หมาอายุ 6 เดือนออกกำลังกายได้มั้ย
โดย Kittiya Supakij - Monday, 9 March 2009, 04:06PM
 

ว่าจะไปถามคุณครูเมศและกลุ่มคนรักษ์บางแก้วนนท์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เผอิญติดภาระกิจพาไมโลไปไม่ได้ คืออยากถามว่าหมาอายุ 6 เดือนวิ่งเหยาะๆ ออกกำลังกายได้มั้ยคะ และถ้าได้ควรใช้เวลานานแค่ไหน

ตอนนี้ก็พาไมโลฝึกเดิน นั่ง คอยในสายจูงที่ครูเมศให้มา ประมาณ 15-20 นาที ถ้าเป็นเส้นทางที่เดินประจำจะไปได้สวยค่ะ แต่ถ้าพาไปเส้นทางใหม่ๆ แหม ไมโลตื่นเต้นหอมหวลกลิ่นใหม่อ่ะคับแม่ ขอดม ขอแวะตลอด หลังจากฝึกเดินในสายจูง ก็อยากพาไมโลวิ่งออกกำลังกาย เอาพลังงานออกบ้างค่ะ อ้อ และอีกคำถามนึง หมาตัวผู้ (ไมโล) ขึ้นขย่มบั้นท้ายหมาตัวผู้ (หมาลาดตระเวณในซอย) หมายความว่าไงคะ เป็นเกย์หรือประกาศความเป็นเจ้าของ รึแสดงความเป็นจ่าฝูง

ตอบ: หมาอายุ 6 เดือนออกกำลังกายได้มั้ย
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 9 March 2009, 05:09PM
  สวัสดีคร้าบ พี่ไมโล น้องน้ำเค็มเองนะคร้าบ ผมก็ยังไม่รู้อะไรมากหรอกนะ
คร้าบ อาศัยว่าแม่ชอบทำตัวเป็นเจ้าหนูจำไม ชอบถามโน่้นถามนี่กับผู้ที่รู้ ก็เลยมีความรู้ติดหางอึ่งมาหน่อย หมาช่วงอายุ 6 เดือน กะลังเข้าสู่วัยรุ่น หรือหมาหนุ่ม แต่ก็ยังไม่เต็มที่ และกะลังยืดตัว เพราะฉะนั้นการออกกำลังกายขอเป็นแค่พาเดินดีกว่า แต่เรื่องวิ่งก็ห้ามไม่ได้ 100% หรอกคร้าบ เพราะว่ายังไม่ผ่านพ้นช่วงหมาเด็กไปซะหมด ก็ยังอยากวิ่งเล่นตามประสาเด็ก ๆ บ้างนะ ส่วนเรื่องการออกนอกเส้นทางแล้วชอบดมโน่น ดมนี่ อันนี้รอให้ครูเมศมาบอกดีก่า เพราะผมเองก็เป็นเหมือนกันคร้าบ ก็มันอยากรู้อยากดมนี่น่าอดใจไม่ไหวเลย ส่วนเรื่องการขย่มบั้นท้ายของหมาตัวผู้นั้น ผมเองก็ยังไม่เคยนะคร้าบ (เรื่องของเรื่องไม่กล้าไปขี่มันหรอก กลัวมันหันมากัดเอาน่ะ) ได้แต่ขี่ตุ๊กตาไปก่อน (ซ้อมไว้นะคร้าบ) น่าจะเป็นเพราะเขาเริ่มจะเข้าสู่วัยรุ่น วัยคึกคะนองก็เป็นได้นะคร้าบ แต่อย่าให้เขาขี่ตัวคุณแม่ได้นะคร้าบ (แม่ผมขู่้ไว้นะคร้าบว่าถ้าล่ามมาถึงตัวเมื่อไหร่โดนดีแน่ ๆ ถ้าไม่ใช่ฝ่ามืออรหันต์ ก็อาจจะเป็นฝ่าเท้าฟรีคิกซ์ ไปเลย) อะจึ๊ย แม่มองหน้าแล้ว ผมไปก่อนนะคร้าบ อ๋อ ! ถ้าอาทิตย์นี้ว่างก็มาอีกนะคร้าบ สัญญานะว่าจะมา ผมจะรอ
ตอบ: หมาอายุ 6 เดือนออกกำลังกายได้มั้ย
โดย Lycan Werewolf - Tuesday, 10 March 2009, 12:55AM
  ผมแนะนำให้ซื้อลู่วิ่งซักตัวนึงเอาไว้ให้เค้าเดินซักวันละครึ่งชั่วโมงก็พอแล้วครับ พาเค้าเดินตามถนนพลังงานเค้าลดลงไม่มากหรอกครับแต่ก็ทำให้เค้าหายเครียดได้  ถ้าไม่อยากซื้อลู่วิ่งคุณแม่ไมโลก็ต้องเสียเหงื่อมากหน่อยพาเค้าเดินไปเรื่อยๆ  ถ้าให้ดีกว่านั้นก็ซื้อเป้สำหรับสุนัขแล้วเอาน้ำหนักใส่ไปในเป้ให้หนักนิดนึงแล้วให้เค้าเดินซักครึ่งชั่วโมง   ลองเลือกดูครับว่าจะทำแบบไหน   อ้อเรื่องที่ไปเจอสถานที่ใหม่ๆแล้วเ้ค้าชอบดมก็ให้เค้าดมไปเถอะครับ   เพราะอยากค้นหาสิ่งใหม่ๆแต่ไม่ควรให้ดมนานจนเกินไปให้ดมแต่พอดีแล้วเราก็พาเค้าเดินต่อ 
     ขอให้โชคดีครับ
ตอบ: หมาอายุ 6 เดือนออกกำลังกายได้มั้ย
โดย Kittiya Supakij - Tuesday, 10 March 2009, 01:40PM
  ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ ต่อไปนี้สงสัยต้องพาไมโลเดินนานขึ้นหน่อย ลู่วิ่งที่บ้านมีอยู่แล้วค่ะ แต่อยู่ในบ้าน ไมโลเล่นไม่ได้เพราะห้ามเข้าบ้าน น้องน้ำเค็มน้ำค้างคร๊าบ พี่ไมโลไม่เคยขึ้นขย่มขาแม่ได้สำเร็จเลยคับ เกาะขาแม่ขย่มทีไร แม่พี่จะแปลงร่างจากนางฟ้าหน้าตายิ้มแย้ม แยกเขี้ยว ทำตาเขียวส่งกระแสจิตใส่พี่ไมโล พร้อมกับน้ำเสียงโหดๆ ว่าหยุด ทุกที อะโด่ นึกว่าตัวเองเป็นจ่าฝูงรึไง เชอะ แหะๆ แต่ พี่ไมโลก็หน้าจ๋อย ลงไปหาของเล่นอย่างอื่นเล่นดีก่า วันอาทิตย์นี้ก็จะได้ไปเล่นกะน้ำเค็มน้ำค้างแล้ว อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆ จัง แต่อย่าขู่พี่มากนักนะครับ พี่ไมโลขวัญอ่อนอ่ะคร๊าบ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew