่วงคือความน่าเชื่อถือของใบพันธุ์ประวัติ หลายบ้านทำใบพันธุ์ประวัติขึ้นมาเองก็มี ตั้งชมรมขึ้นมาเองเพื่อออกใบพันธุ์ประวัติก็มี หรือสมาคมเองก็มีการผ่อนปรนอลุ่มอะล่วยกันโดยใช้ความเชื่อถือส่วนตัว อยากเห็นสมาคมมีความเข้มแข็งมากกว่านี้ อยากเห็นการประชาสัมพันธุ์คอกต่างๆของสมาชิก อยากเห็นการส่งเสริมบางแก้วสู่สากลเหมือนที่ผมทำให้ดูเป็นตัวอย่างบนเว็บนี้ แต่กลายเป็นว่าคอกต่างๆทำเว็บของตนเอง สมาคมกลับไม่มี จึงไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะมายืนยันในความถูกต้องของใบพันธุ์ประวัติ ถึงแม้ผมไม่ได้ทำใบพันธุ์ประวัติให้ลูกด็อตเน็ตในครอกที่ผ่านๆมา แต่ข้อมูลที่เก็บบันทึกไว้ สามารถยืนยันประวัติของลูกด็อตเน็ตทุกครอกทุกตัว ลองดูที่ http://www.bangkaew.com/dotcom/ http://www.bangkaew.com/dotnet/ http://www.bangkaew.com/comdet/ http://www.bangkaew.com/MJ/ http://www.bangkaew.com/angpao/

22:03 - 16/01/13 จากใจbreeder ..จริงๆแล้วที่สแต็มป์หูลูกสุนัขก็เพื่อ เป็นการป้องกันการสวมกับใบพันธุ์ประวัติ อย่างน้อยในการรับลูกสุนัข หมายเลขหูต้องตรงกันกับใบพันธุ์ประวัติครับ แล้วอีกอย่าง การสแต็มป์หู ก็มีค่าใช้จ่ายน้อย กว่าการฝังไมรโครชิพครับ สำหรับการฝังไมรโครชิพ ก็ยังคงมีราคาแพงอยู่ ถ้าคุณปิงปองมีเพื่อนอยู่ลองติดต่อดูครับว่าเป็นสเปคเดียวกันกับสมาคมพัฒนหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ใช้ได้เลยครับ ของผมฝังที่สัตว์แพทย์ครับตัวละ 500 ครับ

21:40 - 16/01/13 ปิงปอง ..ตอบ คุณ จากใจbreeder ขอบคุณมากครับที่ตอบมาทันใจ เรื่องไมโครชิบเห็นด้วยครับ เพราะเพื่อนที่ทำฟาร์มปลามังกรทางใต้ เขาก็ฝังไมโครชิบให้ปลาเขาเป็นพันตัว เสียดายที่นโยบายฝังไมโครชิบให้กับสุนัขทุกตัวของ กทม ยังไม่เกิดเป็นจริง ค่อนข้างยุ่งยากและแพง ถ้าจะไปฝังเอง ไม่ทราบว่า คุณ จากใจbreeder ฝังที่ไหน ราคาเท่าไหร่ เผื่อจะได้ไปทำบ้าง เรื่องสแต็มป์หู ไม่เห็นด้วยครับ สุนัขเจ็บตัวโดยไม่เกิดประโยชน์ ตอนซื้อด็อตเน็ตมาจากบ้านภาพรที่ลพบุรี ก็มีทั้งไมโครชิพและสแต็มป์หู แต่สแต็มป์หูชักเลือนลางจนอ่านไม่ออกแล้ว เรื่องใบพันธุ์ประวัติเป็นสิ่งจำเป็นถ้าคิดว่าจะนำไปเพาะพันธุ์ต่อ ลูกด็อตเน็ตครอกล่าสุดนี้ ก็เลยให้คุณอุเทนไปช่วยตัวให้ เพราะท่านเป็นสมาชิกของสมาคมบางแก้วที่พิษณุโลกอยู่ และท่านก็เป็นผู้ร่วมบรีดลูกด็อตเน็ตชุดนี้โดยแนะนำให้ผสมกับเป็นต่อพ่อพันธุ์ของท่าน

21:36 - 16/01/13 จากใจbreeder ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดจะพัฒนาบางแก้วสู่สากล ใครคิดว่า อยากพัฒนาก็ต้องทำเพราะในระหว่างนี้ เป็นเหมือนช่องว่างอีก 10 ปี ที่FCI ที่จะรับรองบางแก้วของเรา ถ้าจำนวนสุนัขไม่เพื่มแสดงว่าบางแก้วของเราไม่เป็นที่นิยมกัน ฉะนั้นเราต้องช่วยกันนะครับ บางคนอาจคิดว่าเลี้ยงเฝ้าบ้านจะเอาไปทำไม ตอนเล็กเฝ้าบ้านผ่าไปสัก1- 2ปีเกิดลูกสุนัขสวยขึ้นมาคิดอยากจะทำลูกแล้วลูกที่เกิดมามันจะได้ใบพันธุ์ประวัติที่ไหน จ่ายแจกกันต่อไปเกิดไปผสมในครอกเดียวกันอีกผลที่ตามมาจะเป็นเช่นไรกันครับ ลองคิดกันดู

21:08 - 16/01/13 จากใจbreeder ..การทำตำหนิในตัวสุนัขนั้น(ฝังไมรโครชิพหรือสแต็มป์หู)เป็นการบ่งบอกถึงชาติกำเนิดในตัวสุนัข ถ้าจะเปรียบกับคนเราก็คือบัตรประขาชนนั่นแหละครับ แต่บางท่านคงไม่เห็นความสำคัญเพราะมันเป็นของหมา ข้อดี เป็นสุนัขพันธุ์แท้ สามารถติดตามตัวได้(ในกรณีถูกขโมยหรือหลงทาง) วางแนวทางในการพัฒนาสายพันธุ์ และเป็นการส่งเสริมบางแก้วสู่สากล ลดจำนวนสุนัขที่ไม่ได้มาตราฐานลง เพราะลูกสุนัขที่จะมีใบพันธุ์ประวัติ ตามระเบียบข้อบังคับของสมาคม พ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ต้องผ่านการคัดพันธุ์ครับ ถ้าเราช่วยกันได้ร่วมมือร่วมใจกันผมว่าคงจะลดสุนัขที่ไม่ได้มาตราฐานลง ผู้ที่ซื้อก็คงไม่ต้องมาคอยถามกันว่าเป็นพันธุ์แท้ไหม ถ้าบรีดเดอร์ท่านใดไม่ให้ความสำคัญกับตรงนี้ก็คงเป็นได้แค่ผู้ที่เพาะหมาขายเท่านั้น

20:54 - 16/01/13 Admin ..เข้าที่ชื่อ yong รหัส korat ครับ หากยังล็อกอินไม่ได้ บอกลูกชายให้ลบหน่วยความจำชั่วคราวออกให้หมด หรือ ใช้รหัสแขกรับเชิญ คือ ชื่อ testv รหัส testv ดู

18:42 - 16/01/13 อึ้งย้ง โคราช ;แต่ยังมีผมคนหนึ่งละที่ไม่ได้หาย แต่เข้าสู่ระบบไม่ได้ ไม่รู้มันเป็นยังไง ต้องรอลูกชายกลับจากต่างจังหวัดก่อนครับ ยังไงทุกท่านก็อย่าได้เบื่อก่อนนะครับ คงไม่นานเกินรอ ลุงย้งยังเหมือนเดิม คิดถึงทุกๆคนนะครับ สวัสดีครับ
)..

18:07 - 16/01/13 ปิงปอง ..ตอบ คุณ จากใจbreeder ขอบคุณที่มาให้ความเห็น อ่านแล้วรู้ว่าคุณเป็นคนมีเหตุมีผล ผมค่อนข้างเห็นด้วยกับคุณ แต่ก็ไม่จำเป็นที่ทุกคนจะมีความเห็นเหมือนกันหมด ผมก็คงเหมือนคุณที่รออยู่ว่าคุณรักบางแก้วครับจะมีการตอบสนองต่อความเห็นของปิงปองและของคุณอย่างไร และก็คงรู้สึกผิดหวังเหมือนคุณที่เขาไม่สนใจจะตอบความเห็นเรา ซึ่งเขาอาจจะเห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย แต่ขี้เกียจตอบ ก็เป็นสิทธิ์ของเขาครับ ผมไม่เคยคิดน้อยใจเลยครับ และผมไม่คิดว่า คนเก่าที่หายกันไป จะหายไปด้วยเหตุผลนี้ทั้งหมดหรอกครับ ส่วนลูกด็อดเน็ตไม่ได้ฝังไมรโครชิพหรือสแต็มป์หู ไม่ทราบว่ามีข้อแนะนำอะไรครับ เชิญชี้แนะได้เลยนะครับ หากมีความเห็นอะไร ผมชอบคนที่ใช้เหตุผล ผมย้ำเสมอว่า ความคิดเห็นที่แตกต่าง จะทำให้สังคมพัฒนา รอคำตอบตอบอยู่นะครับ

17:02 - 16/01/13 บางแก้วแท้ ถ้าต้องการ บางแก้ว สีเทา สีน้ำตาล แท้ๆ จังหวัดชลบุรี ติดต่อ0872043933,0873814604

14:36 - 16/01/13 จากใจbreeder ..เมื่อก่อนเวปนี้ มีแต่คนรักสุนัขบางแก้วที่เข้ามาให้ความรู้ ความเข้าใจ และความรู้สึกที่ดีๆ ให้กับผู้ที่เลี้ยงบางแก้วทั้งมือใหม่และเก่า แต่ปัจจุบันคนเก่าเริ่มที่จะค่อยๆหายกันไป ส่วนหนึ่งเพราะคำอธิบายที่ตรงไปตรงมา บางครั้งถูกต้องแต่ไม่ถูกใจ คนไหนอธิบายได้ถูกใจผู้ชมก็รู้สึกว่าจะเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการดูแลบางแก้วกัน ส่วนท่านไหนอธิบายไม่ค่อยถูกใจก็จะค่อยๆหายหน้ากันไป ทุกวันนี้มีแต่ผู้เลี้ยงหน้าใหม่ และเก่าที่เอาไว้ขายลูกหมากันเป็นส่วนใหญ่ และต้องขอติติงลูกท่านปิงปองด้วยนะครับ ลูกด็อดเน็ตไม่ทราบว่า ท่านได้ฝังไมรโครชิพหรือสแต็มป์หูหรือเปล่าครับ




Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew