ตอบ: ช่วยดูหน่อยนะค่ะ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Tuesday, 3 June 2008, 08:14AM
 

ขอเดาว่ามีส่วนเหมือน อาจจะใช่ก็ได้ แต่ขอบอกก่อนว่าตอนเล็กๆนี้ดูยาก ให้ไปดูในวิชาหลักเรื่องStandard Breed ก่อน เช่นต้องมีขนสองชั้น หางเป็นพวง(ข้อนี้ช่วงเล็กหางจะไม่เป็นพวงต้องรอสักพักใหญ่ๆ)

อย่างไรก็ตาม ดูเค้าน่าเอ็นดูและสงสารอยู่ก็ขอให้เลี้ยงไปเถอะ

อันที่จริงแล้วหมาบางแก้วก็เป็นหมาลูกผสมระห่วางหมาจิ้งจอก หมาบ้านและหมาป่า ส่วนเยอรมันเชฟเฝอดก็น่าจะเป็นหมาป่าผสม เช่นเดียวกันไซบีเรียน ซึ่งมีสัญชาติญานป่า(ต้องถามป้าวิ) 

อีกข้อหนึ่งที่อยากให้ช่วยเลี้ยงเค้าก็เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วหมาลูกผสมมักจะฉลาด สอนง่าย หมาบางแก้วสีนี้ก็มีให้เห็นอยู่เนืองๆ เช่นหมาบางแก้วของหมอนิสิต ตั้งตระการพงษ์ ผู้บุกเบิกให้คนไทยรู้จักเล่นหมาบางแก้ว ได้มา 3 ตัว แต่แจกเพื่อนไปหมด เมื่อเดือนที่แล้วไปเห็นมาก็สวยทุกตัว แต่ค่อนข้างจะดุ ส่วนเรื่องหวงทรัพย์สินเจ้าของนั้น หวงมาก เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนและไว้เฝ้าทรัพย์สิน ไร่ นา บ้านที่มีบริเวณจะดีมาก สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเค้าจะเป็นหมารักเจ้าของมาก ซึ่งบางครั้งเห็นเค้าเรียกว่าเป็น one-man dog รักเจ้าของคนเดียว แต่ของหมาบางแก้วของผม คนใช้ใหม่มาก็ใช้เวลาสัก 2 สัปดาห์จึงเริ่มคุ้นกันแต่มีข้อแม้นว่าห้ามถือของออกจากบ้าน หรือห้ามถือไม้กวาดหรือไม้เป็นแท่งยาวๆเป็นอันขาด ข้างๆกรงเค้าก็ไม่ได้ ห้ามหยิบของไม่งั้นมีเรื่องแน่ ๆ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew