ลูกสาวแปดเดือนแล้วยั งไม่มีประจำเดือนผิดปก ติหรือเปล่าค่ะ
โดย แม่กล้วยปิ้ง พั้ววงศ์ - Friday, 6 August 2004, 12:43PM
 
ชื่อไข่หวานค่ะ ว่าจะเอาเค้ามาเป็นแฟนกล้วยปิ้ง ตอนนี้แปดเดือนแล้วยังไม่มีประจำเดือนเลย ผิดปกติหรือเปล่าค่ะ เค้ามีนมเจ็ดเต้าค่ะ เกี่ยวกันหรือไม่ อาหารก็ไม่ค่อยกินวันๆเอาแต่เล่นอย่างเดียว เวลาพาไปเดินเที่ยวชอบเอาตัวไปนอนทับของเหม็นๆ ซนสุดๆเลย บางแก้วตัวเมียเป็นแบบนี้ทุกตัวหรือเปล่าค่ะ ไม่เคยเลี้ยงสุนัขตัวเมียเลยไม่รู้ค่ะ
ตอบ: ลูกสาวแปดเดือนแล้วยั งไม่มีประจำเดือนผิดป ก ติหรือเปล่าค่ะ
โดย Ng-Bangkaew คอกเนาวรัตน์ - Friday, 6 August 2004, 04:21PM
  ลูกสาวคุณไม่ผิดปกติหรอกค่ะ อาจเป็นเพราะร่างกายของเขาไม่พร้อม ความพร้อมของสุนัขแต่ละตัวแตกต่างกันค่ะ ขึ้นอยู่กับความสมยูรณ์ของร่างกายของเขาค่ะ ถ้าสมบูรณ์พร้อมเมื่อไรเดี๋ยวเขาก็เป็นเองค่ะ ไม่ต้องห่วงอะไรหรอกค่ะ ใค
ตอบ: ลูกสาวแปดเดือนแล้วยั งไม่มีประจำเดือนผิดป ก ติหรือเปล่าค่ะ
โดย หมาบางแก้ว return - Friday, 6 August 2004, 11:35PM
 

ที่จริงอายุ 7 - 8 เดือนก็เริ่มจะเป็นสุนัขที่โตแล้ว  การเป็นสัดครั้งแรกของสุนัข  อายุโดยเฉลี่ย(เน้นคำว่าเฉลี่ยนะครับ)ก็ประมาณ 7 - 8 เดือน  แต่การเป็นสัดครั้งแรกของสุนัขแต่ละตัวจึงไม่เท่ากัน  มีความแตกต่างจากค่าเฉลี่ยออกไปได้คือ  อาจจะเป็นสัดเร็วกว่านี้หรืออาจเป็นสัดช้ากว่านี้  บางตัวอายุถึง 18 เดือนถึงจะเป็นสัดครั้งแรกครับแปลกใจ

สิ่งสำคัญก็คือต้องหมั่นตรวจสุขภาพเค้าครับ  ในเรื่องระบบสืบพันธุ์ของเค้ามีอะไรผิดปกติไปหรือเปล่า  ถ้าไม่แน่ใจก็ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์   แต่ในความคิดของผมแล้ว  ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ  ก็น่าจะรอจนครบอายุ 1 ปี  ตอนไปทำวัคซีนก็ควรให้คุณหมอช่วยตรวจสุขภาพเค้าไปพร้อมกับทำวัคซีนครับ  เรื่องที่ต้องการทราบ(ทำไมยังไม่เป็นสัดครั้งแรก)ก็ควรบอกคุณหมอ ให้ช่วยวินิจฉัยว่าเป็นเพราะสาเหตุใด  คุณหมอคงให้ความกระจ่างได้มากครับ

การเป็นสัดในช่วงนี้ (7 - 8 เดือน)  ผู้เลี้ยงก็ยังคงทำอะไรเค้าไม่ได้ ก็ควรรอสักระยะหนึ่งดังที่บอกครับ  ช่วงก่อนเป็นสัดและหลังเป็นสัด  พฤติกรรมของเค้าจะเปลี่ยนไปบ้างพอสมควร  ลองสังเกตุเค้าดูนะครับ  แล้วอย่าลืมมาเล่าให้กันอ่านบ้างนะครับ

เคารพ

ตอบ: ลูกสาวแปดเดือนแล้วยั งไม่มีประจำเดือนผิดป ก ติหรือเปล่าค่ะ
โดย คิงค์ เฟื่องทอง - Thursday, 23 December 2004, 11:59AM
 

เสียดายนะกล้วยปิ้ง..ที่ฟูฟูทำหมันเสียก่อน...ไม่งั้นจะให้ฟูฟูเป็นเจ้าสาวหากรู้ว่ากล้วยปิ้งสุดหล่ออย่างงี้...

ฟูฟูก็ชอบของเหม็น แต่หล่อนคงคิดว่ามันหอมสำหรับหล่อน..หลุดบ้านเป็นวิ่งเข้าสวน แล้วก็หึ่งกลับมา โดนดุ-จับอาบน้ำก็ยืนให้ทำโดยดีเหมือนรู้ว่าทำผิดมา...

แล้วไข่หวาน.มีลูกงอนลูกเมินลูกเชิดเหมือนฟูฟูมั๊ยหน๊อ...ว่าไม่ได้นะเหมือนรู้...

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew