นักข่าวรอยเตอร์สถูก"บาร์นีย์" สุนัขทำเนียบขาวงับนิ้ว http://www.komchadluek.net/
โดย Yo-jetsada sangjan - Friday, 7 November 2008, 03:48PM
  นักข่าวรอยเตอร์สถูก"บาร์นีย์" สุนัขทำเนียบขาวงับนิ้ว
ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์สถูก"บาร์นีย์" สุนัขหมายเลขหนึ่งของทำเนียบขาวงับนิ้วก้อย

(7พ.ย.) สำนักข่าวเอพีพาดหัวข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ว่า" สุนัขกัดนักข่าว เป็นข่าวได้หรือเปล่า" (Dog bites reporter: Is that news?) ก่อนจะรายงานข่าวว่า บาร์นีย์ สุนัขพันธุ์สกอตติช เทอร์เรีย ตัวโปรดของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ดูเหมือนจะอารมณ์ไม่ดี ไม่พร้อมรับแขก ในระหว่างออกมาเดินเล่นอยู่นอกอาคารทำเนียบขาวเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้เมื่อจอน เดคเกอร์ ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ส เอื้อมมือไปจับจึงถูกงับเข้าที่นิ้วก้อย ภาพช่วงเกิดเหตุถูกบันทึกวิดีโอไว้โดยเอพริล ไรอัน ผู้สื่อข่าวของ" อเมริกัน เออร์บาน เรดิโอ" และถูกนำออกเผยแพร่ทางยูทูปซึ่งวิดีโอจบลงด้วยการถ่ายแช่ที่เขี้ยวของบาร์นีย์

รายงานข่าวระบุว่า บาร์นีย์คงไม่ต้องห่วงเรื่องถูกบรรดาผู้สื่อข่าวตามกวนอีกนานนัก เพราะประธานาธิบดีบุชมีเวลาอยู่ที่ทำเนียบขาวอีก 75 วัน ก่อนจะย้ายกลับบ้านที่รัฐเท็กซัส ขณะที่แซลลี่ แมคโดนัฟ โฆษกหญิงของนางลอร่า บุช สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแสดงความเห็นว่า เป็นวิธีแสดงออกของบาร์นีย์ว่าเบื่อปาปาราซซี่เต็มทนแล้ว นางลอนร่าได้ขอให้เธอติดต่อกับเดคเกอร์เพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่เป็นอะไร ซึ่งเธอกล่าวว่าเขายังอารมณ์ดีหลังแพทย์ประจำทำเนียบขาวใช้พลาสเตอร์ปิดแผลให้

เดคเกอร์ได้กล่าวในคลิปวิดีโอว่า เขาถูกบาร์นีย์กัด และโชคร้ายที่กัดทะลุผิวหนัง ต้องใช้ยาแอนตี้ไบโอติคอีกหลายวัน เอพีกล่าวว่ารายงานข่าวเรื่องนี้เพื่อเตือนใจบรรดาผู้สื่อข่าวว่า บารัก โอบาม่า ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ได้สัญญาจะซื้อลูกสุนัขให้บุตรสาวทั้งสองคนเลี้ยงที่ทำเนียบขาวด้วยสำนักข่าวเอพีพาดหัวข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ว่า" สุนัขกัดนักข่าว เป็นข่าวได้หรือเปล่า" (Dog bites reporter: Is that news?) ก่อนจะรายงานข่าวว่า บาร์นีย์ สุนัขพันธุ์สกอตติช เทอร์เรีย ตัวโปรดของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ดูเหมือนจะอารมณ์ไม่ดี ไม่พร้อมรับแขก ในระหว่างออกมาเดินเล่นอยู่นอกอาคารทำเนียบขาวเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้เมื่อจอน เดคเกอร์ ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ส เอื้อมมือไปจับจึงถูกงับเข้าที่นิ้วก้อย ซึ่งภาพช่วงเกิดเหตุถูกบันทึกวิดีโอไว้โดยเอพริล ไรอัน ผู้สื่อข่าวของ" อเมริกัน เออร์บาน เรดิโอ" และถูกนำออกเผยแพร่ทางยูทูป ซึ่งวิดีโอจบลงด้วยการถ่ายแช่ที่เขี้ยวของบาร์นีย์

รายงานข่าวระบุว่า บาร์นีย์คงไม่ต้องห่วงเรื่องถูกบรรดาผู้สื่อข่าวตามกวนอีกนานนัก เพราะประธานาธิบดีบุชมีเวลาอยู่ที่ทำเนียบขาวอีก 75 วัน ก่อนจะย้ายกลับบ้านที่รัฐเท็กซัส ขณะที่แซลลี่ แมคโดนัฟ โฆษกหญิงของนางลอร่า บุช สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแสดงความเห็นว่า เป็นวิธีแสดงออกของบาร์นีย์ว่าเบื่อปาปาราซซี่เต็มทนแล้ว ทางบุชได้ขอให้เธอติดต่อกับเดคเกอร์เพื่อให้แน่วใจว่าเขาไม่เป็นอะไร ซึ่งเธอกล่าวว่าเขายังอารมณ์ดีหลังแพทย์ประจำทำเนียบขาวใช้พลาสเตอร์ปิดแผลให้ เดคเกอร์ได้กล่าวในคลิปวิดีโอด้วยว่า เขาถูกบาร์นีย์กัด และโชคร้ายที่กัดทะลุผิวหนัง ต้องใช้ยาแอนยตี้ไบโอติคอีกหลายวัน เอเอฟพีกล่าวว่ารายงานข่าวเรื่องนี้เพื่อเตือนใจผู้สื่อข่าวว่า บารัก โอบาม่า ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ได้สัญญาจะซื้อลูกสุนัขให้บุตรสาวทั้งสองคนเลี้ยงที่ทำเนียบขาวด้วย

http://www.komchadluek.net/

(Edited by Pingpong (-_-)/ - ศุกร์, 7 พฤศจิกายน 2008, 03:48PM)


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew