แนะนำสวนสาธารณะที่สามารถพาน้องหมาเข้าไปวิ่งเล่นได้ครับ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 6 September 2008, 09:03AM
  1. สวนสาธารณะกระทรวงสาธารณสุข แถวแยกแคราย งามวงศ์วาน
เมื่อมีการจัดตั้งเป็นชมรม แน่นอนว่าก็ต้องมีข้อตกลงหรือกฎที่ต้องยอมรับร่วมกันในหมู่สมาชิก

ซึ่งกฎระเบียบของสมาชิกชมรมรักสุนัข รักษ์สิ่งแวดล้อม ประกอบไปด้วย

“ เคร่งครัดในการเก็บมูลสุนัขของตนเองทุกตัว ทุกครั้ง
“ ช่วยกันดูแลความสะอาดของสนามหญ้ากระทรวงฯ
“ ปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงฯ
“ เจ้าของควรดูแลสุนัขของตนเอง ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญแก่สุนัขอื่น
“งดนำสุนัขเพศเมียที่เป็นสัดมาที่สนามในช่วง 1 เดือน
“ สมาชิกที่ไม่รักษากฎระเบียบจะถูกตัดออกจากการเป็นสมาชิกและไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สนามหญ้าของกระทรวงฯ
“ โปรดเลี่ยงการนำสุนัขไปเดินบนลานพระบรมรูป ซึ่งเป็นที่สักการบูชา
“ หากเห็นสุนัขของเพื่อนสมาชิกฯ ถ่ายโดยเจ้าของฯ ไม่เห็น ให้แจ้งเจ้าของสุนัขทราบ เพื่อเก็บมูล
“ สมาชิกต้องช่วยกันดูแลผู้ที่ละเลยไม่ทำตามกฎระเบียบและสังเกตผู้ที่อาจเข้ามาก่อกวนความไม่สงบในกระทรวง โดยแจ้ง รปภ.ทราบ
“ชำระ ค่าบำรุงสมาชิก ปีละ 200 บาท ต่อ 1 ครอบครัว โดยเงินสมาชิกจะใช้ในกิจกรรมของชมรม อาทิ จ้างคนดูแลความสะอาด จัดทิ้งมูลสัตว์บางโอกาส ฯลฯ

*** ทางกระทรวงฯ จะงดให้ใช้สนามหญ้าทันที หากพบว่าสนามหญ้ามีมูลสุนัขจำนวนมาก***

2.สนามราชมังคลา แถว ราม1
3.สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ อยู่แถวพระประแดง ใกล้ ๆ ตลาดน้ำคับ







การเดินทางค่ะ

ที่ตั้งและการเดินทาง ตั้งอยู่ที่ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา
รถยนต์ส่วนตัว
1. ใช้เส้นทางด่วนเฉลิมพระเกียรติ หรือถนนสุขสวัสดิ์ เลี้ยวซ้ายที่สามแยก พระประแดงถึงถนนเพชรหึง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวัดราษฎร์รังสรรค์ ผ่านวัดราษฎร์รังสรรค์ ก็จะถึงสวนศรีนครเขื่อนขันธ์
2. ไปทางสำโรง ข้ามแพขนานยนต์ จากฝั่งสำโรงไปฝั่งที่ว่าการอำเภอพระประแดง เลี้ยวขวาผ่าน ที่ว่าการอำเภอ ซึ่งอยู่หัวมุมถนน ทางจะบังคับให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนครเขื่อนขันธ์ ตรงไปเล็กน้อยจะมีทางเลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรหึง ตรงไปอีก 5 กม.เลี้ยวซ้ายตรง ทางเข้าวัดราษฎร์รังสรรค์อีก 2.5 กม. สวนศรีนครเขื่อนขันธ์อยู่ทางขวามือ
รถประจำทาง

1. นั่งรถเมล์สาย 4, 72, ปอ.72, 102 หรือ ปอ.102 ซึ่งสุดสายที่การท่าเรือ แห่งประเทศไทย เดินเข้าซอยเลียบกำแพงวัดคลองเตยนอกไปประมาณ 200 เมตร มีเรือข้ามฟากไปท่าบางกะเจ้า ค่าเรือ 3.-บาท จากนั้นต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปอีก 500 เมตร ค่ารถ 7.-บาท
2.จากตลาด พระประแดง นั่งรถสายพระประแดง-บางกอบัว ไปลงทางเข้า วัดราษฎร์รังสรรค์ ค่ารถ4บาทแล้ว ต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้าง15บาท หรือนั่งมอเตอร์ไซค์ รับจ้าง จากพระประแดง ราคา 50.-บาท


4.บึงหนองบอน




     สวนสาธารณะ หรือปอดของกรุงเทพฯ มีอยู่มากมาย โดยกระจายไปอยู่ตามมุมเมืองต่างๆ ให้คนกรุงเทพฯ ได้มีโอกาสได้ไปพักผ่อน ประกอบกิจกรรมต่างๆ แต่ปอดกรุงเทพฯ ที่นับว่าโดดเด่นไม่เหมือนใคร ก็เห็นจะเป็นที่ “ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน” ในที่นี้เขาโดดเด่นด้วยกิจกรรมไม่เหมือนใคร คือการเล่นกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, เรือ 5 ฝีพาย, เรือคยัค และเรือกรรเชียง ที่ทุกคนสามารถจะเล่นได้ สัมผัสความสนุกนี้ได้ โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินค่าคอร์สสูงๆ เพื่อเรียนกีฬาเหล่านี้
     เพียงคุณมีใจรักและสมัครเป็นสมาชิกที่ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน โดยเยาวชนอายุตั้งแต่ 8-18 ปี เสียค่าสมัคร 10 บาท/ต่อปี และอายุตั้งแต่ 19 ปี ขึ้นไป เสียค่าสมัคร 40 บาท/ต่อปี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่ม ก็เริ่มสนุกกับกีฬานี้ได้แล้ว...
     ก่อนอื่นควรทำความรู้จักกับสถานที่สักเล็กน้อย กว่าศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน จะเปิดให้คนกรุงได้เข้าไปสูดอากาศบริสุทธิ์ หรือเล่นกีฬาทางน้ำได้อย่างสะใจอย่างในทุกวันนี้ บึงเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า คือ โครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงต้องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ แบบถาวร
     เนื่องด้วยในปี 2526 กรุงเทพฯ ได้ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก สาเหตุจากการระบายน้ำจากทางด้านทุ่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาและอ่าวไทยทำได้ยาก ด้วยพื้นที่เป็นที่ลุ่มและแอ่งกะทะ เมื่อเวลาฝนตกเป็นเวลานานก็จะเกิดน้ำท่วมขัง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก จำเป็นต้องหาพื้นที่ชะลอน้ำ(แก้มลิง) จึงได้มีการเวนคืนที่ดินในเขตหนองบอน จำนวน 644 ไร่ 1 งาน 37.5 ตารางวา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จึงเกิดเป็นบึงขนาดใหญ่จำนวน 3 บึง ต่อมาเมื่อประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันเอเซียนเกมส์ ครั้งที่ 13 และในปี 2543 กรุงเทพฯได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 23 บึงหนองบอนได้ใช้เป็นสถานที่แข่งขันเรือพาย ก่อนที่จะเปิดเป็นพื้นที่สาธารณะอีกแห่งของกรุงเทพฯ
     ศูนย์กีฬาฯ ที่นี่เปิดให้บริการมาร่วม 2 ปี นับเป็นแห่งเดียวที่ให้บริการกีฬาทางน้ำที่หลากหลาก สำหรับคนใหม่ที่อาจรู้สึกเก้อเขินเล่นไม่ถูกหรือกลัวอันตรายไม่กล้าเล่น เขาจะมีครูฝึกคอยช่วยเหลือหากคุณเล่นไม่เป็นหรือต้องการผู้ช่วยโดยไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่าย ครูที่นี่คืออาสาสมัครที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีและส่วนหนึ่งเป็นนักกีฬา ของกรุงเทพฯ ซึ่งคุณสามารถจะวางใจได้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน และทุกครั้งที่คุณเลือกเล่นกีฬาทางน้ำคุณจะต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด แม้ว่าจะเป็นนักว่ายน้ำมืออาชีพก็ตาม
     นอกจากกิจกรรมบนน้ำแล้ว เส้นทางบนบกยังเปรียบได้กับสรรค์ของนักปั่นจักรยานด้วยระยะกว่า 3 กิโลเมตร บนทางลาดยางเลียดโค้งน้ำและ 2 ข้างทางชอุ่มไปด้วยสีเขียวสดได้สูดอากาศบริสุทธิ์ไปพร้อมๆกัน หรือยามเย็นเพียงได้ทำกิจกรรมพร้อมครอบครัวเดิน วิ่งเหยาะๆ จูงน้องหมา หรือตีแบตกับลูกๆ เลียวดูตะวันละขอบฟ้าตกไปบนน้ำเบื้องหน้า ก็เสมือนเป็นการเติมความสุขเล็กๆในชีวิตโดยไม่ต้องไปแสวงหาให้ไกล
     บรรยากาศที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ณ  “ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน” นับเป็นจุดหมายที่น่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาด!!
 








































เดินทางไปอย่างไร
ผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัวไปเอง
1. รถขสมก. ยูโร สาย 206 ลงป้ายปากซอยเฉลิมพระเกียร์ติ ซอย 43
2. รถเมล์แดงจากปากซอยอุดมสุข (สุขุมวิท 103) แต่ต้องดูว่าเป็นคันที่วิ่งจาก อุดมสุข ถึง ประเวศน์ นะครับ แล้วลงที่ปากซอย 43 เช่นกัน
หลังจากนั้นอาศัยสองเท้าของท่านเดินเข้าไปเอง น่าจะสักประมาณ 1 กม.
3. จากม.ราม 2 มีสองแถวเล็ก สาย โลตัสบางนา กม. 8 – สวนหลวง ซึ่งจะวิ่งเข้าไปสุดสาย
ที่หน้าประตูศูนย์ฯ เลย หากใครมารถเมล์ตามข้อ 1 และ 2 แล้วไม่อยากเดินเข้าไปเองก็รอรถสองแถวที่ว่านี้ได้ครับ

ผู้ที่มีรถส่วนตัวไป
ผม ขอเริ่มต้นจากแยกหนองบอน (แยกถนนศรีนครินทร์ ตัดกับ อุดมสุข) ก็แล้วกันครับ หากมาจากทางห้างเสรีเซ็นเตอร์ ถึงแยกนี้ให้เลี้ยวซ้าย หากมาจากทางเทพารักษ์ ข้ามสะพานศรีเอี่ยม ถึงแยกนี้ก็ให้เลี้ยวขวา ส่วนใครที่มาจากถนนอุดมสุข (สุขุมวิท 103) ก็ให้ตรงขึ้นสะพานข้ามแยกไปครับ
คราว นี้ก็ตรงไปตามถนนสายหลักไปเรื่อยๆ จนถึงสวนหลวงร.9 ก็ชลอรถเข้าวิ่งเลนซ้ายไว้ได้เลยครับ เลยประตูทางเข้าสวนหลวงประตูสุดท้าย (ประตูดาวเรือง) ไปไม่ไกล (ไม่น่าเกิน 200 เมตร) ให้สังเกตป้าย บึงรับน้ำหนองบอน ให้ดีๆ นะครับ เพราะป้ายไม่ใหญ่

แต่ต้องดูแลเรื่อง การทำความสะอาด ที่ลูกเราขับถ่าย ตามสถานที่ ด้วยนะคับ

ใครอยู่เขตไหนโซนไหนก็พาลูกๆกันไปเองละกันนะคร๊าบ

ขอให้พาลูกๆไปวิ่งเล่นให้สนุกทุกๆท่านนะครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew