มือใหม่ขอความคิดเห็น
โดย อติภา ศรีชัย - Tuesday, 2 September 2008, 11:49AM
 

เป็นสมาชิกใหม่นะคะ เรื่องมีอยู่ว่าตอนนี้เลี้ยงบางแก้วอยู่ 1 ตัว อายุ 3 ปี เป็นลูกชาย ถ้าจะเลี้ยงเพิ่มอีกซัก 1 ตัวจะมีปัญหามั๊ยค๊ะ เพราะตอนนี้ว่างออกจากงานมาเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ทำให้มีเวลาว่างมาก เพราะลูก ๆ ก่วาจะกลับจากโรงเรียนก็ประมาณ 5 โมงเย็นรบกวนขอความคิดเห็นจากผู้มีประสบการณ์ด้วยนะคะ


ตอบ: มือใหม่ขอความคิดเห็น
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Tuesday, 2 September 2008, 02:21PM
 

เลี้ยงได้ .......ถ้าลูกตัวเดิมไม่ขี้อิจฉา      อาจจะทดสอบโดยการไปอุ้มหมาเล็กตัวอื่นแล้วดูปฏิกิริยาเขา 

จากประสบการณ์ ค่ะ ขอโทษนะคะถ้าไม่ถูกหลักวิชาการ  จาก แม่ข้าวเหนียว

ตอบ: มือใหม่ขอความคิดเห็น
โดย อติภา ศรีชัย - Tuesday, 2 September 2008, 02:55PM
 

ขอบคุณคะที่ให้คำตอบ แต่เจ้ามะพร้าวบูด(ชื่อเจ้าตัวแสบคะ)เป็นหมาที่ขี้อิจฉามากและเจ้าเล่ห์ด้วย แต่เขาเป็นหมาที่ไม่ดุ ไม่กร้าวร้าว  แต่ก็ตกลงปลงใจแล้วคะว่ามะพร้าวบูดคงได้เพื่อนในเร็ว ๆ นี้ ขอบคูณนะคะ


ตอบ: มือใหม่ขอความคิดเห็น
โดย bank bank - Tuesday, 2 September 2008, 02:59PM
  ก็จะแนะนำวิธีแล้วกันนะครับ สามารถเลี้ยงเพิ่มได้แต่ว่าช่วงแรกๆต้องลองทดสอบว่ามีปฎิกิริยาอะไรกับลูกสุนัขตัวใหม่บ้าง เพราะว่าถ้าปล่อยเขาโดยเราไม่จับไว้เลยในตอนแรกนั้น ตัวที่อยู่ก่อนมักเอาตูดปัดเหมือนกับใช้ตูดตบน่ะครับ น้องเขาก็ล้มคว่ำเรื่อยๆ ตอนแรกควรแยกกันก่อนถ้าเอาออกมาควรอยู่ในความควบคุมของเจ้าของด้วยอย่าปล่อยให้อยู่ตามลำพังนะครับ ถ้าตัวเก่าชินแล้วเห็นบ่อยแล้วมีความคุ้นเคยแล้วก็ควรหาเสื้อผ้าเก่าๆของเรานะแบบไม่ต้องซักได้ก็ดี มาใส่ให้น้องตัวใหม่นะครับ เพราะว่าตัวเก่าจะดมกลิ่นแล้วจะไม่ค่อยกล้าทำอะไร เสื้อผ้าของเจ้าของที่เก่าๆไม่ใช้แล้วนะมาทำเป็นเสื้อให้ลูกสุนัขตัวใหม่ใส่ไปก่อนสักพัก พอเขาเริ่มทำความคุ้นเคยกันแล้วก็จะไม่เกิดปัญหา แต่ยังไงเลี้ยงไปหลายๆเดือนแล้วก็จะกัดกันอยู่ดีนะครับ เพราะว่าบางแก้วจะมีนิสัยที่ต้องเลือกจ่าฝูง บางทีตัวเก่าอาจชนะ หรือว่าตัวใหม่อาจคุมตัวเก่า อะไรแบบนี้แต่ก็เป็นนิสัยของเขาไม่ต้องคิดอะไรมาก พอรู้ผลกันแล้วก็จะยอมๆกันไปเอง ยังไงการเลี้ยงสุนัขบางแก้วเราต้องศึกษาพฤติกรรมของเขาก่อนแล้วเราจะรู้จักเขามากขึ้นครับ 
ตอบ: มือใหม่ขอความคิดเห็น
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Tuesday, 2 September 2008, 03:01PM
 

เปลี่ยนชื่อเป็นมะพร้าวห้าวดีมั้ยเนี่ย  ดีใจด้วยค่ะที่จะมีลูกเพิ่ม แม่ข้าวเหนียวเอาใจช่วย แต่อย่าให้เจ้ามะพร้าว เป็นหมาหัวเน่านะ  อุ้มมะพร้าวก่อนแล้วค่อยอุ้มน้องใหม่นะคะ

( ดูแววตาแล้ว สงสัยคงน้อยใจแม่จะมีน้องใหม่......... เศร้าเชียว.......)

ตอบ: มือใหม่ขอความคิดเห็น
โดย อติภา ศรีชัย - Wednesday, 3 September 2008, 12:34PM
  ขอบคุณนะคะสำหรับคำตอบ ถ้าได้ลูกใหม่เมื่อไหร่จะรายงานผลให้ทราบคะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew