อยากได้ใบ ped ให้ลูกเกิดใหม่ทำยังไงครับ พ่อ-แม่เค้ามีแล้ว
โดย อนันต์ นิลกิจ - Sunday, 14 August 2005, 09:11PM
  พ่อ-แม่มีใบเพดดีกรีแล้ว ได้มาพร้อมกับตอนซื้อเค้ามา พอมีลูกอยากให้เค้ามีบ้างต้องทำยังไงครับ
ตอบ: อยากได้ใบ ped ให้ลูกเกิดใหม่ทำยังไงครับ พ่อ-แม่เค้ามีแล้ว
โดย เพื่อน . - Monday, 15 August 2005, 09:13AM
 

-ใบพันธุ์ประวัติเป็นของ พ่อ-แม่พันธุ์ เป็นของสมาคม หรือชมรมใดครับ

-ตอนผสมพันธุ์ ถ่ายรูปไว้หรือไม่

-ตอนนี้ลูกสุนัขเกิดหรือยัง

หากมีรูปถ่ายตอนที่ผสมพันธุ์ เรียบร้อยแล้ว ก็ให้เตรียมถ่ายเอกสารใบพันธุ์ประวัติของ พ่อ-แม่พันธุ์ ต้องสมัครสมาชิกชมรมไทยบางแก้ว แล้วก็ยื่นขอใบพันธุ์ประวัติของลูกสุนัขที่ผมนี่แหละครับ ให้แจ้งว่า เป็นลูกสุนัขเพศผู้กี่ตัว สีอะไร เป็นลูกสุนัขเพศเมียกี่ตัว สีอะไร หากต้องการจดทะเบียนตัวของลูกสุนัขกับสมาคมพัฒนาฯ ก็ต้องสมัครเป็นสมาชิกของสมาคมพัฒน์ฯด้วยครับ

หากสงสัยให้โทรมาหาผมครัย ธนนันท์ 01-6667151

ตอบ: อยากได้ใบ ped ให้ลูกเกิดใหม่ทำยังไงครับ พ่อ-แม่เค้ามีแล้ว
โดย Bo (oYo) - Monday, 15 August 2005, 12:08PM
 

ถ้างง  ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ได้ครับ

http://inter.bangkaew.com/

หัวข้อล่างสุด   อยากเชิญทุกๆท่านสมัครเป็นสมาชิกชมรมไทยบางแก้วครับ ครับ

ตอบ: อยากได้ใบ ped ให้ลูกเกิดใหม่ทำยังไงครับ พ่อ-แม่เค้ามีแล้ว
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 15 August 2005, 05:15PM
  จากข้อมูลที่คุณอนันต์ให้ไว้นะครับ จากกระทู้นี้
http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=934
ตอบ: หมาบางแก้วอายุ8เดือน หลงข้าไปในที่เลี้ยงไก่ชน ถูกฟันขาขาด (ตั้งใจฟัน)ทำไงดีครับ

ที่คุณอนันต์ตอบว่า
ผมก็เกรงว่าสักวันหมาผมจะเป็นเหมือนหมาของคุณ เพราะว่ามีคนเลี้ยงไก่และจงใจทำเล้าไก่อยู่ข้างๆ คอกหมาของผม เคยเห็นกับตามีหมาตัวหนึ่งหลงเข้าไปในเล้าไก่ เจ้าของไก่มาเห็นคว้าได้ไม้หน้าสามท่อนเหมาะมือ ฟาดไปที่หมาเคราะห์ร้ายตัวนั้นตายคาที่ยังไม่หนำใจหมาแน่นิ่งไปแล้วยังตีซ้ำและบ่นด่าเสียงดังว่า เข้ามาทำไมไม่ใช่ที่อยู่ ใจร้ายมาก บางวันลูกไก่ต้วเล็กๆ ของแกก็วิ่งเข้ามาในคอกหมาของผม และสุดท้ายก็จบชีวิตลงเพราะหมาสามตัวช่วยกันวิสามัญ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะหมาผมก็ขังไว้แต่ไก่ดันเข้ามาเองจะห้ามหมาก็ไม่ทัน มันงับทีเดียวก็ไปแล้ว
------------------------------------------------------------------------------
และกระทู้
http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=948

ที่บอกว่า มีบางแก้วสามตัวขังในคอก (กว้าง 10*10 ม.) รวมกัน พาออกเดินเล่นตอนเช้าบ้าง เย็นบ้างแล้วแต่วันไหนจะว่างเวลาไหน เพราะพื้นที่จำกัด และสภาพแวดล้อมมีบ้านคนอยู่รายล้อม กลัวจะไปกัดข้าวของ และสัตว์เลี้ยง เค้าเสียหาย

มีตัวผู้หนึ่งตัว ตัวเมีย 2 ตัว ตัวผู้รู้สึกว่าจะอยากมีเมียเต็มแก่ (อายุ 8 เดือน) ส่วนตัวเมียอายุ 6 เดือน และ 8 เดือน
------------------------------------------------------------------------------
ความเห็นของผมนะครับ คือ
- สภาพแวดล้อมของกรงที่คุณอนันต์เลี้ยง แล้วมีคอกไก่ชนมาตั้งอยู่ข้างๆ ปัจจุบันก็เลี้ยงลำบากอยู่แล้วนะครับ เจ้าสามตัวที่มีอยู่เนี่ย แล้วถ้าผสมกันออกมาอีก จะเลี้ยง หรือขยับขยายกันยังไงครับ เพราะถ้าปล่อยก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกทำร้ายโดยคนเลี้ยงไก่ชน ถ้าขังตลอดก็มีโอกาสที่จะดุร้าย ลูกสุนัขครอกหนึ่งก็อย่างน้อย 4 ตัวน่ะครับ มันไม่อันตรายกับลูกสุนัขที่จะเกิดมาหรือครับ

- การที่สุนัขตัวเมียอายุเพียงแปดเดือน นั้น เขายังห้ามผสมในฮีทแรกนะครับ เพราะถ้าผสมไปตัวเมียที่สุขภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ ก็จะให้ลูกสุนัขที่อ่อนแอ ตัวแม่ก็จะไม่แข็งแรง และไม่เจริญเติบโตต่อไป เป็นผลเสียทั้งแม่ทั้งลูก ต้องรอฮีทที่สอง คืออีกปีนึงครับถึงจะผสมพันธุ์ได้

- ตัวผู้ก็ต้อง อายุถึง 15 เดือนเป็นอย่างน้อยถึงจะให้ลูกสุนัขที่แข็งแรงได้เต็มที่

- การที่จะบรีดลูกสุนัขออกมานั้น เป็นเรื่องของบรีดเดอร์ที่จะต้องทำการศึกษาสายพันธุ์ สายเลือด นิสัยของบรรพบุรุษ มาเป็นอย่างดี และต้องไม่ใช่พี่น้องกันด้วยนะครับ สายเลือดก็ต้องไม่ชิดกัน ถึงจะลงมือบรีดลูกสุนัขออกมาได้ ถึงจะให้ลูกสุนัขที่ไม่มีนิสัยก้าวร้าว หรือมีโรคประจำตัวติดมา ถ้าเราอยากได้ลูกสุนัขสักตัว สองตัวเราไปซื้อมาเลี้ยงดีกว่าครับ อย่าบรีดลูกสุนัขออกมาเลย ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ที่ต้องการพัฒนาสายพันธุ์เขาทำดีกว่าครับ

พ่อ และแม่พันธุ์จะต้องผ่านการรับรองว่าไม่เป็นโรคติดต่อทางกรรมพันธุ์ เช่นข้อสะโพกอักเสบ และอื่นๆ ถึงจะสามารถขอผสมได้นะครับ มิฉะนั้นจะได้ลูกสุนัขออกมาพิการได้ในอนาคต

- ถ้าคิดว่าจะบรีดลูกสุนัขจริงๆ คุณต้องเตรียมหาคนที่จะรับเลี้ยงลูกสุนัขของคุณให้พร้อมก่อน และต้องเป็นคนที่เราสามารถติดตามได้ว่าเขาเอาไปเลี้ยง หรือเอาไปปล่อยเดี๋ยวจะกลายเป็นการสร้างภาระแก่สังคมเปล่าๆ และอีกอย่างจากสภาพของที่เลี้ยงปัจจุบันนี้ เราจะต้องปรับปรุง และขยับขยาย และให้มีความปลอดภัยเพียงพอทั้งกับสุนัขของเราตอนนี้ และอนาคต และกับสัตว์ลี้ยงของเพื่อนบ้านก่อนที่จะมีสุนัขเพิ่มน่ะครับ ต้องเตรียมการให้พร้อมไว้ก่อน

- ที่แน่ๆ ปีนี้สุนัขทั้งสามตัวของคุณอนันต์ อายุยังไม่พร้อมที่จะผสมหรอกครับ คงต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดการผสมโดยไม่ตั้งใจ โดยการแยกตัวผู้ออกจากตัวเมียเสียก่อน หรือจะพาตัวผู้ไปทำหมันเลยก็ได้ เพราะการผสมโดยไม่ตั้งใจนี่แหละ ที่เป็นสาเหตุนึงของการมีสุนัขบางแก้วที่จรจัด มากมาย

ทั้งหมดเป็นความเห็นของผมนะครับ ตามข้อมูลที่คุณอนันต์ให้ไว้ ในทั้งสองกระทู้ ถ้าหากอะไรที่เป็นข้อมูลที่ผิดพลาด ขอได้ให้ความกระจ่างด้วยนะครับ เพราะผมให้ความเห็นตามข้อมูลที่คุณอนันต์ให้ไว้
ตอบ: อยากได้ใบ ped ให้ลูกเกิดใหม่ทำยังไงครับ พ่อ-แม่เค้ามีแล้ว
โดย เพื่อน . - Monday, 15 August 2005, 08:20PM
  ลองศึกษาข้อมูลของ น้องนิวัติ ก่อนดีกว่าครับ หากยังไม่เข้าใจเรื่องการบรีดและสายพันธุ์ของสุนัขบางแก้ว ก็ช้าๆไว้ก่อนนะครับ เพราะสุนัขบางแก้วในวันนี้ไม่ใช่สุนัขที่เพาะพันธุ์แล้วจะขายกันได้ง่ายๆครับ อีกหน่อยจะเป็นภาระอันใหญ่หลวงเลยละครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew