ตอบ: หาที่ฝากรับเลี้ยงน้องฝ้ายชั่วคราวครับ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Tuesday, 21 October 2008, 08:25AM
 

อยากทราบรายละเอียดว่า ก่อนหน้าที่จะถูกเค้ากัดได้ทำอะไรกับเค้า ? เช่นแย่งกระดูกจากปาก หรือเล่นแรง ฯลฯ

อย่างที่เคยเห็นมาตัวผู้กับติดสัดและคงได้กลิ่นตัวเมีย เจ้าของเมื่อนำเค้าออกมาเดินเล่นสักพัก ก็พยายามนำกลับเข้ากรง ทั้งดันและผลัก หมาเค้าก็ยังไม่อยากเข้ากรง หันมามองเจ้าของสัก 2 ครั้ง แล้วอยู่ ๆ ก็กัดเข้าที่แขนเจ้าของ ก็หลายเข็ม แต่เมื่อกัดแล้วก็ถูกตวาดจนคอตก เข้าใจว่าคงรู้ว่าตัวเองทำผิดไป

กรณีที่ 2 สายพันธุ์เก่าและดุ ได้มาจากวัด..พ่อดุมากชอบไล่กัดชาวบ้าน มีหลวงพ่อคนเดี่ยวเท่านั้นที่ให้อาหารได้ เมื่อคนอื่นถูกกัดจึงโดนไม้หน้า 3 เป็นประจำ

ส่วนลูกครอกแรกก็ดุ เจ้าของขอจากหลวงพ่อมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กทุกอย่างก็ปกติ เมื่อโตขึ้นก็ดุตามสายพันธุ์ อยู่มาวันหนึ่ง เจ้าเสือนี่ก็ไล่กัดหนู หนูวิ่งไปหลบใต้ท้องรถ เจ้าของพยายามช่วยหนูก้มลงไปดู ฉับพลันก็เจอหน้าเจ้าเสือซึ่งซุ่มรอหนูอยู่ ไม่ฟังเสียงวิ่งเข้ากัดหน้าเจ้าของเสียเละ

ส่วนลูกครอกที่ 2 ก็เรื่องแรกนั่นเอง ส่วนพ่อพันธุ์นั้นหลังจากให้ลูกไม่นาน ก็โดนไม้หน้า 3 จากชาวบ้านฟาดซะตาย  กล่าวถึงแม่พันธุ์ก็อยู่ในวัดคอยดูแลกุฎิหลวงพ่อ ซึ่งใครจะเข้าใกล้ไม่ได้ ยกเว้นเวลาหลวงพ่อเชิญแขกมานั่งคุย เค้าก็จะอยู่ใกล้ ๆ แกล้งทำเป็นหลับ   วันก่อนผมไปมนัสการหลวงพ่อ แต่หลวงพ่อไปตรวจดูการก่อสร้างเมรุ เจ้าตัวแม่นี้ นอนหน้ากุฎิ ผมเดินเข้าใกล้ ๆ มันก็เห่าไม่ให้เข้า พอเดินออกมาหน่อยมันจึงหยุดเห่า  

กิจจาวัตรเจ้าตัวแม่นี้ เช้ามือ พระตีระฆัง มันก็จะเดินไปด้วย พอสาย ๆ พระลงโบสถ์ มันก็จะไปนอนหน้าประตูโบสถ์ พอว่างมันก็จะไปเฝ้าอยู่หน้ากุฎิหลวงพ่อ เป็นประจำ