ตอบ: บ้านนิรมล
โดย Dotcom \M/ - Tuesday, 29 April 2008, 10:59AM
 

ขออนุญาตก็อปข้อมูลของคุณวิภาพร (wipaporni)มาไว้ข้างล่างนี้นะครับ    เพราะกระทู้ในพันทิปอาจตกหล่นหายไปได้

เคยได้ฟังเรื่องราวที่คล้ายๆกับที่คุณวิภาพร เล่าจากรุ่นพี่ท่านหนึ่งซึ่งมีตำแหน่งใหญ่โตใน สวทช.   บ้านท่านอนุเคราะห์หมาจรจัดมาอยู่ 4 ตัว   แต่มีอยู่ 2 ตัวที่ชอบรังแกตัวอื่นเป็นประจำ  ท่านรำคาญจะเอาไปปล่อยวัดก็กลัวบาปหรือกลัวจะสร้างปัญหาให้กับสังคม  เรียกว่า ยังมีจิตสำนึกอยู่บ้าง   แต่พอมีลูกน้องมาแนะนำให้ท่านว่า มีที่รับเลี้ยงหมาให้ตลอดชีวิตโดยจ่ายเงินครั้งเดียว  ท่านก็มีความรู้สึกคล้ายกับได้ปลดเปลื้องภาระออกจากอก  ไม่รีรอที่จะให้ลูกน้องเอาหมา 2 ตัวนั้นไปฝากโดยยอมเสียเงินค่าฝากราคาแพง    ท่านคงจะคิดว่าเป็นการทำบุญแลกกับการได้ทิ้งหมา  แม้ผมจะได้เล่าเรื่องบ้านนิรมลให้ท่านฟัง    ท่านก็พูดในทำนองว่าหมดภาระความรับผิดชอบของท่านแล้ว  เจ้าหมาจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ไม่ใช่เรื่องของท่าน

ไม่แน่ใจว่า บ้านนิรมล จะได้สำนึกผิดที่ปล่อยให้สุนัขตายไปมากมาย และได้ปรับปรุงการดูแลสุนัขให้ดีขึ้นบ้างหรือยัง 

หรือยังหากินกับความรักและมโนธรรมของคนที่ไม่อาจทอดทิ้งหมาได้ลงคอ  แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาในครอบครัวได้    มันไม่ต่างอะไรกับจ้างมือปืนไปสังหารหมาหรอก โกรธ


    ความคิดเห็นที่ 23

    เจ้าของกระทู้ขอส่งข่าวนะคะ  ได้เช็คไปทางสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แล้ว เขาก็ว่าเข้าข่ายหลอกลวง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเขาเป็นของเอกชน  ไม่มีหลักฐานเอาผิด เจ้าของหมาก็ยินยอมจ่ายเงินแล้วให้เอาหมาไป เห็นว่ายังมีการออกบูธเรี่ยไรตามงานต่างๆ ด้วย เราเลยโทรไปคุยกับเจ้าของหมาสักครู่นี้เอง   ข่าวร้ายค่ะ เจ้าของหมาเค้าตัดใจแล้ว ไม่ไปเอาคืน  เหตุผลคือน้องลูกวัว (ชื่อหมา) กัดคน 2 ครั้ง  เจ้าของหมดเงินรักษาเกือบแสนค่ะ คนในครอบครัวตกลงกันหมดแล้ว  อันนี้ก็แล้วแต่สถานะการณ์ของแต่ละครอบครัวนะคะ  หมามันเลือกเจ้าของไม่ได้  

    ที่น่าสนใจคือคนที่โดนกัดคือลุงคนเดิม เพราะเด็กๆ เจ้าลูกวัวเคยโดนลุงคนนี้ตีค่ะ  คนแปลกหน้าคนอื่นแค่เห่า ไม่เคยกัดใครเลย  ตามความเห็นส่วนตัว เราว่ามันยังไม่ถึงที่สุดนะ เพราะเอามาเลี้ยงในกรงและระวังให้ดีก็คงไม่วิ่งออกไปกัดใครได้  เจ้าของหมาเขาว่า เขาไม่รักหมาเท่าเรา เราเศร้าจริงๆ นะ หดหู่ จะเอาไปที่บ้านเรามันคงโดนบางแก้วบ้านเราจัดการแน่ๆ เลย  ทุกวันนี้มันยังกัดกันชิงความเป็นใหญ่อยู่เลย ขากะเผก จมูกเลือดสาด ตาฉีกก็แล้ว ยังไม่มีใครยอมใคร  คงต้องปิดกระทู้แต่เพียงเท่านี้  แต่ก็อยากเปิดประเด็นให้บ้านนิรมลถูกปิดตัวลงไป จะได้ไม่มีเหยือเพิ่มมากขึ้น คงยากมากๆ เลย คิดแล้วท้อแท้ค่ะ เราจะขอทำบุญแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ดีกว่า  สวัสดีค่ะ


    จากคุณ : วิภาพร (wipaporni)  - [ 25 เม.ย. 51 09:54:17 ]
 
 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew