ตอบ: ส่งมาปรึกษา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 26 December 2007, 09:41PM
 

จาก Bangkaew eBook 

Comment 36
สวัสดีครับ ผู้รักบางแก้วทั้งหลาย ผมขอแนะนำตัวเองก่อนนะครับ ผมเป็นนายทะเบียนของสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย)
จึงอยากจะให้ความรู้แก่ผู้รักบางแก้วเพื่อพัฒนาสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วให้เข้าสู่สากล
คำว่า PEDIGREE แปลว่าใบแสดงการสืบทอดสายพันธุ์ มีประโยชน์สำหรับการวางแผนการผสมพันธุ์สุนัขให้มีมาตรฐานดีขี้น ไม่ใช่ว่าสุนัขที่มี PEDIGREE แล้วจะเป็นสุนัขที่ดีทุกตัวนะครับ
สำหรับสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว สมาคมฯยังเปิดรับจดทะเบียนอยู่ครับ โดยจดทะเบียนแบบ No Record คือ สุนัขที่ไม่มีพันธุ์ประวัติพ่อ-แม่ แต่ต้องมีรูปถ่ายเต็มตัว 1 รูป(ด้านข้าง) และใบหน้าสุนัข 1 รูป เพื่อให้ผมพิจารณาว่าเป็นสุนัขพันธุ์แท้หรือไม่ ค่าจดทะเบียน 100 บาท ต่อตัว
สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว No Record ยังสามารถประกวดในงานของสมาคมฯได้ครับ แต่ต้องไปจดทะเบียนตัวก่อน
การประกวดสุนัขก็เป็นการพัฒนาสุนัขให้ดีขึ้นอย่างหนึ่งครับ เพราะสุนัขที่ไม่ได้มาตรฐานตามสายพันธุ์จะถูกคัดออกทันทีโดยไม่มีการตัดสิน
สมาคมฯปิดรับสุนัข No Record เฉพาะสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศ ครับ เหตุที่เปิดรับสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว No record ก็เพื่อต้องการให้สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วได้มีโอกาสพัฒนาสายพันธุ์ เพราะทางสมาคมฯมีแนวทางว่าในปี พ.ศ. 2547 จะยื่นจดทะเบียนสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว ต่อสมาพันธุ์สุนัขอาเชี่ยน [ AKU ] ใน ปี พ.ศ. 2548 จะขอยื่นต่อ สมาพันธุ์สุนัขโลก [ FCI ]
ผมจะมาเยี่ยมเยือน WEB นี้ บ่อย ๆ ครับ หรือ หากมีข้อสงสัยประการใด E-MAIL ไปถามผมได้ที่ registrar@kcthailand.com ครับ
Name
ธนกฤต ปฏิญญาวัฒน์   Date วันอังคารที่ 29  เมษายน 2546, 22:45:33 น. IP 210.86.201.249

สุนัข NO RECORD หมายถึง สุนัขที่มาขึ้นทะเบียนตัวกับทางสมาคมฯ โดยไม่มีข้อมูล พ่อแม่ หรือปู่ ย่า ตา ยาย (ส่วนสาเหตุที่ไม่มีข้อมูล มีหลายประการ จะไม่ขอกล่าวในที่นี้) 

สุนัขที่มี PEDIGREE หมายถึง สุนัขที่มีข้อมูล พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย จะให้ดีควรต้องมี Pedigree เต็มใบ (3 Generation) คือมีข้อมูลไปถึงรุ่น ปู่ทวด ย่าทวด ตาทวด ยายทวด

from www.kcthailand.com


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew