สุนัขไม่ยอมทานข้าว และบางครั้งมีอาการชักคะ
โดย น้องมะเฟือง N - Wednesday, 2 July 2008, 03:36PM
 

ที่บ้านเลี้ยงสุนัขบางแก้ว อายุได้ 2 ขวบครึ่งแล้วคะ พักนี้ไม่ค่อยยอมทานอาหารเม็ดเลย ทำให้ผอมลงมาก ผิวหนังรู้สึกแห้ง ตกเป็นสะเก็ดด้วยคะ เวลาแปรงขน สะเก็ดร่วงเยอะแยะไปหมด ที่สำคัญเมื่อวานเค้ามีอาการชักคะ คือเค้าทานหญ้าเข้าไป แล้วเค้าก็ชัก ลำตัวเกร็งไปหมด ตาค้าง เหมือนหายใจไม่ออก น้ำลายไหล เลยไม่ทราบว่าเค้าเป็นอะไร หรือว่าทานหญ้าแล้วมันไปติดที่หลอดลม ตอนที่เค้าชัก ตัวเกร็ง ตาค้าง นึกว่าจะเสียเค้าไปซะแล้ว แต่ตอนนี้พอไม่มีอาการชัก เค้าก็ปกติ ร่าเริง ขี้เล่นเหมือนเดิมอยากสอบถามผู้รุ้หน่อยคะ ว่าเค้าเป็นโรคอะไร

ตอบ: สุนัขไม่ยอมทานข้าว และบางครั้งมีอาการชักคะ
โดย แม่ข้าวเหนียว อุดรธานี - Wednesday, 2 July 2008, 03:55PM
  พาไปหาหมอรึยังคะขอให้หายใวใวนะคะ เปลี่ยนอาหารดีมั้ยเอ่ย
ตอบ: สุนัขไม่ยอมทานข้าว และบางครั้งมีอาการชักคะ
โดย Dotcom \M/ - Wednesday, 2 July 2008, 05:02PM
 

ถ้าพอไหว  อยากแนะนำให้ไปอุดหนุนหมอหมาหน่อย  ก็ดีครับ  จะแน่นอนกว่า  ก่อนที่จะสายเกินไป  นึกเสียว่า  ถ้าเป็นลูกคน   ปวดหัวตัวร้อน  ไม่ทานข้าว  ชักกระตุก   เราก็คงไม่ไว้วางใจเช่นกัน

เรื่องกินหญ้า   คงไม่อันตรายอะไรครับ    ด็อตเน็ตที่บ้านก็ชอบทานหญ้าเป็นประจำ   เข้าใจว่ามันคงต้องการแร่ธาตุบางอย่างจากต้นไม้ใบหญ้า  หรือไม่ก็ต้องการรักษาอาการปั่นป่วนในท้อง   ส่วนใหญ่จะเห็นมันสำรอกอาหารออกมาเมื่อทานหญ้าหรือใบไผ่ ใบตะไคร้

ที่ต้องระวัง คือ อย่าให้มันกินก้อนกรวดก้อนหิน  เพราะหากก้อนหินใหญ่ไป  จะไปอุดตันในลำไส้   ทำให้กินไม่ได้  ถ่ายไม่ออก  เหมือนเจ้ามะขาม  ซึ่งต้องพาไปให้หมอช่วยผ่าตัดเอาออกมา



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew