ตอบ: ไปรับรองสายพันธุ์บางแก้วได้ที่ไหนคะ?
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 20 February 2008, 10:16PM
 

ถ้าตามหลักการ  จะขอใบ  หลังลูกออกมาแล้ว ก็สายไปแล้วละคับ ไปลงทะเบียน แบบโนเรคคอร์ด  ก็ ได้ ไม่ต้องผิดหวังไป

หลักการ  การขอใบพันประวัติ ก็ คือ ถ่ายรูป สุนัขกำลังผสมพัน ที่สำคัญ ต้อง ลงทะเบียนตัวของพ่อแม่ด้วย  หลังผสมพันธ์แล้ว ให้แจ้งทาง  สมาคมพัฒนาสุนัขแห่งประเทศไทย ( สายไหม )  ถ้าจำไม่ผิด 15-30 วัน นี่ละคับ สมาคมก็สามารถ ออกใบพันให้ได้ 

ถ้านอกเหนือ จากนี้สามารถออกได้ ก็พวกวิชามาร  ตามคอกตามฟาร์ม ต่างๆ ละคับ ออกมาแล้วทำได้อีก  ก็ผิดกติกาแล้ว  แต่ก็มีเยอะด้วยที่สามารถทำให้คุณได้ เสียค่าบริการนิดหน่อย  แต่ทำแล้ว  บางแก้วก็ถอยหลังเข้าคลอง ไม่ว่าจะแท้หรือไม่แท้ พวกที่ละเมิดกฏเกณฑ์  มันมีเยอะ  เหมือนกับที่ผมเคยบ่นข้างล่างเพื่อบางแก้ว  มีพวกเวลมาบอกว่า ผมยังอ่อนรู้ไม่จริง ผมยอมรับรู้ไม่จริงในเรื่องที่เค้าสวมใบพัน สมาคมออกใบพันให้ พรรคพวก อันนี้ยอมรับ ไม่รู้  มารู้ตอนหลัง แต่ก็ไม่เข้าใจว่า คนส่วนใหญ่บอกว่าไม่มีการสวมใบพันเดวนี้  ผมบอกเลยเยอะคับ  บางคอกบางฟาร์ม ไปสมาคมพัฒนา  ไม่ต้องเอาหมาไปก็ได้ ยังทำใบได้ เพราะความเชื่อใจ เจ้าของคอกหรือฟาร์ม หรือ  มีใต้โต๊ะ  ก็ไม่รู้   บางที่หมาดีหมาสวย  แต่ พ่อแม่ สวมมา ก็เยอะ แค่อยากเรียก ราคา หมาดังๆ

สรุปคือ  จริงๆใบพันประวัติ มันก็เหมือนกระดาษใบเดียว ไม่มีประโยชน์อะไรเลย แสดง พ่อ แม่  ปู่  ย่า ตา ยาย  ทวด เทิด อะไรก็เหอะ ยิ่งสวมมา แต่งมา ก็จบละคับ ถอยหลังเข้าคลองทุกวันบางแก้วเรา  ยิ่งระดับประกวด ล่าสุดไปชมมา ไม่อยากพูดเลย ว่ามากันน้อยมากๆ  จริงๆ ผม อยากชวนเชิญ คอกฟาร์ม ที่ พิโลก ให้มาประกวดกันเยอะๆหน่อยจะได้สนุก  หลังๆงานที่  กทม  หรือ ใกล้เคียง มากันน้อยมาก  ที่ระนอง ยังเยอะกว่าอีก แปลกจริงๆ  อันนี้ฟัง เค้าเล่ามานะคับ  ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน

ขอบคุณที่เสียเวลาอ่าน  อาจยาวไปนิด คงไม่ว่ากัน อ่านแล้วก็อย่าคิดอะไรมากคับ ขอบคุณคับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew