งูเห่าในรองเท้าผ้าใบ
โดย I love Bangkaew - Friday, 30 July 2004, 08:52PM
 
-----เหตุเกิดตอน 6.30 น.  ลูกสาวของข้าพเจ้าแต่งตัวเพื่อที่จะไปโรงเรียน แล้วหยิบรองเท้าผ้าใบ ซึ่งใช้อาทิตย์ละครั้งสำหรับชั่วโมงพละศึกษา ขณะที่เอาเท้าแหย่เข้าไปในรองเท้า รู้สึกมีสิ่ง

แปลกปลอมอยู่ข้างใน เธอตกใจมากก็เลยรีบสลัดรองเท้าทิ้ง แล้วก็วิ่งออกมา แล้วตะโกนบอกผมซึ่งขณะนั้นยังอยู่ในรถเพื่อเตรียมที่จะไปส่งลูกๆไปโรงเรียน ผมก็รีบวิ่งไปหยิบรองเท้ามาตรวจดูว่ามีอะไรอยู่ข้างใน  โดยการเคาะรองเท้าเบา ๆ  แล้วพบสิ่งที่ไม่คาดฝันว่าจะพบสิ่งนี้ได้ในบ้านของเรา....... ได้มีงูเห่าตัวขนาดยาว 1-2 ฟุต (ตามภาพ) เลื่อยออกมาจากรองเ ท้า  ผมรีบวิ่งไปหาอุปกรณ์ จำพวก ไม้และขวดพลาสติก  โดยใช้ไม้กดลำตัวของงูไว้ แล้วใช้ขวดพลาสติกจ่อไปที่หัวงูแล้วปล่อยให้งูเลื่อยเข้าไปในขวด แล้วปิดปากขวด เพื่อที่จะนำไปไว้ในที่ที่ควรจะอยู่ คือสวนสัตว์ แล้วอีกทางหนึ่งเพื่อจะเก็บไว้ตรวจดูอาการลูกสาว  ซึ่งเธอยืนยังว่ายังไม่กัด  ซึ่งผมตรวจดูแล้วก็ไม่พบรอยเขี้ยวของงูเช่นกัน แต่ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงรอดูอาการของเธออยู่  ถ้าภายใน 3 ชั่วโมงไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้นก็แสดงว่างูยังไม่ได้กัด ซึ่งเป็นคำยืนยันจากคุณหมอ  ว่าถ้าเด็กโดนงูกัดภายใน 2 ชั่วโมง เด็กจะมีอาการผิดปรกติ เช่น  ง่วงซึม

เป็นผื่นแดงบริเวณตามตัว และจะแดงเป็นจ้ำ ๆ 

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อน ๆ  พี่ ๆ  น้อง ๆ ทุกคน ให้เฝ้าคอยระวังตรวจดูสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในรองเท้าให้ดีก่อนที่จะส่วมใส่  เพื่อความปลอยภัยของตัวท่านเองและครอบครัว


ตอบ: งูเห่าในรองเท้าผ้าใบ
โดย I love Bangkaew - Friday, 30 July 2004, 08:54PM
 
งูในขวดน้ำอัดลม
ตอบ: งูเห่าในรองเท้าผ้าใบ
โดย I love Bangkaew - Friday, 30 July 2004, 08:55PM
 

คงเป็นลูกงูเห่า


ตอบ: งูเห่าในรองเท้าผ้าใบ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 30 July 2004, 09:32PM
 

เคยโพสต์ที่พันทิปเรื่อง เมื่อน้องหมาเผชิญหน้ากับงูเห่าจะทำอย่างไร  อุตส่าห์เก็บเข้าคลังกระทู้ของพันทิปไว้  แต่ก็สูญหายจนได้   โชคดีพอดีมีรูปเก่าอยู่   เลยเอามาให้ดูสักหน่อย

ตอนค่ำของคืนวันหนึ่ง   ได้ยินเสียงเจ้าโบกับปิงปองเห่าเสียงดัง   ออกไปดูก็พบงูเห่าตัวเขื่อง    มันไม่ได้มุดไปแอบในรองเท้าหรอกนะครับ    รองเท้าที่เห็นนั้นใช้ขว้างมัน  แต่มันก็ไม่ยอมหนีไปไหน   ไม่มีความกล้าที่จะใช้ไม้และขวดพลาสติกไปจับมัน   เลยให้ลูกชายไปตาม รปภ.หมู่บ้านมาจัดการ   เขาใช้ไม้ยาวหวดมัน ๒-๓ ที แล้วช้อนใส่ถุงขยะเอาไปเป็นลาบปากเรียบร้อย



ตอบ: งูเห่าในรองเท้าผ้าใบ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 30 July 2004, 09:39PM
 

บางแก้วมีเชื้อสายมาจากหมาป่า   จมูกไวทีเดียว

งูที่แอบตามซอกตามมุมหรือในรองเท้า   ก็ไม่พ้นจมูกที่ไวต่อกลิ่นแปลกปลอมของมันไปได้

อยากให้เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนสักตัว   ภัยร้ายจะได้ไม่มากร้ำกราย

แต่ต้องทำใจ   ถ้ามันอาจจะกัดรองเท้าบ้าง  โดยมันอาจคิดว่ามีงูอยู่ข้างใน..กัดฟัน


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew