ข้อมูลนี้น่าสนใจและน่าจะใช้เป็นแนวทางได้
โดย SANMAI NG - Tuesday, 24 April 2007, 11:47PM
 

ผมไปอ่านเจออยู่กระทู้หนึ่ง เห็นว่ามีประโยชน์สามารถเอามาเป็นแนวในการเพาะพันธุ์หมาพันธุ์ต่างๆรวมถึงพันธุ์บางแก้วได้  ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ 

http://www.thaidogcenter.com/vb/showthread.php?t=1623

ตอบ: ข้อมูลนี้น่าสนใจและน่าจะใช้เป็นแนวทางได้
โดย SANMAI NG - Thursday, 26 April 2007, 10:04AM
 

หยิบยืมมาให้อ่านครับ คิดว่าเป็นสาระที่ดี

*** ถ้าใช้การอ่านแทนที่คำ โดยนำคำว่าหมาบางแก้ว ไปแทนคำว่าหมาไซบีเรียนฮัสกี้ น่าจะเป็นประโยชน์ เป็นแนวทางได้*** 

If you are considering a Siberian Husky and are looking for a breeder on the internet.....PLEASE READ!

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจที่จะเลี้ยง ไซบีเรียน ฮัสกี้ และกำลังมองหาผู้เพาะพันธุ์จากในอินเตอร์เนท ...โปรดอ่าน!

WHAT IS A RESPONSIBLE BREEDER ?

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีจรรยาบรรณและความรับผิดชอบคื ออะไร?

When browsing through the MANY Siberian Husky sites on the internet, please be aware of the many, many so called "breeders" who are producing puppies with no concern for the health and well being of the dog.


ในขณะที่คุณค้นหาเวบไซท์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่มีมากมายในอินเตอร์เนท โปรดระวัง และพิจารณาถึง คนมากมายที่เรียกตัวเองว่า "ผู้เพาะพันธุ์สุนัข" ที่เพาะพันธุ์ลูกหมาออกมามากมาย โดยไม่คำนึงถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของสุนัข

I would like to point out a few of the responsibilities of a reputable RESPONSIBLE breeder.

ฉันอยากจะชี้แจงสักเล็กน้อยถึง เรื่องของความรับผิดชอบที่ผู้เพาะพันธุ์สุนัข ที่มีชื่อเสียง และความรับผิดชอบพึงปฏิบัติ

A RESPONSIBLE breeder does not breed dogs under two years of age. Dogs must be at least two years of age to be issued an OFA rating. Also eye abnormalities often occur under 2 years of age.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะไม่ผสมพันธ์สุนัขที่ยังมีอายุต่ำกว่า 2 ปี สุนัขควรจะมีอายุอย่างน้อย 2 ปีถึงจะออก “OFA เรตติ้ง” (OFA ย่อมาจาก “Orthopedic Foundation for Animals” คือองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรที่ทำหน้าที่ตรวจสอบและเผย แพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรค และลักษณะที่ผิดปกติทางกระดูก และพันธุกรรมของสัตว์)
รวมถึงเรื่องของความผิดปกติของดวงตาซึ่งมักจะเกิดขึ้ นก่อนอายุ 2 ปี

A RESPONSIBLE breeder does the necessary health screenings such as OFA (Orthopedic Foundation for Animals) and ACVO (American College of Veterinary Opthamologists) or CERF (Canine Eye Research Foundation) eye exams to insure that the breeding stock is free from hip dysplasia and hereditary eye disorders such as Juvenile Cataracts, Corneal Dystrophy and Progressive Retinal Atrophy. OFA has an open database and you may do a search based on either the AKC registration number or the name of the dog. When in doubt as to the honesty of the information given to you, check with
the OFA.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะทำการตรวจสุขภาพของสุนัขที่สำคัญและจำเป็น เช่น OFA (Orthopedic Foundation for Animals) และ ACVO (American College of Veterinary Opthamologists) หรือการตรวจตาของ CERF (Canine Eye Research Foundation) เพื่อเป็นการให้มั่นใจว่าการผสมพันธุ์จะปราศจากปัญหา ในเรื่องโรคข้อสะโพกเคลื่อน, โรคที่ทำให้เกิดความผิดปกติในดวงตาโรคต่าง ๆ เช่นโรคต้อในวัยเยาว์, etc. OFA จะมีข้อมูลที่เปิดเผย และคุณสามารถค้นหาได้โดยมาจาก หมายเลขทะเบียนตัวของ AKC หรือจาก ชื่อของสุนัขตัวนั้น ๆ ถ้าเมื่อใดที่เกิดความสงสัยข้อมูลที่ได้รับมา คุณสามารถเช็ค OFA ได้ที่
www.offa.org

A RESPONSIBLE breeder proudly lists this information on their website.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะภูมิใจยินดี ที่จะลงข้อมูลเหล่านี้ลงในเวบไซท์ (ข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ)

A RESPONSIBLE breeder follows the breed standard in regard to the proper coat type, overall structure, size, etc.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะตามแนวทางของมาตรฐานสายพันธุ์ โดยเอาใจใส่ถึงเรื่องของลักษณะของขนที่ถูกต้อง, โครงสร้างโดยรวม, ขนาด, และเรื่องอื่น ๆ ตามมาตรฐานสายพันธุ์

A RESPONSIBLE breeder does not breed for specific coat or eye color to satisfy the demands of a pet market.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะไม่พยายามเพาะพันธุ์สุนัขโดยเฉพาะเจาะจงในเรื่องขอ งขนหรือเรื่องสีของตา ตามความต้องการของท้องตลาด

A RESPONSIBLE breeder breeds to improve the breed and proves his breeding stock in performance events such as AKC conformation shows, AKC obedience trials and working degrees such as Sled Dog titles.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะเพาะพันธุ์สุนัขเพื่อพัฒนาสายพันธุ์ และพิสูจน์ผลงานการเพาะพันธุ์โดยการส่งสุนัขลงประกวด ในงานของ AKC, การแข่งขันเชื่อฟังคำสั่งของ AKC, และ แข่งขันใช้งานอย่างเช่น การแข่งขันลากเลื่อน (จะมี คำว่า SD ซึ่งเป็นไตเติ้ลต่อท้ายชื่อ)

A RESPONSIBLE breeder has no need to advertise "Champion Lines". Those Champions are proudly displayed in the pedigrees that are provided on the website. Champion lines that are 5 generations back are the hard work of RESPONSIBLE breeders! Ask why the "Champion
lines" don't appear in the first generations, starting with the parents and grandparents.


ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ ไม่มีความจำเป็นต้องโฆษณา "สุนัขเชื้อสายแชมป์" แชมเปี้ยนเหล่านั้นถูกแสดงอย่างน่าภาคภูมิใจอยู่ในเพ ็ดดิกรี ซึ่งถูกระบุไว้ในเวบไซท์ สุนัขสายเลือดแชมป์ซึ่งสามารถสืบข้อมูลย้อนหลังไปได้ 5 ชั่วอายุนั้นเกิดจากการทำงานหนักของ ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ!ลองถามดูสิว่า ทำไม"สายเลือดแชมป์" ไม่ได้เห็นในเจนเนอเรชั่นแรก ลองถามผู้เพาะพันธุ์สุนัขถึงสุนัขรุ่นปู่ จนถึง พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ของแชมป์ ว่าผู้เพาะพันธุ์จะต้องทำงานหนักแค่ไหน กว่าจะได้แชมป์เปี้ยนสักตัว

A RESPONSIBLE breeder sells pet puppies with a spay/neuter contract and on an AKC limited registration.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะขายลูกหมา pet quality โดยมีการทำสัญญาในเรื่องของการทำหมัน และอยู่บนพื้นฐานของการจำกัดการลงทะเบียนโดย AKC


A RESPONSIBLE breeder does not add to the ever growing numbers of abandoned Siberian Huskies and then hide behind the claim of being a rescue organization.

ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ จะไม่ทำการเพิ่มจำนวนของ ไซบีเรี่ยน ฮัสกี้จรจัดเข้าสู่ฟาร์มของตนเอง แล้วหลบซ่อนความโลภของตนโดยใช้ข้ออ้างว่าเป็นองค์กรเ พื่อการช่วยเหลือ และบรรเทาสาธารณภัย

To find a RESPONSIBLE breeder check the Siberian Husky Club of America website

ถ้าหากจะหา ผู้เพาะพันธุ์สุนัขที่มีความรับผิดชอบ โปรดเช็คจากเวบไซท์ของ Siberian Husky Club of America www.shca.org

Don't pad the egos and pocketbooks of puppy mills* and so called breeders.

โปรดกรุณาอย่าให้การสนับสนุนใดๆ หรือทำการซื้อลูกหมาจากฟาร์มที่มีการดำเนินการแบบ Puppy Mills

*Puppy Mills คือคำเรียกสถานที่ ที่ทำการขยายพันธุ์ และเพาะเลี้ยงลูกสุนัขที่มีการกระทำแบบโรงงานปั๊มลูก สุนัขที่ โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ที่มีคนนิยมกันมาก เพื่อการค้ากำไรเพียงอย่างเดียว และไม่มีการเอาใจใส่ในสุขภาพของแม่สุนัข และไม่มีจิตสำนึกในการพัฒนาสายพันธุ์ของสุนัข*

Be an educated consumer and an informed puppy buyer. Help to PROTECT our breed, not DESTROY it.

จงเป็นผู้บริโภคที่มีความรู้และเป็นผู้ซื้อลูกสุนัขท ี่รอบรู้ และโปรดช่วยกันปกป้องสายพันธุ์สุนัขของพวกเรา . ... อย่าทำลายมัน

To read more about buying a dog go to the AKC website
ถ้าจะอ่านเรื่องเกี่ยวกับการหาซื้อสุนัข โปรดหารายละเอียดเพิ่มเติมในเวบไซท์ของ AKC
__________________

"to build a great dog kennel, start with the very best bitch you can afford."

: ช่วยแปลเพิ่มให้แล้วนะครับ โดยคุณmoody huskies :


**ขอบคุณมากครับ  ขอหยิบยืมมาเป็นความรู้เพิ่มเติมที่ชุมชนบางแก้วครับ**

http://www.thaidogcenter.com/vb/showthread.php?t=1623  ที่มา


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew