มาช่วยกันคิดหาทาง...หาทุน...หาสปอนเซอร์ เพื่อให้หนังสือ Bangkaew Diary ออกมากันดีกว่า
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Tuesday, 20 March 2007, 01:02PM
 

  สืบเนื่องจาก  การประชุมพบปะสังสรรค์ ครั้งที่ผ่านมา.......ในเรื่องของประเด็นการจัดพิมพ์หนังสือ  Bangkaew Diary ซึ่งนับว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง   ที่ท้าทาย  ความสามารถและความร่วมมือร่วมใจกันของคนในชมรม  ที่มีใจตรงกัน.............จึงไม่อยากรอเวลา  จนความตั้งใจเริ่มแผ่วเบา   เพราะปัญหาในเรื่องของทุนสนับสนุน

             ขออนุญาติหยิบยก หัวข้อวาระการประชุม  ที่ได้พูดคุยกันไปเมื่อวันที่ 24/02/2550

4.เรื่องหนังสือ Bangkaew Diary  ทราบจากคณะผู้ปฏิบัติว่ายังไม่สามารถคลอดได้  เพราะค่าใช้จ่ายสูง     แนะให้ลดหน้าที่ต้องพิมพ์ 4 สี  คณะผู้ปฏิบัติก็ไม่อยากลด เพราะเกรงว่าจะทำให้ขาดความสวยงามไป   ได้ถามรองประธานฝ่ายสิ่งพิมพ์คือ คุณอาทรแล้ว  ทราบว่า ถ้าพิมพ์ 4 สี ทั้งเล่ม  ต้นทุนจะอยู่ที่ประมาณ เล่มละ 100  แต่ต้องพิมพ์ อย่างน้อย 1000 เล่ม   เป็นเงินไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท   ท่านใดที่คิดว่ามีช่องทางที่จะหาสปอนเซอร์ได้  ช่วยมาชี้แนะช่องทางและประสานงานร่วมกับคณะผู้ปฏิบัติเพื่อช่วยกันทำความฝันอันนี้ให้เป็นจริงด้วยครับ

  สำหรับหนังสือเท่าที่ทราบข้อมูลจากคุณจิตใสต้นทุนอยู่ที่ 190 บาทต่อเล่ม พิมพ์ขั้นต่ำ 1,000 เล่ม รวมแล้วต้นทุน 190,000 บาท ราคาที่พี่ไตรสิทธิ์บอก น่าจะไม่รวมค่าเพลทครับ เรื่องนี้มีมติ แต่ไม่มีตังส์ คงต้องอดใจรอสักนิดครับ

 หลายท่านกำลังหาทางออกอยู่ครับ มีหลายท่านเสนอให้ตัดแบ่งออกเป็นสองตอนหรือลดสี ก็อาจจะลำบากในแง่ปฏิบัติอยู่เหมือนกัน สรุป ยังคงต้องรอมติอีกครั้ง แต่แนวโน้มมีความเป็นไปได้สูงครับที่จะจัดพิมพ์ในเร็วนี้

         ผ่านมาเกือบหนึ่งเดือน.......มานั่งคิดนอนคิด  ด้วยใจอยากที่จะช่วยเหลือและสนับสนุน

เลยมีความคิดอยากเสนอให้สมาชิกได้แสดงความคิดเห็นกัน ว่า

                " เราน่าจะจัดกิจกรรม  ทัวร์ ไปดูคอกฟาร์มตามจังหวัดต่างๆ  เพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูล  ความรู้  ความเข้าใจในการเลี้ยง ของมืออาชีพ เพื่อเป็นประโยชน์กับสมาชิกเราเอง และพร้อมกันนั้น  อาจเตรียมข้อมูลเพื่อไปเสนอ  ขอความร่วมมือ  ขอความอนุเคราะห์จากคอกฟาร์มต่างๆ  เพื่อสนับสนุนโครงการ การจัดพิมพ์หนังสือ  โดยเสนอให้มีการลงโฆษณา  เบอร์โทรติดต่อของคอกฟาร์มต่างๆ  รวมถึงรูปภาพ พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์  ที่มีชื่อเสียงของแต่ละฟาร์ม ลงในหนังสือด้วย ( ไหนๆก็จะพิมพ์ 4 สี่ ทั้งเล่มแล้ว....คิดว่าหนังสือน่าจะเป็นประโยชน์  ทั้งผู้ขาย  และผู้คิดจะหาลูกสุนัข  มาเลี้ยงด้วย....จะได้มีข้อมูลพิจารณาเปรียบเทียบ )  

                   อีกทั้งรายได้ จากการจัดกิจกรรมทัวร์  หลังหักค่าใช้จ่าย ก็สามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งของทุน  ในการจัดพิมพ์หนังสือ  (ได้มาก  น้อย อย่างน้อยก็คิดว่าได้....ทั้งยังได้ไปดู  ไปรู้  ไปเห็น....ก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่น้อย  )   ทั้งยังเป็นโอกาสที่เราจะได้หาผู้สนับสนุน  โดยเขาเหล่านั้นล้วนมีผลประโยชน์โดยตรง  ต่อสังคม ผู้เลี้ยงสุนัข บางแก้ว ทั้งสิ้น

               แนวความคิดที่เสนอ  ท่านสมาชิก มีความคิดเห็นกันอย่างไร.......มีโอกาส เป็นไปได้มากน้อยเพียงไร  ช่วยกันคิดหาแนวทางกันเถิด...........หากมีแนวคิดอื่นใด  ที่มีโอกาส หาทุนสนับสนุนได้......เรามาช่วยๆกันเถอะ  มาเสนอกันกันในกระทู้นี้  ไม่อยากให้ความตั้งใจดีๆ  และมีประโยชน์กับผู้สนใจ  ต้องตกหายไป............อยากให้หนังสือนี้  เป็นข้อมูล สำหรับผู้คิดจะเลี้ยง สุนัขบางแก้ว.....      ก่อนที่ ปีหน้า   ฟ้าใหม่    จะมีลูกสุนัขบางแก้ว  ออกสู่ตลาด  โดยขาดคุณภาพ และผู้ซื้อก็ไม่มีข้อมูลก่อนตัดสินใจ   ต้องมานั่งเสียใจ.......กับการจากไปของเจ้าตัวน้อยกันอีก

                                                                                            .......นายเก้าล้าน.............


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew