ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Monday, 21 February 2005, 12:22AM
  ผมเคยพาไป 2 ครั้งแล้ว สังเกตุเห็นว่าผู้เลี้ยงบางแก้วเนียะจะเดินมาทำความรู้จักและพูดคุยกัน รู้สึกอบอุ่นดีครับ(ผู้เลี้ยงพันธุ์อินเตอร์ทั้งหลายเค้าไม่ค่อยจะคุยกันแฮะ) ท่านใดพามาวันไหนกันบ้างก็นัดแนะกันมาได้ครับจะได้เจอกัน ถ้าเรามาชุมนุมกันเยอะ ๆ คงจะอบอุ่นไม่น้อยเลยครับ ผมจะพยายามพาเจ้าโน่ไปทุกบ่ายวันอาทิตย์เป็นอย่างน้อยครับ
ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย paman _ - Monday, 21 February 2005, 08:04AM
 

ส่วนมากจะพาวันเสาร์  อาทิตย์ ตอนเย็นๆ ประมาณ 5 โมงครับ 

ตรงริมสระน้ำครับ พอเข้าประตูไปก็จะเจอเลยครับ

ไม่ทราบว่าคุณนีโน่ พาไปเดินแถวไหนครับ ผมไปประจำไม่ค่อยมีใครพาบางแก้วไปเดินเล่นเลย

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย เอ้ บางแก้ว - Monday, 21 February 2005, 11:58AM
 

โน่! พี่คนที่นั่งเล่นกับข้าวปุ้นที่กระทรวงสาธารณสุขเมื่อเย็นวันอาทิตย์ เค้าอยากเป็นสมาชิคชมรมเลี้ยงบางแก้วมากนะ ถ้าไงเจออีกช่วยแนะให้เค้าสมัครสมาชิคเว็บชุมชนก่อนแล้วกันเพราะ ชมรมกำลังอยู่ระหว่างจัดตั้ง

    ส่วนการฝึกเจ้าโน่นะถือว่าได้ผลบ้างแล้วนะ แต่กลับบ้านไปแล้วต้องฝึกต่อเนื่องบ่อยๆ เค้ายังเด็กจะห่วงเล่นมาก พามาที่กระทรวงฯ นี่ดีแล้วสุนัขจะได้ทั้งสังคมสัตว์และสังคมกับคนด้วยในตัว บางแก้วพี่ที่ไม่ดุพี่ก็พามาเล่นที่นี่ตั้งแต่เด็ก เดี๋ยวข้าวปุ้นโตจะฝึกให้ว่ายน้ำ ก่อนฝึกให้ว่ายน้ำต้องให้สุนัขติดลูกฟุตบอลยางเสียก่อน คือโยนแล้วให้เค้าไปคาบมาให้เรา แล้วชมเค้าว่าดีมากตบที่หัวไหล่เบา ฝึกทั้งเช้าเย็น สังเกตุได้ว่าถ้าเรากลับจากทำงานมาเค้าคาบฟุตบอลมาชวนเล่น หรือตอนเช้าเราออกมาจากบ้านเค้าคาบฟุตบอลมาชวนเล่นแสดงว่าใช้ได้ เวลาเค้าว่ายน้ำได้แล้ว เราฝึกให้ไปเก็บลูกฟุตบอลในน้ำจะง่ายมาก ข้วางฟุตบอลลงไปในน้ำแล้วให้เค้าไปเก็บได้ ทีแรกต้องโยนบอลใก้ลๆ ก่อนพอคาบได้แล้วค่อยไกลออกไป  บางแก้วฝึกว่ายน้ำไม่ยากเพราะชอบน้ำอยู่แล้ว จะยากหรือไม่ยากอยู่ที่ครั้งแรกนี่แหละถ้าไม่ดีจะกลัวน้ำไปเลย

แล้วเราค่อยมาฝึกด้วยกันนะ ถ้าว่างตอนเย็นวันอาทิตย์พี่จะไปทุกครั้ง 

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 21 February 2005, 03:53PM
 

แล้วผมจะพา หนูจ๋าของผมไปบ้างนะครับ ผมเลี้ยงอยู่ใกล้ๆเอง แต่ไม่เคยรู้ว่าเขาให้เอาสุนัขไปเล่นที่กระทรวงได้ น่าจะเป็นบ่ายๆวันเสาร์-อาทิตย์ ครับ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 23 February 2005, 05:09PM
 

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมจะพาเจ้าหนูจ๋าไปเล่นในกระทรวงบ้าง ผมต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง คือว่าเจ้าหนูจ๋านี่จะต้องไปขุดดินขุดต้นไม้เขาแน่ๆเลย เจ้าหน้าที่เขาจะว่าหรือเปล่า และเราต้องเตรียมเอาถุงพลาสติคกับที่ตักอึสุนัขไปเผื่อหรือเปล่า เมื่อเช้าพอดีวันหยุดก็เลยวนเข้าไปดู น่าพาไปเล่นมากเลยครับ เพราะว่าเขาจะชอบมากเป็นพิเศษถ้าเป็นสนามหญ้ากว้างๆ แต่ข้อเสียก็คือเขาจะขุดทุกที่ที่ขุดได้ครับ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 23 February 2005, 07:08PM
  คุณโหน่ง ลองช่วยประสาน นัดป้าชัชและเพื่อนๆไปเจอกันสักครั้งที่นั่นดีไหมครับ
ผมยังไม่เคยไป อยากพาปิงปองไปสักครั้งหนึ่ง เอาเป็นอาทิตย์หน้าที่ 27 นี้เลยดีไหมครับ
ปกติ ไปกันกี่โมง เช้าหรือเย็น

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=189
ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Thursday, 24 February 2005, 12:34AM
 

อาจเป็นเพราะว่าผมเพิ่งจะพาเจ้าโน่ไปมั้งครับคุณ kong เลยไม่เห็น ผมกับพี่เอ้เพิ่งจะนัดกันเป็นทางการเมื่ออาทิตย์ที่ 20 ที่ผ่านมานี่เองครับ แล้วก็มีแต่ตัวเล็ก ๆ มั้งเลยมองไม่เห็น มีตัวโตอยู่ตัวเดียวที่ป้าคนที่พี่เอ้พูดถึงหนะครับพามา ชื่อเจ้าตุ๊ดตู่ ตัวอวบอ้วนน่าดู ได้ข่าวว่าทำหมันแล้ว ชื่อคิกขุ หน้าตายังกะไมค์ไทสัน แต่นิสัยเรียบร้อยดีจังครับ

คุณนิวัตครับ ผมพาเจ้าโน่ไปก็ไม่ได้เตรียมอะไรมากนะครับ พกสายจูง กับขนมที่หนูจ๋าเค้าชอบกินไปด้วยสิครับเผื่อสำหรับเป็นรางวัลในการฝึก ส่วนเรื่องอึนั้นเตรียมเก็บด้วยก็ดีครับกันเหนียว ตามมารยาทของการขอใช้สถานที่เค้าหนะครับ แต่นิสัยบางแก้ว ผมว่ามันคงกลั้นไว้ปล่อยที่ที่เคยปล่อยมากกว่าครับ

คุณวิเชียรครับ ผมไม่ทราบว่าจะติดต่อป้าชัชและสมาชิกท่านอื่น ๆ ได้อย่างไรครับและไม่ทราบว่าสมาชิกที่สามารถจะมาที่กระทรวงได้มีท่านใดบ้าง คงต้องรบกวนคุณวิเชียรช่วยติดต่อครับ ผมว่าไปตอนบ่ายแก่ ๆ แดดอ่อนจะดีมากครับจะได้ไม่ร้อน ที่เคยไปก็ประมาณบ่าย 4 โมงครับ คือไม่ว่าจะไปถึงตอนไหนก็คงกลับค่ำครับ อย่างครั้งล่าสุดพาเจ้าโน่ไปเจอพี่เอ้ก็คุยกันจนทุ่มนึงแหนะครับถึงแยกย้ายกันกลับ

มีสุนัขเป็นร้อยตัวไปที่นั่น(แต่บางแก้วมีน้อยครับ) เป็นโอกาสอันดีมากที่เราจะได้พาบางแก้วของเราไปเข้าสังคมขนาดใหญ่ทั้งคนและสุนัข ซึ่งผมคาดว่าจะเป็นการช่วยลดความก้าวร้าวได้เป็นอย่างดีครับ

อาทิตย์ที่ 27 ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ ผมว่างแน่ ๆ ถ้าไม่มีธุระเร่งด่วน ถ้าว่างบ่ายวันอาทิตย์ผมไม่ไปเที่ยวไหนอยู่แล้วครับ เพราะมีนัดพาเจ้าโน่ไปเดินเล่นที่กระทรวงสาธารณสุขครับ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 24 February 2005, 05:35AM
 
ครับ  ได้ครับ
เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะเป่าประกาศออกไปให้
แต่เพื่อให้มีอะไรน่าสนใจที่สมาชิกอยากจะมาพบปะพูดคุยกัน  ขอให้คุณเอ้กับคุณโหน่งช่วยเป็นตัวยืนมาพูดคุยกันในเรื่องการฝึกสุนัขอีกสักรอบ เผื่อใครจะเอาเข้าประกวดในงาน ม.เกษตรเดือนหน้า   โดยกำหนดเวลาเป็น 16.30-17.30 น. วันอาทิตย์ที่ 27 นี้ 
ใครจะมาก่อนนั้นก็ดี  จะได้มีเวลาพาหมาเดินเล่นให้คุ้นเคยสถานที่   ใครจะอยู่คุยต่อถึงดึกกว่านั้น  ก็แล้วแต่อัธยาศรัย   ใครมีธุระต้องรีบกลับ   ก็กลับได้ตามสะดวก
ส่วนสถานที่ช่วยบอกอีกที   ใช่ประตูแรกที่เข้าจาก ถนนติวานนต์ มายังโรงพยาบาลศรีธัญญาหรือไม่    เจอกันตรงไหน  ช่วยบอกรายละเอียดอีกนิด
ฝากคุณโหน่งช่วยเป่าประกาศในพันทิปให้ด้วยนะครับ
เป็นการพบปะกันอย่างไม่เป็นทางการ  ไม่มีพิธีรีตรองอะไร   ใครสะดวกก็มาแล้วกัน
ตอนนี้อย่างน้อย  ก็น่าจะมี 4 คน  เป็นตัวยืนไม่ให้สมาชิกท่านอื่นต้องหลงอยู่ในหมู่หมาเทศ  คือ คุณเอ้  คุณโหน่ง  คุณนิวัต  และ วิเชียร
ใครมาได้อีกบ้าง  ช่วยยกมือขึ้นด้วยครับ à·è
ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 24 February 2005, 09:26AM
 

ตกลงครับ ผมจะไปตามเวลาที่นัดครับ และขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยครับ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย เอ้ บางแก้ว - Thursday, 24 February 2005, 10:18AM
 

เห็นด้วยกับพี่วิเชียรครับที่นัดเจอกันแบบไม่เป็นทางการครับ สถานที่ดีมากครับกว้าง มีบ่อน้ำด้วยผู้ที่พาสุนัขที่ไม่ดุสามารถปล่อยจากสายจูงให้สุนัขได้วิ่งเล่นอย่างอิสระได้เลย สำหรับสุนัขที่ดุและต้องการจะฝึกให้เป็นมิตรที่นี่ก็ดีแต่ต้องมีสายจูงนะครับ พามาบ่อยๆสุนัขจะดีขึ้นเองเป็นลำดับ ถ้าเป็นลูกสุนัขจะดีมากเพราะฝึกเข้าสังคมแห่งการเรียนรู้แต่เด็กโอกาสจะดุจะลดลงมากครับ

ผมพาสุนัขมาเดินเล่นและมาฝึกที่กระทรวงประมาณ 3 ชั่วอายุสุนัขแล้วครับ ตัวแรกเป็นพันผสม ตัวที่สองเป็นร๊อตไวเลอร์ ตัวที่สามบางแก้ว สองตัวแรกเค้าจากเราไปแล้ว(เศร้า) เป็นกฎธรรมชาติ  ตอนนี้ก็เหลือแต่บางแก้วแล้ว นี่เป็นสถานที่ฝึกบางแก้วไม่ให้ดุที่ดีที่สุดของผมเลยครับ ทุกตัวที่พามาที่นี่แต่เล็ก เวลาหลุดออกนอกบ้านจะไม่ไปกัดใคร ทั้งคนทั้งสุนัข เขาจะหวงแต่ในบริเวณบ้านเท่านั้น เวลาพาสุนัขมาควรนำกระดาษหนังสือพิมพ์มาด้วย เก็บมูลสุนัขเวลาถ่ายห่อใส่ถังขยะให้เรียบร้อย ทุกคนทำเหมือนกันหมดโดยไม่ต้องบอก บางคนไม่ได้เอามาผมก็จะมีไปเผื่อให้เสมอและควรเตรียมน้ำและที่ใส่น้ำขนาดเล็กๆไปด้วย เพราะสุนัขเวลาวิ่งเล่นจะเหนื่อยจะได้มีน้ำกิน ถ้าสุนัขชอบเล่นบอลยางให้เอามาด้วยก็ดีจะได้ข้วางบอลไปไกลๆ ให้เค้าหัดคาบมาให้เจ้านาย เป็นการออกกำลังไปในตัวด้วย หรือจะพาสุนัขวิ่งไปพร้อมๆกันก็ได้เป็นการออกกำลังไปพร้อมๆ กันแลย แต่ส่วนใหญ่ผมจะหมดแรงก่อนทุกครั้งต้องให้วิธียืนเฉยๆ แล้วข้วางบอลแทน

การเดินทาง

1. จากวิภาวดีขึ้นสะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ก่อนถึงแยกแคลายประมาณ 20 เมตร ชิดซ้าย จะมีป้ายกระทรวงฯ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปพอเขาประตูไปแล้วขับตรงไปจนสุดทาง ขาวมือจะเห็นสนาม มีสองสนาม ส่วนใหญ่จะอยู่กันที่สนามที่สองเพราะมีสุนัขมากกว่า

2.  ประตูติวานนเข้าทางโรงพยาบาลศรีธัญญา เจอวงเวียนแล้วเลี้ยวขวา ตรงไปจนเจอป้อมยามเลี้ยวซ้ายก็ถึงแล้ว

3. มาจากทางด่วนให้ลงถนนงามวงค์วานทางด้านแยกแคลาย พอลงมาให้ชิดซ้ายเจอซอยซ้ายมือให้เลี้ยวซ้ายแล้วเลี้ยวขวาเลยให้ตรงไปตามทางจะวิ่งขนาดกลับถนนงามวงศ์วานไปเข้าทางเดียวกับข้อ1. ถ้าเลยไปจะเป็นถนนงามวงศ์วานก็ให้ไปเข้าตามข้อที่ 1 ได้เหมือนกัน

อยากให้มากันเยอะครับจะเห็นว่าคนเลี้ยงบางแก้วเวลาเจอกัน ที่นี่จะทักทายกันอย่างมีความสุขทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน สอบถามปัญหาแรกเปลี่ยนความคิดกันอย่างเป็นกันเองมาก ผมมักจะชอบถามเสมอๆ ว่า"ทำไม่ชอบเลี้ยงบางแก้ว" บางคนก็ว่าบางแก้วเป็นสุนัขที่มีเสน่ห์มากแต่ซนมากด้วย บางคนว่าดูข่าวสัมภาษณ์โจรงัดแงะบ้านบอกว่าถ้าบ้านไหนเลี้ยงสุนัขผมจะไม่เข้าเด็ดขาด เลยเลือกเลี้ยงบางแก้วไว้เฝ้าบ้าน บ้างก็ว่าสุนัขไทยเลี้ยงง่ายกินง่าย ก็ได้หลายๆความคิดซึ่งก็มีความสุขดี ส่วนเรื่องแก้ปัญหาก็แก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ถ้าสุนัขฝึกแต่ยังเล็กอยู่จะไม่ค่อยมีปัญหา ถ้ามีก็สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก สำหรับสุนัขที่โตแล้วต้องใช้ความอดทนและใช้เวลามากในการฝึก ก็จะดีขึ้นแต่จะมากหรือน้อยอีกเรื่องนะครับ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Thursday, 24 February 2005, 01:42PM
 

ผมได้ประกาศไว้ที่
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3314554/J3314554.html แล้วนะครับ พี่ ๆ ลองอ่านดู ถ้าขาดตกบกพร่องตรงไหนก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยครับ

เห็นด้วยกับพี่เอ้นะ คนเลี้ยงพันธ์อื่นเค้าก็ต่างคนต่างเล่น แต่คนเลี้ยงบางแก้วเห็นกันไม่ได้ ยังไงก็ต้องทักกันซักหน่อยครับ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย รุ้งดาว กลิ่นจะโป๊ะ - Thursday, 24 February 2005, 03:38PM
 

แหม...ดีจัง ดีจัง

เพราะพาไปที่อื่นเนี่ย...เค้ามีแต่จูงหมาหลบเจ้าตัวแสบ เพราะกลัวว่ามันจะแฮ่เข้าใส่ (ทั้งๆที่ทุกทีเนี่ย หมาตัวอื่นจะแฮ่ใส่ก่อนเสอม) ทำให้เกิดอาการน้อยใจแทนหมาเล็กน้อย

อยากไปด้วยจังค่ะ แต่ว่าต้องถามเฮียก่อน เพราะว่าจากบ้านไปเนี่ย

แม้ว่าจะไม่ไกลเท่าไหร่ (อยู่ประชาชื่น43ค่ะ) แต่รถติดจังเลยน่ะสิคะ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Thursday, 24 February 2005, 10:37PM
 

วันอาทิตย์ก็ยังติดเหรอครับคุณรุ้งดาว อะไรจะโหดร้ายขนาดนั้น

ผมก็มีประสบการณ์เช่นเดียวกันครับ จูงไปไหนก็กลัวกันจังทั้งคนทั้งหมา จูงไปใกล้ใครเค้าจะถามว่า"กัดรึเปล่า" เป็นกันแทบทุกคน แล้วก็จะโดนหมาตัวอื่นแฮ่ใส่ก่อนเสมอ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย นิทัสมัย รัญเสวะ - Friday, 25 February 2005, 08:27AM
 

อยากพาเจ้าตัวน้อยไปด้วยจังเลยคะคุณวิเชียร จะได้เจอคุณอำนวยด้วย ไม่ได้โทรคุยตั้งนานแล้ว แต่ตอนนี้เจ้าตัวน้อยเป็นโรคผิวหนังที่หน้าอกและซอกขาหน้าทั้งสองข้าง ผิวหนังแดงและมีตุ่ม ดูเหมือนคันบ้าง แต่ขนไม่ร่วง ช่วงนี้ก็รักษากันอยู่ เลยไม่ค่อยได้พาออกนอกบ้าน เกรงว่าจะยิ่งหายช้าเข้าไปใหญ่ ถ้าเจ้าตัวน้อยหายทันก็จะพาไปด้วย แต่ถ้าหายไม่ทัน อาจจะรอเอาไว้ไปสัปดาห์อื่นคะ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย Bo (oYo) - Saturday, 26 February 2005, 09:25AM
 
Date: 2/25/2005 04:35:03 -0900
From: "tanawut poolsawat"
To: bangkaew@bangkaew.com
Subject: รหัสไม่ผ่าน
 
ขอขอบคุณมากครับคุณวิเชียร  ตอนนี้ใช้ได้แล้วครับ
แล้ววันที่ 27
ผมว่าจะพาน้องหมาไปให้คุณวิเชียร
ช่วยวิจารณ์ลักษณะนะครับ
ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย ประมุข แจ่มจันทึก - Saturday, 26 February 2005, 10:50PM
 

ถ้าสุนัขดุขนาดต้องใส่ตะกร้อนี่เอาไปได้ไหมครับอายุก็ปีกว่าแล้วอ่ะตัวใหญ่ดี แต่ดุจิงๆครับ กัดไม่เลือก

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 27 February 2005, 06:43AM
 
ผมว่าจะเตรียมตะกร้อไปใส่ให้ปิงปองเหมือนกัน   ที่สำคัญสายจูงต้องแน่น  อย่าให้หลุดได้   ถ้าหลุดละก็   คงต้องตัวใครตัวมัน   วงแตกแน่  หัวเราะ
ลองอ่านความเห็นของป้าวิดูนะครับ

อย่าให้เป็นเช่นที่คุณโหน่งเขียนไว้ว่า
(ผู้เลี้ยงพันธุ์อินเตอร์ทั้งหลายเค้าไม่ค่อยจะคุยกันแฮะ)
ใครเคยไปมา เล่าให้ฟังบ้าง
พรุ่งนี้จะพาปิงปองไปลุย

โดย: พ่อปิงปอง [26 ก.พ. 48 7:16] ( IP A:61.91.105.182 X: )

ความคิดเห็นที่ 2
   ** อย่าให้เป็นเช่นที่คุณโหน่งเขียนไว้ว่า
(ผู้เลี้ยงพันธุ์อินเตอร์ทั้งหลายเค้าไม่ค่อยจะคุยกันแฮะ)
**

ที่เจ้าของหมาเขาไม่ค่อยจะคุยกัน ก็น่าจะมีเหตุผล ที่ยอมรับได้อยู่ ในสถานะการณ์อย่างนั้น

ตอนอยู่กรุงเทพฯ เคยพาหมาไปวิ่งเล่นแถวสวนตามใกล้ทางขึ้น-ลงทางด่วน ที่ทำเป็นสนามหญ้าสวยๆ (สมัยนั้นยังไม่มีที่ดีๆที่ให้หมาเข้าไปวิ่งเล่นแบบกระทรวงสาธารณะสุข) เจอคนอื่นๆคนที่เอาหมามาเล่น ก็เข้ามาทักทายกันทุกครั้ง แล้วต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปดูแลและเล่นกับหมาของตัวเอง จะคุยกันบ้างก็นิดหน่อย หรือตอนที่จะลากลับ เอาหมาใส่รถแล้ว เจ้าของค่อยมาคุยกัน

เพราะ วัตถุประสงค์ คือ ต่างคนต่าง พาหมามา เพื่อออกกำลังกาย-วิ่งเล่น หรือฝึกเชื่อฟังคำสั่ง บางทีปล่อยหมาเล่นด้วยกัน เจ้าของก็ต้องคอยระวัง มองหมาของใครของมันไว้ให้ดี เพราะหมาอาจเล่นกันแรงเกินไปแล้วผิดใจกันขึ้นมา

จึงขอเตือนกันเอาไว้ด้วยค่ะ ว่า เจ้าของหมาต้องคอยจับตาดูหมาของตัวเองกันไว้ให้ดี ไม่ให้คลาดสายตา มีปัญหาจะได้แก้ไขได้ทันท่วงทีค่ะ

ถ้างานนี้ เจ้าของหมาจะไปสังสรรค์กัน ก็คอยระวังหมากันไว้ด้วยนะคะ อย่ามัวแต่คุยกันเพลิน เพราะที่นั่นมีสิ่งเร้าเยอะแยะมากมาย (สำหรับหมาที่มีประสาทไวต่อสิ่งเร้าภายนอก)

เจ้าของหมาเคยมีเรื่องกันมาแล้วที่นี่(เมื่อนานมาแล้ว) เพราะเจ้าของไม่ควบคุมดูแลหมาของตัวเอง ที่หมาค่อนข้างก้าวร้าวแล้วปล่อยวิ่งอิสสระ ไปเที่ยวระรานชาวบ้าน เป็นหมาพันธุ์ที่ไม่น่าจะก้าวร้าวด้วย คนอื่นๆก็เลยไม่ทันระวัง

โดย: ป้าวิ [26 ก.พ. 48 8:27] ( IP A:203.172.57.68 X: )

ความคิดเห็นที่ 3
   เจ้าของหมาพันธุ์เล็กๆ มักชอบปล่อยหมาตัวเองวิ่งโดยไม่มีสายจูง เพราะคิดว่าหมาตัวเองฉลาด จะจูงทำไม ปล่อยให้เดินตามนี่แหละ เท่ดี
แล้วเรื่องก็เกิด เพราะเจ้าของคุยเพลิน หมาดันใจใหญ่เกินตัว ไปไล่หมาใหญ่ที่เจ้าของจูงอยู่เข้าให้ เรื่องก็เลยเกิด...........
เมื่อก่อน ไปแทบทุกอาทิตย์ แต่ไม่ได้ไปมาสองปีแล้วค่ะ
โดย: เต้าเจี้ยว [26 ก.พ. 48 11:03] ( IP A:202.176.109.70 X: )

ความคิดเห็นที่ 4
   ข้างบน ถูกต้องนะค้าบบบบ
โดย: AmyKo [26 ก.พ. 48 13:21] ( IP A:203.155.130.34 X: )

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Sunday, 27 February 2005, 10:00AM
 

ผมว่าอีกสาเหตุนึงที่เค้าไม่ค่อยคุยกัน อาจเป็นเพราะหมาเค้าไม่ค่อยประสบปัญหาอย่างเจ้าบางแก้วของพวกเราไงครับ ก็เลยไม่รู้จะคุยอะไรกัน ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย รสิกา อังกูร - Sunday, 27 February 2005, 11:56AM
 

ขอฮานามิ ไปเล่นด้วยตัวหนึ่งนะคะ ยังไม่เคยไปเลยค่ะ พอดีแม่ของหนูไปเสวนาที่เกษตรเลยอยากให้หนูเข้าสังคมบ้างคะ ตอนนี้หนูจะ 5 เดือนแล้วคะแต่ยังทำอะไรไม่เป็นเลย ฝากตัวด้วยนะคะ ลืมไปคะ แม่ของหนูชื่อเหน่งคะ

ตอบ: ท่านใดพาบางแก้วไปเที่ยวที่กระทรวงสาธารณสุขบ้างครับ
โดย ธนาวุฒิ พูลสวัสดิ์ - Thursday, 3 March 2005, 05:21PM
 

เมื่อวันอาทิตย์ ไม่ได้ไปครับแต่อยากไปมากแต่ติดธุระ  เลยได้พาไปเมื่อวันพุธ ยังไปเจอะน้องถุงทอง มาเดินด้วย เจ้าจอม เลยเล่นซะเพลิน กะว่าวันอาทิตย์นี้จะหาเวลาไปให้ได้เลย อ้อเจ้าจอม อายุได้ 2 เดือนกว่า ๆ เอง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew