SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Saturday, 20 December 2008, 12:23PM
 
ขอรายงานตัวหน่อยครับ ตอนนี้ผม อายุ 7 เดือนเต็มแล้วครับ
ตอบ: เวลาเปลี่ยนไป นิสัยก็เปลี่ยนไป
โดย Niyom Pitakchinnapong - Saturday, 20 December 2008, 12:27PM
 
ตอนนี้ผมเลิกเล่นแบบเด็กๆแล้วละครับ คุณพ่อนิยม Happy ขึ้นครับ ตอนนี้สภาพแวดล้อม บริเวณรอบๆบ้าน กลับมาปกติทุกอย่างแล้วครับ เพราะผมจะกระโดดข้ามรั้วออกไปเที่ยวข้างนอก ขับถ่ายข้างนอก ผมมีเพื่อนเยอะแยะหมดเลยครับ ทั้งโกลเด้น พันธุ์ทาง พันธุ์ไทยผสม เยอะแยะหมดเลยครับ พอหิวน้ำก็กลับมาทานน้ำในบ้านครับ คุณพ่อทำช่องพิเศษ ให้เข้าออกเองได้ครับ กลัวผมขาหัก เพราะชอบกระโดดข้ามกำแพงครับ
ตอบ: ผมเบื่ออาหารครับ มีใครช่วยได้บ้างไหม
โดย Niyom Pitakchinnapong - Saturday, 20 December 2008, 12:31PM
 
ตอนนี้อากาศที่เขาเขียว กลางวันลมแรงเย็นสบาย กลางคืนลมยิ่งแรง อากาศประมาณ 18-20 องศาครับ ไม่รู้เป็นอะไร พอผมอายุ 7 เดือน หน้าหนาว พักนี้ ผมไม่ค่อยยอมทานอาหารเลยครับ นมก็ไม่ค่อยอยากทาน คุณพ่อนิยม กำลังหาวิธีให้ครับ ใครรู้บ้างช่วยบอกหน่อย พักนี้ผมเลยผอม และ ซูบ ไปหน่อยครับ แต่ยัง ฟิต แอนด์ เฟิม เหมือนเดิมนะครับ สาวๆยังห้ามเข้าใกล้เหมือนเดิมนะครับ
ตอบ: SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
 

สวัสดีครับ Spy เขาเขียว

พี่ข้าวกล้อง น้องข้าวปุ้น บางใหญ่ มาทักทาย

ดู Spy เรียบร้อยขึ้นกว่าเก่านะ

ตอนนี้พี่ข้าวกล้อง กำลังหัดเล่นฟุตซอล (เพราะเอาบอลไปกัดเล่นทุกวัน) ไว้มีโอกาสจะพาพี่ข้าวกล้อง น้องข้าวปุ้น ไปเที่ยวเขาเขียวนะ

วันนี้ขอตัวไปเที่ยวงานที่สวนสามพรานก่อนนะ


ตอบ: SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
โดย bank bank - Saturday, 20 December 2008, 01:57PM
 
สวัสดีครับ คุณนิยม เจ้า SPY โตขึ้นเยอะนะครับ คงไม่ค่อยซนแล้วใช่ไหมครับ ช่วงนี้เขี้ยวเพชรของผมก็ทานอาหารน้อยเหมือนกันครับ วันละมื้อเอง แต่ผมก็ให้พวกกระดูกไก่เขากินแทน แล้วมื้อเย็นก็กินปกติได้ครับ แวะมาทักทายครับ เขี้ยวเพชร 10 เดือนแล้ว เม็ดขนุนก็ 4 เดือนครึ่งแล้วครับมาทักทายพี่ SPY ครับ


ตอบ: SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
โดย ดนัย กลับแป้น - Tuesday, 23 December 2008, 09:22AM
  spy หล่อเป็นหนุ่มแล้ว ส่วนเจ้ากาแฟตามมาติดๆ ครับ  จะสองเดือนแล้ว ตัวโต หูตั้ง ปากยื่นแล้วครับ แล้วจะมา update ใ้ห้ดูนะครับ
ตอบ: แม่ข้าวปุ้น แม่ข้าวเหนียว
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 23 December 2008, 11:37AM
  ด้วยความยินดีครับ หากผ่านมาบางแสน พัทยา แวะมาได้นะครับที่เขาเขียว แต่ขอให้โทรมาก่อนนะครับ ตอนนี้หนาวแล้ว
ตอบ: พ่อเขี้ยวเพชร
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 23 December 2008, 11:42AM
 

ช่วงนี้ spy ผอมไปเยอะครับ เพราะจะไม่ค่อยทานอะไร มื้อเช้าไม่ทานเลยครับ มื้อเย็นก็ทานน้อยครับ เนื่องจากมีกิ๊กอยู่นอกบ้าน ช่วงนี้ หมู่บ้านผมที่เขาเขียว เลยกลายเป็นบ้านของเจ้า spy ไปแล้วครับ วิ่งทั่วทั้งหมู่บ้านเลยครับ เวลาเจอสุนัขเจ้าถิ่นรุม มันก็วิ่งหนีครับ วิ่งเร็วจนกระทั่งไม่มีตัวไหนตามทันเลย ถ้าสุดตัวจริงๆ ก็กระโดดหนีลงในบ่อน้ำครับ และ ว่ายมาขึ้นอีกฝั่งหนึ่ง ไปๆมาๆ เขตพื้นที่ในหมู่บ้าน ประมาณ 100 ไร่ เป็นอาณาเขตของเจ้า spy ไปแล้วครับ มันทั้งฉี่ ทั้งอึ ประกาศอาณาเขตทั่วหมดแล้วครับ

เออ คุณธนาคาร ผมไปตลาดนัด หาซื้อยากำจัดจิ้งจก ตุ๊กแกให้แล้วนะครับ แต่ปรากฎว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีครับ คนขายเลยถอดใจ กลับเมืองเลยไปหมดแล้วครับ เดี๋ยวหลังปีใหม่ จะไปดูให้อีกทีนะครับ

เขี้ยวเพชร ยังคงสง่าเหมือนเดิมเลยนะครับ เม็ดขนุน ซึมๆนะ ช่วงนี้เป็นเหมือนกันหมด

ตอบ: คุณดนัย
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 23 December 2008, 11:48AM
  ขอให้สนุกกับการเลี้ยงเจ้ากาแฟ และ ตัวเล็ก ด้วยนะครับ ปีใหม่นี้ ขอให้สุขภาพดี ทั้งคนและ dog นะครับ ขอให้คุณดนัย เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีนะครับ เข้มแข็ง อดทน อดกลั้น และ อดออมนะครับ ครอบครัวจะได้มีความสุข เวลามีปัญหาอะไรก็แล้วแต่ คุณดนัยต้องทำตัวเหมือนพญานาคนะครับ หางมันจะสั่นหรือไหวยังไงก็แล้วแต่ หัวมันต้องนิ่งนะครับ สวัสดีครับผม
ตอบ: ผมเบื่ออาหารครับ มีใครช่วยได้บ้างไหม
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 23 December 2008, 09:57PM
 
หวัดดีครับน้องSPY ขนาดคุณพ่อบอกว่าซุบผอมไปหน่อยยังดูหล่อเลยนะครับเนี่ย ส่วนบาลูกะบลอสซั่มตอนนี้จากพี่ๆกลับมาอยู่กะคุณพ่อแล้ว ตอนนี้บาลูตัวหนาขึ้นมากๆ วันเสาร์ที่ผ่านมาไปที่บางแสนแต่ไม่ได้ไปถึงเขาเขียวเลยไม่ได้ไปเยี่ยม SPY เลย ถ้าได้ไปเขาเขียวจะแวะไปเยี่ยมนะครับ
ตอบ: SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 23 December 2008, 10:07PM
 
ดีค่าพี่เขี้ยวเพชร เม็ดขนุน และพี่ SPY จำบลอสซั่มได้มั้ยคะ ตอนนี้อายุสี่เดือนกะอีกสามอาทิตย์มากกว่าเม็ดขนุนนิดนึงค่า พี่บาลูก็แปดเดือนครึ่งเข้าไปแล้ว เห็นพี่ๆกะเพื่อนเม็ดขนุนสบายดีก็มีความสุขแล้วค่า ไว้จะมาทักทายใหม่นะคะ
ตอบ: SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
โดย Pornnatee Tarungsri - Wednesday, 24 December 2008, 08:38AM
 

เห็นเจ้า spy หุ่นดีแล้วสงสัยต้องจับเจ้า gundam ไปลดหุ่นซะแล้วเนี้ย


ตอบ: SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
โดย bank bank - Wednesday, 24 December 2008, 09:08AM
 
ดีครับ พี่บลอสซั่ม ขนุน 4 เดือนสองอาทิตย์ครับ แวะมาทักทายบลอสซั่มนะครับ เม็ดขนุนตัวเมียแต่ใครๆก็มองว่าตัวผู้หมดเลย สบายดีเหมือนกันหรอเปล่าบลอสซั่ม เม็ดขนุนช่วงนี้ชอบขุดดินมาก แล้วก็เริ่มวิ่งเข้าหาคนแปลกหน้าแล้วครับ วิ่งไปเห่าใกล้ๆแต่ไม่แยกเขี้ยว ไม่รู้จะกัดได้เหมือนเจ้าเขี้ยวเพชรหรอเปล่า แต่หน้าตาเขาก็พอเอาเรื่องอยู่ครับ ส่วนเรื่องสีนี้ลำตัวน่าจะเป็นสีเทาเพราะว่าเข้มขึ้นเองซะงั้น ส่วนหน้ากับหลังหูจะออกสีน้ำตาลครับ โดยเฉพาะหลังหูนี่สีน้ำตาลเลยละครับ หน้ายังมีสีเทาอยู่ แวะมาทักทายครับ คุณนิยมครับเรื่องตุ๊กแกที่บ้านจับครบแล้วครับ คิดว่าคงไม่น่ามีอีกมั้งคิดว่านะครับ ต้องปีนหลังคากว่าจะเจอตัวที่หนีไปได้ แต่ถ้ามียาป้ายก็แนะนำไว้ก่อนได้ครับเผื่อวันหน้าพวกเขามาแก้แค้นจะมีไว้ป้องกันครับ ขอบคุณมากครับที่จำเรื่องตุ๊กแกได้นะครับคุณนิยม
ตอบ: SPY เขาเขียว มาแล้วครับ
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Wednesday, 24 December 2008, 10:33AM
 
สวัสดีน้อง Spy หยุดปีใหม่ไม่รู้ตกลงคุณพ่อนิยม จะทิ้งให้น้อง Spy อยู่เฝ้าบ้านตัวเดียว 4 วันเลยหรือเปล่า ส่วนพี่โจโจ้ หม่ามี้เขาจะพาไปเที่ยวชะอำเล่นน้ำทะเล หรืออาจจะพาไปเที่ยวสถานที่ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ นี้แหละ เพราะปีนี้หม่ามี้ไม่ได้กลับบ้านยะลา เลยต้องพาพี่โจโจ้ไปเที่ยวแทน ปีใหม่นี้ก็ขออวยพรให้ครอบครัวของคุณนิยม และรวมถึงน้อง Spy ด้วยมีความสุขตลอดปีนะ  และทุกท่านที่เป็นสมาชิกชมรมคนรักหมาบางแก้ว ขอให้มีความสุขนะคะ
ตอบ: คุณสุรัตนา (ชื่อเพราะและความหมายดีมากครับ)
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 24 December 2008, 01:06PM
  ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ ช่วงนี้ สบายเบื่ออาหาร มีกิ๊ก ทานแค่มื้อเดียวมื้อเย็น ทานบ้างไม่ทานบ้างครับ เลยซูบไปเยอะครับ แต่ปราดเปรียวว่องไวเหมือนเดิมครับ ปีใหม่ คงต้องล่ามไว้ศาลา 8 เหลี่ยมนะครับ แต่ใช้โซ่ยาว 4 เมตร เดี๋ยวจะให้ลุงยาม มาพาไปเดินเล่น และให้อาหารครับ เพราะเดี๋ยวนี้เขาใช้วิชานินจาเต่าครับ กระโดดข้ามรั้วเป็นว่าเล่นเลยครับ กลัวไปทำอะไรไม่ถูกใจคนอื่นเขา เดี๋ยวจะเจอดีนะครับ ผมก็เช่นกันนะครับ ขออวยพร ให้ครอบครัว คุณสุรัตนา จงมีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรืองตลอดกาลนานด้วยครับผม
ตอบ: คุณพ่อเขี้ยวเพชร
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 24 December 2008, 01:10PM
  เรียนคุณธนาคาร ไม่ทราบว่า พักนี้ เขี้ยวเพชร มีอาการเบื่ออาหาร และ กระหืดกระหือฮือ รึเปล่าครับ เห็นในรูปภาพ รู้สึกซูบไปพอสมควร และ ขนก็ไม่ฟู เหมือนก่อน เคยหนีออกไปเที่ยวนอกบ้านบ้างไหมครับ ของผมเจ้า SPY ตอนนี้ ทั้งหมู่บ้านเป็นอาณาเขตของเขาไปแล้วละครับ (เฉพาะที่เป็นสนามหญ้าโล่งๆนะครับ แต่เขาจะไม่เข้าบ้านคนอื่นครับ จะเดิน วิ่งเล่น บนสนามหญ้าโล่งของโครงการนะครับ)
ตอบ: คุณ Pornnatee
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 24 December 2008, 01:20PM
 

ผมกับ SPY วิ่งทุกวันในหมู่บ้าน วันละประมาณ 1 กม. และ วิ่งแข่ง ทำความเร็วอีก 100 เมตรครับ ผมจะพา ไปหายาม ทักทาย คนในหมู่บ้าน เล่นกับหมาในหมู่บ้าน แต่ยังอยู่ในสายจูงนะครับ ตอนนี้เขาคุ้นเคยหมดแล้วละครับ จะไม่ดุ แต่ห้ามเข้ามาในบริเวณบ้านผมครับ ที่อื่นเขาไม่ว่า แต่รั้วบริเวณบ้านห้ามเดินเข้าใกล้ เขายังไม่ยอมครับผม ฝึกวิ่งไว้ครับ เวลาเขาเจอหมาหมู่ รุมกัด เขาจะได้วิ่งหนีทันครับ ก็เคยโดนมาแล้วครับ 5 รุม 1 เป็นหมาใหญ่ด้วยครับ ปรากฎว่า เขาวิ่งหนี สุดชีวิตเลยครับ ไม่มีตัวไหนตามทันเลยครับ ยามหมู่บ้าน ยังยืนหัวเราะกันเลยครับ แต่ถ้าจังหวะ จวนตัว เขาจะกระโดด ลงบ่อน้ำหน้าบ้านครับ และ ว่ายน้ำข้ามมาอีกฝั่งเพื่อขึ้นบ้านนะครับ เต็มที่เลย SPY ลูกพ่อ

ตอบ: คุณ Pornnatee
โดย bank bank - Wednesday, 24 December 2008, 01:48PM
  เรียนคุณนิยมครับ
   เจ้าเขี้ยวเพชรผมนี่ช่วงนี้กินอาหารน้อยสงสัยผลัดขนเปล่าไม่รู้นะครับ ขนร่วงออกไปเยอะครับ ไม่ค่อยทานอาหารเท่าไหร่ผมก็เน้นแต่พวกกระดูกให้เขากินไปก่อน แล้วอาหารเม็ดก็ผสมเอาไปพลางๆก่อนครับ แล้วเรื่องหนีออกจากบ้านสงสัยปีนกำแพงไม่ไหวครับเพราะว่าตัวใหญ่เกินไปหน่อย ชอบเขย่าประตูรั้วมากกว่าครับเวลามีคนเข้าใกล้ๆประตูรั้วน่ะครับ มีแต่เคยหลุดไปครั้งหนึ่งตอนเปิดประตูแล้วเผลอไปหน่อยพอดีมีสุนัขผ่านหน้าบ้านจังหวะนั้นพอดีเลยต้องวิ่งไล่ตามยาวกัดกันน่าดูเลยครับ แต่ของผมชนะนะเพราะว่าตัวต่อตัวน่ะครับ ถ้าหมาหมู่สงสัยต้องเป็นแบบ SPY ครับหาทางเอาตัวรอดก่อนจะดีที่สุดไม่งั้นโดนรุมครับ น่ารักจริงๆเลยครับเจ้า SPY นี่ยังอุตสาห์ว่ายน้ำหนีจนได้
ตอบ: คุณพ่อเขี้ยวเพชร
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 24 December 2008, 02:30PM
  ช่วงนี้เจ้า SPY ค่อนข้างมีปัญหา และ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงครับ เนื่องจากเริ่มโตเป็นหนุ่ม 7 เดือนกว่า และ มีกิ๊ก เป็นหมาไทยตัวเล็กมากๆเลยครับ อยู่ในป่าเขาเขียวนี่แหละครับ ของชาวบ้านเขาเลี้ยงไว้นะครับ เหมือนกับว่า เขาไม่สามารถสำเร็จภาระกิจได้ เนื่องจากตัวเมียเล็กไปครับ เวลาเขากลับมาบ้าน เขาจะทำท่าเซ็ง เบื่อโลก ผมอยากให้คุณธนาคารเห็นจริงๆ เดี๋ยวหาว่ผมเว่อครับ คนทั้งบ้านเขาขำกลิ้งกันไปหมดแล้วละครับ ตอนนี้กำแพงที่บ้านสูงประมาณ 1.50 ไม่สามารถยับยั้งความรักของเจ้า SPY ได้ครับ มันกระโดดเหิร แบบนักยิมนาสติกเลยครับ ผมกลัวมันขาหัก ก็เลยทำช่อง in/out ที่ประตูเหล็กเตี้ย ให้เขาเข้าออกเองได้ครับ จริงๆเลยนะครับ เวลาหมามีความรักนี้ ไม่ต่างจากคนเลยนะครับ ทำให้คนตาบอดจริงๆ แต่ผมพยายาใช้เวลา อยู่กับเขา เล่นกับเขามากขึ้นครับ
ตอบ: เพื่อนๆและสมาชิกทุกท่าน
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 25 December 2008, 08:10AM
  ถึงเพื่อนๆและสมาชิกทุกท่าน เพิ่งอ่านข่าวเช้านี้ ทราบมาว่า หมาพิชบู กัดทำร้ายเจ้าของปางตาย และ เจ้าของเป็นโรคเบาหวานด้วย เลยไปกันใหญ่เลยครับงานนี้ ช่วงนี้เป็นช่วงที่สุนัขมีกิ๊ก ติดสัด ขอให้เจ้าของและผู้เลี้ยง ทุกท่าน ทำความเข้าใจกับเขาด้วยนะครับ อะไรผ่อนผันได้ก็ควรผ่อนผัน อะไรไม่ได้ก็ต้องว่ากันตามเนื้อเรื่องนะครับ เพราะเป็นช่วงที่สุนัข เริ่มและมักจะมีปัญหากับเจ้าของ ของผม เจ้า SPY ก็เช่นกันครับ เคยสั่งนั่ง หมอบ เดิน วิ่ง เดี๋ยวนี้ไม่ยอมเลยครับ ต้องใช้เวลาอยู่กับเขา เล่นกับเขา ให้ความอบอุ่นเขา เหมือนกับว่า เราเป็นพ่อ เป็นแม่เขาเลยครับ ความรักทำให้หมาตาบอดครับ 555
ตอบ: คุณพ่อเขี้ยวเพชร
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Thursday, 25 December 2008, 08:53AM
 

อ่านเรื่องน้อง Spy แล้วอดขำไม่ได้ความรักของหมานี้ก็แปลกไปอีกแบบ ส่วนพี่โจโจ้ก็เอาเรื่องเหมือนกัน ตื่นแต่เช้าตี 04:00 - 05:30 น. เป็นเวลาที่พี่โจโจ้ต้องเรียกให้หม่ามี้ไปเปิดประตูบ้านให้พี่โจโจ้ออกไปท่องเที่ยวหาสาว ๆ ก่อนจะถูกขังไว้ในบ้านทั้งวัน แต่ดีที่รู้จักเวลากลับมาบ้านเอง เพราะถ้ากลับช้า หม่ามี้จะออกไปตามแล้วพี่โจโจ้ก็จะถูกทำโทษที่ไม่รู้จักกลับบ้านให้เป็นเวลาทำให้หม่ามี้ต้องไปทำงานสาย  

ตอบ: คุณสุรัตนา
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 25 December 2008, 09:12AM
 

SPY ตอนนี้โตเป็นหนุ่ม 7 เดือนกว่า ตอนเช้าประมาณ 6 โมงผมจะเปิดกรงให้เขาออกไปทำภาระกิจนอกบ้าน สักพักเขาก็จะกลับมาบ้านเองทานน้ำ พักสัก 1 ยก พอทุกคนออกไปทำงาน ทีนี้ เป็นเวลาของเขาแล้วครับ เขาจะออกทางประตู in/out ที่ผมทำให้ เพื่อไปหาน้องกิ๊กเขา คือไปทำภาระกิจอะไรของเขานะครับ ถึงแม้จะเสร็จหรือไม่เสร็จ ก็ขอให้เขาได้เจอกัน ได้ดมหน้าดมหลังกัน เขาก็ happy แล้วละครับ เสร็จจากนั้น เขาก็กลับมาเฝ้าบ้านเหมือนเดิมครับ เดี๋ยวนี้ทานข้าวมือเย็นมือเดียวครับ แต่ผมยังจำเป็นต้องจับขังกรงในตอนกลางคืนครับ เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงคืนหมาหอนครับ และ มีแขกชาวต่างชาติ เกาหลี ประมาณ 20 คนมาพักอยู่รอบๆบ้านด้วยครับ (เรียนตีกอล็ฟครับ) ผมกลัวว่าเจ้า SPY จะไปรบกวนพวกเขาตอนกลางคืน ประกอบกับ ช่วงกลางคืน ชอบมีสุนัขจรจัด แวะเวียนมาในหมู่บ้านครับ เลยตัดไฟดีกว่า จะได้นอนหลับสบาย ทั้งคนและหมาครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew