ตอบ: รบกวนพี่ๆผู้รู้หน่อยครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Monday, 2 March 2009, 03:42PM
 

       ก็เข้าใจว่าหวังดีกับผู้เป็นแม่ แต่ในความหวังดีนั้นมันปนด้วยภาระ...ภาระที่ต้องหาอาหาร เลี้ยงดู ออกกำลังกาย อาบน้ำ ฉีดยา หมัดเห็บ เสียงเห่า หอน การขุด กัด แทะสิ่งของ....ใครที่ต้องทำสิ่งเหล่านี้?.....นี่ยังไม่รวมเวลาที่ต้องทำความเข้ากับพฤติกรรมของบางแก้วที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน เลี้ยงดีก็ดี...เลี้ยงไม่ดีก็สร้างปัญหา......ถามความสมัครใจของแม่ก่อนจะดีกว่าหรือไม่

       ก็ขอยืนยันว่าบางแก้วไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด แต่ก็อดที่จะยอมรับไม่ได้เช่นกันว่าบางแก้วเหมาะสำหรับคนที่รักและเข้าใจเขาโดยเฉพาะเท่านั้น ถ้าคิดจะเลี้ยงลองศึกษาถึงพฤติกรรมของบางแก้วก่อนแล้วค่อยตัดสินใจน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า 

        สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงบางแก้วแล้ว ส่วนใหญ่ผมว่าเขารักบางแก้วแน่นอน บางแก้วมีนิสัยหลายๆอย่างทั้งขี้เล่น เจ้าเล่ห์ กวนประสาท จอมประท้วง ก้าวร้าว ดุดัน ซื่อสัตย์ รักนาย หวงอาณาเขต หลายๆเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องดีแต่ผู้เลี้ยงต้องควบคุมเขาให้ได้ในระดับหนึ่ง

       หากคุยกับแม่ ถ้าแม่เห็นชอบ...แม่เข้าใจและมั่นใจว่าสามารถเลี้ยงดู ควบคุมเขาได้ ผมเชื่อว่าแม่ต้องหลงเสน่ห์บางแก้วแน่นอน  สำหรับโคราชแล้วยังไงก็ฝากเฮียอึ้งย้งแนะนำดีกว่า เพราะโคราชบ้านเอ๊งงง....เหมือนกัน  เห็นแรมโบ้ของเฮียแล้วไปร์ทละชอบ...ขอบอก

โชคดีครับ

        


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew