โซดาไม่ยอมรับเพื่อนใหม่
โดย เศกสรร มีเลิศ - Wednesday, 10 June 2009, 12:09PM
  ที่บ้านมีสองตัวตัวโตชื่อพี่โซดาตัวผู้(5 เดือน)พลัดขนแล้วกำลังพลัดฟันใหม่ดุตั้งแต่เด็กส่วนน้องจั้มโบ้ตัวผู้(เดือนกว่า)เขาป่วยอยู่ช่วงนี้  โดนขโมยเข้าบ่อยช่วงนี้ในหมู่บ้านก็เลยหามาใหม่อีกตัวเป็นตัวเมียอายุเกือบปี(บางแก้ว)คงจะได้เพราะฟันเขาเต็มแล้วแต่พี่โซดาเขาไม่ยอมรับไล่กัดและเห่าเสียงดังหาเรื่องตัวใหม่ตลอดทั้งที่ตัวเล็กกว่าเยอะได้มาสองวันแล้วตอนนี้ผมขังตัวใหม่ไว้ในกรง(ทำถูกหรือเปล่า)กลัวกัดกันเพราะมาทำงานเพื่อนพอจะให้คำตอบได้บ้างมั้ยครับว่าจะทำอย่างให้พี่โซดาเขายอมรับตัวใหม่....และมีโอกาสเป็นไปได้มั้ยว่าเขาจะไม่ยอมรับเลย...ทั้งสองกรณีใช้เวลากี่วัน....ผมจะได้คิดหาทางแก้ปัญหาต่อไป
ตอบ: โซดาไม่ยอมรับเพื่อนใหม่
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Wednesday, 10 June 2009, 01:13PM
 

ให้เค้าอยู่ใก้ลกันถูกต้องแล้วครับ ถ้ามีผ้าปูนอนก็สลับไปมาทุกวัน เวลาให้อาหารให้เจ้าถิ่นก่อน ถ้าโซฟี่เป็นเพศผู้ตัวมาใหม่เป็นตัวเมียไม่เกิน 5 วันเค้าก็เข้ากันได้ แต่ถ้าผู้ต่อผู้ เมียต่อเมียใช้เวลาหลายวันหน่อย ทนเสียงดังหน่อยก็แล้วกันในระยะนี้  คอยดูถ้าตัวหนึงเห่าอีกตัวกระดิ๊กหาง มีโอกาสเป็นมิตรได้ เร็ว ถ้าตัวไหนเริ่มก่อนก็ดุตัวนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเราคอยอบรม สวัสดัครับ

                                                                                                                                                            


ตอบ: โซดาไม่ยอมรับเพื่อนใหม่
โดย เศกสรร มีเลิศ - Thursday, 11 June 2009, 01:55PM
  ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ  ตอนนี้ผมเอาขังกรงเดียวกัน(เมื่อวาน)ตอนเลิกงานหลายชั่วโมงเลยแต่ทั้งสองตัวต่างตัวต่างนิ่งไม่กัดกันเลยแต่พอปล่อยออกมากลับกัดกันอีกแปลกมากเมื่อคืนตัวใหม่ขังก็เห่าบ่อยมากเกรงใจเพื่อนบ้านมากๆ...อีกอย่างครับหมาบางแก้วเขาหอนมั้ยตัวใหม่ที่บ้านหอน....แปลกปนงง..ผสมไซบีเรียหรือเปล่าไม่รู้
ตอบ: โซดาไม่ยอมรับเพื่อนใหม่
โดย tananun rakwong - Thursday, 11 June 2009, 02:31PM
  หมาเก่าไม่รับตัวใหม่ขอให้ท่านลองเอาฉี่ของหมาตัวเก่า(โซดา)ชุบสำลีหรือเอาดินที่เขาฉี่เป็นประจำมาทาที่บริเวณก้นของเจ้าตัวใหม่แล้วจับให้เขาดมก้นของตัวใหม่ซึ่งมีกลิ่นฉี่เขาอยู่สัก 2-3ครั้งก็จะโอเค อนึ่งกรุณาจับไว้ให้ดีๆถ้าได้ช่วยกันสัก 2 คนๆละตัวกันไว้ก่อนถ้าเห็นเขาเริ่มเปลื่ยนท่าทางก็ปล่อยเจ้าโซดาส่วนจัมโบ้ห้ามปล่อยก่อน หวังว่าคงทำได้นะคร้บเพราะผมใช้เป็นประจำเมื่อมีเจ้าหมาแสนรักตัวใหม่มา
ตอบ: โซดาไม่ยอมรับเพื่อนใหม่
โดย prachum kia - Friday, 12 June 2009, 09:29AM
 

บางแก้ว หอนเป็นเรื่องที่ปกติครับ

เขาจะเห่าสั้นๆก่อน  จากนั้นจึงจะเห่าเต็มเสียง 



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew