น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย kannikar mephan - Monday, 9 May 2005, 07:10PM
 

ไม่เคยคิดว่าจะมาตั้งกระทู้ให้กับน้องใหม่ คิดว่าเค้าจะได้บ้านใหม่ชีวิตใหม่แล้วก็คงแค่ มาบอกให้ทุกท่านรับทราบ แค่นั้น..

แต่ไม่ใช่ เค้าฟื้นขึ้นมา จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ และแล้ว เค้าก็มาจากไปอย่างที่ทำเอาตัวเองช๊อค เพราะคาดไม่ถึง ตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้

สิ่งที่ทุ่มให้สุดแรง สุดหัวใจ ด้วยกำลังใจที่มี ให้ หมาตัวหนึ่ง ที่เจ้าของไม่ต้องการ ได้เค้ามาเพียงเพื่อสนองตอบความอยากของตัวเอง  จริงๆแล้ว อยากจะบอกว่า คนไทยส่วนใหญ่เลี้ยงหมาจากกิเลศ จากการเอาตามอย่าง เองมีได้ ข้ามีได้ ข้าอยากเลี้ยงหมาดุแต่ ถ้ามันกัดข้า มันคือหมาที่เลี้ยงไม่เชื่อง สุดท้าย หมาที่คนกลุ่มนี้เลี้ยง ก็คือ สวะ ดีๆนั่นเอง

เค้าลืมไปว่า หมามันก็มีหัวใจ มีความรัก มีความจริงใจให้กับเจ้าของ เพียงแต่บางคร้ง พฤติกรรมบางอย่างของเค้าถูกกระตุ้นให้สัญชาตญานในตัวเค้าออกมา จึงแสดงออกไปอย่างนั้น แต่คนเลี้ยงไม่พยายามทำความเข้าใจ คิดอย่างเดียว " หมาที่กัดเจ้าของ เลี้ยงไม่ได้ "

คนเลี้ยงไม่พยายามสร้างความเข้าใจกับหมา คนขายคนเพาะ ก็ไม่พยายามที่บอกกล่าว ให้คนที่จะซื้อไปเลี้ยง เข้าใจให้ถ่องแท้เสียก่อน... ปัญหามันถึงเกิดซ้ำซาก

ขอให้น้องใหม่เป็นกรณีศึกษาด้วยนะคะ..

อย่าให้ดิฉันต้องร้องไห้เพราะ หมาที่ถูกทิ้งอันเกิดจากมนุษย์หน้าโง่เหล่านี้อีกเลย...  ขอร้องเถอะค่ะ

ดูเรื่องน้องใหม่ล่าสุดได้ที่นี่ค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3464888/J3464888.html


ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 9 May 2005, 07:47PM
 

ขอร่วมอาลัยกับน้องใหม่ด้วยบทกลอนของป้าวิ

    ความคิดเห็นที่ 22

    ***The Rainbow Bridge***

    *Just this side of heaven is a place called Rainbow Bridge.
    *When an animal dies that has been especially close to someone here, that pet goes to Rainbow Bridge.
    *There are meadows and hills for all of our special friends so they can run and play together.
    *There is plenty of food, water and sunshine, and our friends are warm and comfortable.

    *All the animals who had been ill and old are restored to health and vigor.
    *Those who were hurt or maimed are made whole and strong again, just as we remember them in our dreams of days and times gone by.
    *The animals are happy and content, except for one small thing; they each miss someone very special to them, who had to be left behind.
    *They all run and play together, but the day comes when one suddenly stops and looks into the distance.
    * His bright eyes are intent. His eager body quivers.
    * Suddenly he begins to run from the group, flying over the green grass, his legs carrying him faster and faster.

    *You have been spotted, and when you and your special friend finally meet, you cling together in joyous reunion, never to be parted again.
    *The happy kisses rain upon your face; your hands again caress the beloved head, and you look once more into the trusting eyes of your pet, so long gone from your life but never absent from your heart.

    **Then you cross Rainbow Bridge together....**

    (Author unknown)...


    จากคุณ : dogpeople1 - [ 9 พ.ค. 48 15:01:42 ]

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3464002/J3464002.html
ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย toetam s - Monday, 9 May 2005, 11:41PM
  ติดตามเรื่องน้องใหม่มาตั้งแต่แรก  มีหลากหลายความรู้สึกที่เกิดขึ้นตามลำดับของเหตุการณ์  เอาใจช่วยเค้ามาโดยตลอดจนกระทั่งน้องใหม่ได้มีโอกาสได้ฝากตัวกับคุณแม่คนใหม่  แต่แล้วมาวันนี้ เมื่อเห็นข่าวของน้องใหม่รู้สึกสะเทือนใจมากค่ะ  ขอร่วมอาลัยกับน้องใหม่ และเป็นกำลังใจให้คุณบี ด้วยค่ะน้องใหม่คงเป็นสุขแล้ว  ไม่ต้องเจ็บ ทรมาน อีกต่อไป  .......
ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Tuesday, 10 May 2005, 08:02AM
  ทุกๆ ท่านที่เลี้ยงบางแก้ว  รักบางแก้วให้มากๆ นะคะ  อย่าทอดทิ้งเค้าเหมือนเจ้าของใจร้ายของน้องใหม่
ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย ไพรัตน์ รุ่งเนียม - Tuesday, 10 May 2005, 08:20AM
 

ขอให้น้องใหม่มีความสุข

ดีมากครับ...เป็นการปลุกจิตใต้สำนึกของคนเลี้ยงบางแก้ว

ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย เพื่อน . - Tuesday, 10 May 2005, 08:37AM
  ขอให้ น้องใหม่ พบกับความสุขนะครับ หลังจากผ่านทุกข์มามากแล้ว เขาคงจะรับรู้ได้ว่าพวกเรารัก และเป็นห่วงเขา เขาคงจะดีใจมากก่อนเขาจะจากเราไปเขายังได้รับความรัก ความอบอุ่น จากชาวชุมชนผู้ที่มีน้ำใจทุกๆท่าน ขอให้เขาหลับให้สบาย
ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย jutturong porjai - Tuesday, 10 May 2005, 09:24AM
 

ขอเเสดงความเสียใจอย่างที่สุด เจ้าได้หมดเวรหมดกรรมเเล้ว ไปดีนะ ขอให้มีเเต่สุขในภพหน้านะ น้องใหม่

ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 10 May 2005, 12:48PM
 

ช่วงเวลาที่เขาได้รับความรัก ความเอาใจใส่ ความห่วงใยจากพวกเรา ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ผมคิดว่าอย่างน้อย มันก็เป็นช่วงเวลาที่เขาน่าจะมีความสุขมาก หลังจากที่เขาไม่ได้รับการเหลียวแลจากเจ้าของ คนที่ควรจะเอาใจใส่เขามากกว่าใคร

และผมคิดว่า พวกเราก็มีความสุขที่ได้ร่วมกันช่วยเหลือ บรรเทาความทุกข์ทั้งทางกาย และทางใจ ที่เกิดกับน้องใหม่ และได้ร่วมต่อสู้ ฟันฝ่าเรื่องราวต่างๆด้วยกันมา

ผมดีใจที่ช่วงเวลาสุดท้ายในชีวิตของเขา ในเวลาที่เขาไม่มีใครอีกแล้ว เขายังมีพวกเรา และผมคิดว่าเป็นช่วงชีวิตที่เขาได้รับความรัก ความเมตตา ความกรุณาจากเพื่อนๆทั้งหมด ที่เขาอาจจะหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว นอกจากที่นี่...

ถ้าชาติหน้ามีอีก ขอให้เขามีเจ้าของอย่างพวกเรา

สิ่งที่ผมเสียใจมีเพียงสิ่งเดียว...คือคนที่ควรเสียใจที่สุด คนที่ควรที่จะรับภาระมากที่สุด คนที่ควรที่จะให้กำลังใจน้องใหม่มากกว่าใคร คนที่ควรจะอยู่กับเขาจนวาระสุดท้าย น่าจะเป็นคนที่เป็นเจ้าของน้องใหม่มากกว่า แต่กลับต้องเป็นพวกเรา และเพื่อนๆของเราในพันทิป


ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 10 May 2005, 01:06PM
 

ไม่รู้ว่าเราจะต้องร้องไห้กันอีกกี่ร้อย กี่พันครั้ง ในเมื่อสังคมยังมีคนที่ไม่มีจิตสำนึกอย่างนี้อยู่....คนพวกนี้มันไม่มีวันหมดไปหรือยังงัย อ่านแล้วเหมือนเขาภูมิใจกับตัวเองมากๆ....กับสิ่งเลวๆที่เขาทำ 

เข้าไปอ่าน หมาบางแก้วพันธุ์ไม่ดุ ในผู้จัดการ online มา.....

http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9480000061470


ความคิดเห็นที่ 27

ดุมากค่ะ พันธุ์นี้ เอาไปปล่อยวัดแล้ว ตอนอายุห้าเดือน ป่านนี้เดดสะมอเร่ไปมั้งคะ คือแบบว่าเสียหน้ามาก เอาไปฉีดวัคซีน หมอจะให้มัดปาก เพราะดุเราบอกว่า ไม่ดุค่ะ พอเราจับจะให้ฉีดยา มันกระโดดงับจมูกเจนเลยค่ะ แหว่งไปหน่อย แต่โชคดีเอาไปอ้างกับคุณแม่ว่าต้องศัลยกรรม (แบบพันผ้าไว้เยอะเยอะบอกว่าถูกกัดถึงสันจมูก) แม่ไม่รู้ให้เงินมาเกิน เอาไปเสริมจมูก โชคดีมากไม่ต้องจ่ายตังค์เอง แต่คุณแม่เลยโกรธเจ้าเป๊กกี้ค่ะ เอาไปปล่อยวัดวันนั้นเลย สมน้ำหน้า
เจนนี่


ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย นิทัสมัย รัญเสวะ - Tuesday, 10 May 2005, 02:10PM
 

ขอให้คุณเจนนี่ที่แสดงความคิดเห็นที่ 27 จมูกเน่าและแบนยิ่งกว่าเดิม ตัวเองทำสิ่งที่งี่เง่าที่สุด แล้วยังมีหน้ามาเล่าให้คนอื่นฟังอีก เหมือนภูมิใจในตัวเองงั้นแหละ .... คนใจร้ายและไร้ความคิดแบบนี้ยังคงมีอีกเยอะ นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะสร้างจิตสำนึกให้คนกลุ่มนี้อย่างไร ... อาจจะต้องมีการรณรงค์สร้างจิตสำนึกร่วมกันหลายฝ่ายอย่างจริงจัง โดยดึงเอา กทม. มาร่วมด้วย อย่างเช่นการรณรงค์เรื่องยาเสพติดหรือเรื่องอื่นๆ

.... ขอให้น้องใหม่หลับให้สบาย เค้าหมดทุกข์แล้ว ... เชื่อว่าเค้าไม่มีวันลืมน้ำใจที่เพื่อนๆทุกคนได้มอบให้กับเค้า ที่ทำให้เค้ามีความสุขในช่วงหนึ่งของชีวิตเค้า..

ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย ณัฐฐาพร แสงอรุณ - Tuesday, 10 May 2005, 02:08PM
 

ติดตามเรื่องของน้องใหม่เป็นระยะๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ทำไมต้องเกิดขึ้นกับเค้า ขอร้องไห้ให้กับชะตาชีวิตของเค้า อย่างน้อยเค้าก็ไม่ได้ทุกข์หรือโดดเดี่ยวคนเดียวอีกแล้ว ขอให้เค้าพบสุขซะที

ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย Aey อรทิพา เศรษฐบุตร - Tuesday, 10 May 2005, 02:51PM
 

“สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม”... คำพระท่านว่าไว้ค่ะ  เชื่อว่าน้องใหม่ได้ชดใช้กรรมของเค้าในชาตินี้หมดแล้ว เค้าย่อมไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน  

 

แต่คนที่จะต้องใช้กรรมอันยิ่งใหญ่ต่อไปก็คือ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าของ” ที่ขาดทั้งเมตตาธรรม และความรับผิดชอบ ถ้ายังไม่รู้สำนึกคงต้องติดค้างทั้งต้นและดอกเบี้ยไปอีกหลายชาติ  มันจะพอกพูนทวีคูณขึ้นไปเรื่อยจนใช้กันไม่หมด

 

คนแบบนี้ต่อไปข้างหน้าจะตกระกำลำบาก พลัดพรากจากครอบครัวญาติพี่น้อง ต้องตกอยู่ในที่แร้นแค้นกันดารชนิดที่ความช่วยเหลือจากสังคมภายนอกก็เข้าไม่ถึง  หากเจ็บป่วยก็จะต้องทุกข์ทรมานแสนสาหัส ด้วยเป็นโรคที่ไม่มียารักษา อยากจะสิ้นลมให้พ้นทุกข์ก็มิสมปรารถนา  แม้นว่าสิ้นลมได้ก็จะต้องไปเป็นสัมพเวสีอยู่ในอเวจีอีกนานแสนนาน......

ตอบ: น้องใหม่... กับจิตสำนึก
โดย keatanan tinchaiyapum - Tuesday, 10 May 2005, 03:23PM
  ขอแสดงความเสียใจด้วยคนหนึ่งครับ.... เศร้า

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew