ตอบ: ให้สุนัขพันธ์บางแก้วกับเด็กนักเรียนยากจน
โดย Dotcom \M/ - Monday, 14 May 2007, 07:34PM
 

    ความคิดเห็นที่ 39

    วันนี้ คมชัดลึก มีข่าวเรื่องการส่งเสริมให้นักเรียนเลี้ยงหมูป่าตามแนวทางเศรษกิจพอเพียง   คิดว่าน่าจะดีกว่าไปผสมหมาบางแก้วขายเยอะเลย   อยากให้ครูใหญ่ที่พิจิตนำไปพิจารณาด้วยครับ
    ----------------------------------------------------------------------
    เดินตามพ่อ : ชุมชนหนุนเดินตามรอยพ่อร.ร.เมืองยโสธรนำร่อง"พอเพียง"เลี้ยงสัตว์ฝึกอาชีพ
    14 พฤษภาคม 2550 00:19 น.
    ชุมชนร่วมใจหนุนโรงเรียนเมืองยโสธรเป็นโรงเรียนนำร่อง ศก.พอเพียง ผุดโครงการเดินตามรอยพ่อในรั้วโรงเรียน ทั้งปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ และฝึกอาชีพ นักธุรกิจมอบโรงสีข้าวจิ๋วนำมาใช้งานจริงในโรงเรียนตามกรอบธุรกิจ

    ทหารระดมทีมที่เคยผ่านงาน ศก.พอเพียงสามจังหวัดชายแดนใต้หนุนอีกแรง ระดมนักธุรกิจ-ผู้เชี่ยวชาญเคี่ยวกรำ ผู้ว่าฯ ปลื้มชี้เป็นทางเดียวที่ทำให้หลุดพ้นจากความจน  

    เศรษฐกิจพอเพียงได้ขยายเข้าไปยังประชาชนทุกหมู่เหล่าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในโรงเรียนตามพื้นที่ต่างๆ นายเดวิด ไศลบาท ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสิงห์ ต.สิงห์ อ.เมือง จ.ยโสธร กล่าวว่า หลังจากโรงเรียนได้จัดโครงการตามรอยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้รับการสนับสนุนเบื้องต้นจากศิษย์เก่า ซึ่งเป็นผู้ปกครองนักเรียนที่ไปทำงานเป็นช่างก่อสร้างใน จ.ชลบุรี  

    ขณะเดียวกัน นายตะวันชัย รุ่งโรจน์สุวรรณ เจ้าของบริษัทใน จ.ชลบุรี ขอบริจาคโรงสีข้าวจิ๋วที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นอย่างดี มาติดตั้งให้นักเรียนดำเนินกิจกรรมโรงสีในโรงเรียน โดยให้ชื่อว่า "โรงสีสิงห์ทวีโชค" บริการรับสีข้าวเปลือกให้แก่ชาวบ้านทั่วไป โดยจะนำรายได้มาเป็นค่าไฟฟ้าและผลพวงที่ได้ส่วนอื่น เช่น แกลบ นำไปทำปุ๋ยหมักเพื่อใช้ในโครงการเกษตรอินทรีย์ ส่วนรำและปลายข้าวนำไปเลี้ยงวัว หมูป่า และปลาดุกในบ่อซีเมนต์ ที่โรงเรียนดำเนินการอยู่แล้ว ....
    พ.ท.ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผบ.ร.16 พัน 2 ค่ายบดินทรเดชา กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พ.อ.นิรุทธิ์ เกษสิริ ผบ.กรมทหารราบที่ 16 ให้จัดชุดวิทยากรที่เคยลงไปปฏิบัติภารกิจในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง เข้าไปให้ความรู้แก่นักเรียนที่โรงเรียนบ้านสิงห์ เพื่อทำประชาสัมพันธ์เชิงรุกตามนโยบายของกองทัพบก พร้อมทั้งมอบแม่พันธุ์หมูป่า ซึ่งเลี้ยงในโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของหน่วยงาน มามอบเพื่อขยายพันธุ์ด้วย หลังได้เห็นการดำเนินงานแล้ว คิดว่าโรงเรียนบ้านสิงห์มีความพร้อมในการที่จะเป็นต้นแบบได้เป็นอย่างดี ........
    http://www.komchadluek.net/2007/05/14/a001_116000.php?news_id=116000

     
     



    จากคุณ : vichien_b - [ 14 พ.ค. 50 19:30:22 ]
 
 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew