ตอบ: บอกเล่า และขอคำแนะนำเจ้า..........
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 4 July 2007, 07:37PM
 

1.ปล่อยให้มันวิ่งเล่นออกกำลังกายให้เหนื่อยๆ  สร้างความอยากอาหาร

2.หาอาหารอร่อยๆให้มันกินพร้อมกันทั้ง 2 ตัว  คนละจาน  ปกติหมามันจะกลัวโดนแย่งกิน   จะรีบกินของตัวเอง     ถ้ามันไม่กิน   ให้เก็บจาน   ปล่อยให้มันดูอีกตัวกิน   จนมันเกิดความอยาก    ค่อยให้มันกิน

3.ที่บ้านเลี้ยงด้วยโครงไก่สดดิบ    ก็ไม่เคยเห็นมันเบื่อเลยนะ   ถ้ามันไม่กิน   ลองราดด้วยน้ำเป็ดพะโล้

4.ถ้ายังไม่กิน   ให้รีบพาไปหาหมอ

ฝากรายการอาหารของคุณกามาให้ดู


08:31 - 03/07/07 กาคาบข่าว ขอแก้คำผิดนะค่ะ ProFormance ช่วยลดกลิ่นฉี่และอึ ได้พอสมควร ส่วนในสุนัขที่แพ้ คัน ขนร่วง แนะนำให้ลองดูอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อแกะ ในDog N Joy ก็มีกระเทียมผสมอยู่ ดังนั้นจะมีผลให้ไม่แพ้ง่าย หรือคัน โรคผิวหนัง ถ้าให้ดีลองสอบถาม พวกร้านอาหารสุนัขหลาย ๆ ที่ เช่น มนูญ สำนักงานใหญ่ อตก KU Garden หาเบอร์โทรได้จากในนิตยสารสัตว์เลี้ยงต่างๆได้ อย่าลืมสอบถามหลายที่ๆ เพราะบางแห่งอาจเชียร์สินค้าที่เขากำไรมากๆ

08:24 - 03/07/07 กาคาบข่าว ส่วนอาหารที่มีราคาย่อมเยาว์ เท่าที่รู้จากคำบอกเล่าก็มี Buzz Lamb and Rice ของไทยก็มี Dog N Joy , Gusto Lamb ควรให้กินเม็ดเล็กๆ ในช่วง 3-4 เดือนแรก ต่อจากนั้นให้กินของ Puppy เช่นเดิมแต่เปลี่ยนเป็นแบบของสุนัขพันธุ์ใหญ่แทน หรือที่เค้าเรียกว่า Puppแต่สำหรับ Large Breed เม็ดจะใหญ่ขึ้นจะได้ช่วยให้เค้าเคี้ยว ลดการเป็นหินปูนได้ดีและจะทำให้กลืนอาหารโดยไม่เคี้ยวซะก่อน จากประสบการณ์น้อย ๆ ใครรู้จริงเพิ่มเติ

08:16 - 03/07/07 กาคาบข่าว เรื่องอาหารสุนัข ควรให้กินตามอายุที่ข้างถุงระบุมา เช่นลูกหมาของต้องให้สำหรับลูกหมาเพราะมีโปรตีนสูง ถ้าเราไปให้ของหมาที่มีอายุ เลย 1 ปี ส่วนใหญ่โปรตีนจะน้อย ฉะนั้นลูกหมากินอาหารหมาโตก็จะทำให้ร่างกายเค้าอาจจะไม่สมบรูณ์เท่าที่ควร จะเป็นยี่ห้อไหนก็ได้ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน แนะนำ Hill Science Diet Puppy
Original , Pro Plan และ PorFormance โดยเฉพาะยี่ห้อนี้เห็นเค้าติดข้างถุงว่าลดกินฉี่และอุจจาระได้


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew