ไม่มีคำว่าสายเกินไป ที่จะกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 19 January 2009, 08:28AM
  แม้ว่าปีใหม่จะล่วงเลยไปกว่าครึ่งเดือนแล้ว   คงไม่สายเกินไปที่จะกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ กับทุกท่าน และ นำสาระน่ารู้ที่เป็นประโยชน์มาฝากกัน

วัน เสาร์ที่ผ่านมา ได้ไปร่วมงานปีใหม่ของ Toastmasters Saturday Club ได้ฟังสุนทรพจน์ที่น่าประทับใจในหัวข้อ “New Day, New Way, New Life’’  ซึ่งได้ให้ข้อคิดที่ดีว่า   ทุกๆวันเป็นวันปีใหม่สำหรับเรา  เป็นวันที่เราจะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ  ใช้ชีวิตใหม่ๆด้วยความสดชื่น  ขอให้กล่าวคำว่า Happy New Day กับตนเองทุกวัน (สนใจ ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.trizit.net/saturdayclub/)

ปี ใหม่นี้  ได้จัดทำเว็บไซต์ของตนเองขึ้นมาใหม่ในชื่อของ TRIZ Institute Thailand เพื่อเผยแพร่ TRIZ ยุคใหม่ในชื่อของ Guided Brainstorming Toolkit ซึ่งจะช่วยให้การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น  สามารถเข้าไปดูตัวอย่างได้ ที่นี่ 

สำหรับเว็บไซต์ ชุมชนผู้สนใจทริซประเทศไทย ก็ยังใช้เป็นที่แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมระหว่างผู้สนใจ TRIZ ด้วยกัน  ซึ่งมีสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่า 2500 คนในช่วงที่ผ่านมา มีกระทู้ที่น่าสนใจรอให้ทุกท่านไปเยี่ยมชม

แต่ที่เป็นความภูมิใจลึกๆ คือ เว็บ ชุมชนคนรักบางแก้ว ที่ ได้สร้างสรรค์ขึ้นจากความบังเอิญที่นำสุนัขบางแก้วมาเลี้ยงที่บ้าน ที่ได้มีส่วนช่วยให้สุนัขบางแก้วเป็นที่รู้จักรักใคร่และเข้าใจจากผู้คนมาก ขึ้น มีผู้ให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกกว่า 4000 คน   และได้รับการจัดอันดับเป็นเว็บยอดนิยมด้านสัตว์เลี้ยงอันดับที่ 3  มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมวันละมากกว่า 1000 คน  ถ้าคิดจะเลี้ยงสุนัขเป็นเพื่อนสักตัว  อย่าลืมศึกษาให้ดีก่อนที่ http://www.bangkaew.com

ปีใหม่นี้  ขอให้ทุกท่านจง Happy New Day, New Way, New Life
หากมีข้อชี้แนะประการใด  ติดต่อได้ที่ ไตรสิทธิ์   http://www.bangkaew.com/vichienbeml.JPG



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew