ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย หมาบางแก้ว return - Thursday, 28 October 2004, 10:20AM
 

เรื่องขนและโรคผิวหนัง  ค่อนข้างเป็นปัญหากับสุนัขพันธุ์นี้ครับสหายนายน้อย...  คือว่าการตรวจสุขภาพประจำวันก็คงต้องหมั่นสังเกตุให้ดี  และข้อสำคัญก็คือต้องคอยดูขนและผิวหนังให้เค้าตอนอาบน้ำ(ตรวจครั้งใหญ่ประมาณทุก ๆ 2 อาทิตย์)หัวเราะ  การผลัดขนก็มีเป็นประจำทุกปี  โดยมากก็จะเป็นขนชั้นใน  ดั่งที่สหายนายน้อย...เข้าใจ  ถ้าขนนอกมีการร่วงมาก ๆ ก็ต้องพาไปพบคุณหมอแล้วล่ะครับ  เพื่อค้นหาสาเหตุต่อไป

ช่างคิด ตัวผู้  ตัวเมีย  ฯลฯ  ลักษณะของการมีขนของเค้าก็ไม่เหมือนกันครับนายน้อย  มีรายละเอียดแตกต่างกันไปในสุนัขแต่ละตัว  หรือาจจะขึ้นอยู่แต่ละสาย ๆ ของพวกเค้าแบ่งแยกกันไป   เสียดายถ้ามีฟาร์มสมมติ(ที่เคยเขียนไว้ในกระทู้เก่า ๆ )  ฟาร์มนี้  ก็น่าจะมีการเก็บรวมรวมข้อมูลเหล่านี้เอาไว้ได้  ช่วงระยะเวลาการผลัดขนของแต่ละตัวขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไร  เป็นฤดูกาลมั้ย  หรือขึ้นกับลักษณะสายพันธุ์  หรือระดับของฮอร์โมน ฯลฯ  ทั้งหมดน่าจะหาคำตอบกันได้มั้งครับสหายนายน้อย...

คนที่เป็นโรคภูมิแพ้  ก็ควรต้องระมัดระวังกันพอสมควรก่อนที่จะเลี้ยงสุนัขบางแก้ว  ตรวจสอบกับคุณหมอให้แน่ใจเสียก่อน  ไม่งั้นจะลำบากกับผู้เลี้ยงเองครับ

วันหยุดยาว  เจ้าตัวยุ่งกลับมาขณะที่นางสาวตัวดีเป็นสัดพอดี  หัวเราะบ้านแทบพังครับสหายนายน้อย...  สุนัขตัวผู้ทุกตัวถูกเชิญให้นอนตากยุงกันหมดเสียใจร้องไห้  เจ้าตัวยุ่งถึงจะมีความต้องการทางธรรมชาติ  แต่ก็มีความประพฤติที่อยู่ในขั้นยอดเยี่ยมกับลูกพี่ทุก ๆคน  เปิดประตูออกมาดู  จะนั่งยิ้มหวานคอย  "ลูกพี่ครับ  ขอเข้าไปพบสาวเจ้าติ๊ดหนึ่งซิ"  นั่นคือแววตาที่วิงวอนต่อพวกข้า ฯเสียใจ

แล้วกันน่ะ  ไว้ปีหน้าค่อยมาคิดกันอีกทีดีฟ่าเจ้าตัวยุ่ง

ที่เล่ามาก็ต้องการบอกกับสหายนายน้อย...จ้ะ   สุนัขบางแก้วอารมณ์ดีนั้น  ไม่ได้ดุร้ายกับเจ้าของเลย  แม้ในช่วงเวลาที่สำคัญของพวกเค้าก็เต็มไปด้วยการมีอารมณ์ดี  วิงวอนต่อลูกพี่  ข้า ฯ คุยกับเจ้า 2 ตัวนี้ตลอด  รวมทั้งเจ้าด่างและเจ้าโป้ด้วยล่ะ   เจ้าด่างเค้าจะตลกมาก  เล่นลูกล่อลูกชนกับข้า ฯ ตลอด  หัวเราะ สุนัขไทยหลังอานเผลอให้มันไม่ได้  มันบรรพบุรุษเก่ง  นางสาวตัวดีพลาดไปล่ะก็  ที่บ้านข้า ฯ บ่นแงซายจมหูแน่ ๆ   ยังไง ๆ เดือดร้อนสหายท่านอย่างแน่นอนจ้า  ตั้งชื่อก่อนส่ง DHL ให้สหายนายน้อยว่าเจ้าบุญทิ้ง(ลูกสุนัขของเจ้าด่าง)ดีมั้ย555555  ล้อเล่นหรอกน่ะท่านสหายของข้า ฯยินดี   วันเวลาของการแก้ปัญหาให้กับสุนัขตัวน้อยของที่บ้านทั้งหมด  ก็ได้ผ่านไปด้วยดีอีกหนึ่งครั้ง   เจ้านู๋ด่างและนายนู๋โป้ก็ได้กลับมานอนในที่เดิม ๆ ของเค้าแล้วน่ะสหายนายน้อย...   บิดาของข้า ฯ ก็ทำไม้กั้นให้พวกเค้ากันใหม่  หนาและหนักกว่าเก่า  เจ้าด่างตอนนี้เอาตีนก่ายหน้าผากอยู่เหมือนกัน  ไม่รู้จะเขี่ยประตูเพื่อตัวเองได้ออกมาอย่างไรแลบลิ้น  เมินเสียเถอะเจ้าด่างเอ๋ย....ขอหอมหน่อย

กลับมานอนเล่นที่ม้านั่งยาว  นอนเอกเขนกอยู่   เอ!กลิ่นอะไรอยู่ที่หมอนหนุนว้า   หัวเราะ นึกขึ้นมาได้  ต้องมองตาเขียวไปที่นางสาวตัวดีเลย  กลิ่นตัวเจ้านี่เอง55555  วางจนถึงหมอนเลยน่ะ(โว้ย)  มันน่าจับถอนขนย่างกินเสียให้เข็ดโกรธ  เตียงนอนเล่นของข้า ฯ น้าเป็นที่ทำกิจกรรมของเจ้า 2 ตัวนี้ตลอดเลย   เค้าไม่สบายก็จะมาอาเจียนไว้ที่เตียงข้า ฯ  ซุกของกินก็บนเตียงนี้  บางครั้งที่ใต้เตียงก็เจอหมูยอดำ ๆ    ขอบคุณ จ้าเจ้าตัวดีทั้งสอง อร่อย อร่อยจัง(ตังค์อยู่ครบ)จริง ๆ  ว่าง ๆ จะแบ่งให้ชิมน่ะสหายท่าน  สนใจติดต่อ 1122 ได้จ้ะ  แล้วจะฝากส่งไปให้เห็นด้วย

ขอต่ออีดนิดหนึ่งน่ะ

เศร้านางสาวตัวดี  เดือนที่ผ่านมามันขี้โกงผู้อาวุโสอีกแล้ว  อยู่กันหนึ่งคนกับหนึ่งตัวในวันที่เงียบเหงา  ผู้อาวุโสออกไปทานข้าวนอกบ้านแล้วทิ้งนางสาวตัวดีไว้ตัวเดียวในบ้าน  ไม่รู้เค้ากลัวอะไรกระโจนข้ามรั้วขึ้นถึงบนบ้านที่ไม่มีใครอยู่   นางสาวตัวดีเลยทำตัวเป็นนักสำรวจ(Explorer)  ห้องสำคัญที่สุดของเค้าคือห้องของพี่ชายและพี่สะใภ้ของข้า ฯ(คนที่เป็นเจ้าของนางสาวตัวดีอย่างแท้จริง)  รู้มั้ยนางสาวตัวดีเค้าทำอย่างไรบนเตียงนอน  เค้าทิ้งอนุสรณ์  ฝากแอบเอาไว้ให้มารร้าย  ไม่มีใครรู้  พอดีทั้งคู่กลับจากต่างจังหวัดและจะมานอนคืนนั้น   หัวเราะคู่กรณีของนางสาวตัวดีเจอเข้าให้(พี่สะใภ้)  ทุกคนนิ่งกันทั้งบ้าน(รวมผู้อาวุโสด้วย)  ง่วงถ้าสนใจมีตอนต่อไปน่ะสหายนายน้อย...5555  แล้วนางเอกประจำบ้านจะเป็นอย่างไร ?  ขอให้ติดตามตอนต่อไป.

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 28 October 2004, 10:42AM
 

555555 ทำไม มันจะขึ้นนางสาวตัวดีท่านเหรอ 555555

เออ .. สงสัย ว่าทำไมให้ทั้ง นู๋โป้ เจ้าด่าง เจ้าตัวยุ่ง นอนตากยุงละ ตั้ง 3 ตัวนะ กับนางสาวตัวดี เพียงตัวเดียว เค้าต้องเสียสละสิ น่าจะได้นอนตากยุง 555 ที่ต้องทำให้อีก 3 ตัว นอนตากยุง ไม่ถูกนะท่าน หัวเราะ

ท่านแล้วเจ้าของตัวจริง(พี่ชาย+พี่สะใภ้) ไม่คิดจะทำหมันให้กับนางสาวตัวดีท่านเหรอ เกิดพาดท่าเสียทีเจ้าด่างละก้อ ... ลูกออกมาจะเป็นอย่างงัยเนี่ย เดี่ยวก็เกิดศึกชิงนางกับเจ้าตัวยุ่งกับหรอก

สงสัยอีกเรื่อง เจ้าด่างกับเจ้าตัวยุ่งกับเจ้าโป้ไม่เคยกัดกันเหรอ(ตัวผู้ทั้งหมดใช่ป่ะ)

รออ่านจ้า 555555 อย่าลืมมาเล่าให้อ่านน่ะ

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 28 October 2004, 10:36AM
 
ขออภัยที่อ่านไม่ปะติดปะต่อ
คุณน้อยหน่าหรือใครก็ได้ช่วยสรุปให้นิดหนึ่งว่า
คุณหมาบางแก้วเลี้ยงหมากี่ตัว  พันธุ์อะไรบ้าง
มี เจ้าตัวยุ่ง  นางสาวตัวดี  เจ้าด่างและเจ้าโป้
บางแก้ว และ ไทยหลังอาน  ใช่ไหม
ถ้ามีรูปประกอบให้สมาชิกและผู้สนใจอื่นๆได้ดูบ้าง   อาจจะเข้าใจให้ดีขึ้นนะ   จะได้ติดตามตอนต่อไปได้สนุกขึ้น
ขออภัยอีกที   บังเอิญเป็นคนสมาธิสั้น  ช่างคิด
ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 28 October 2004, 11:19AM
 

555555 พี่ ว. 55555 รอคุณหมาบางแก้วมาเฉลยน่ะ

ก็เหมือนอ่านหนังสือนอกเวลา อ่านแล้วก็ต้องจับใจความของเรื่องเองว่า ว่าเจ้าของท่านนี้เค้ามีหมากี่ตัว ชื่ออะไรบ้าง พันธุ์อะไรบ้าง ถ้าจำได้ก็ตอบข้อสอบได้ ก็เอาคะแนนไป อิ อิ --

เค้าเล่าบรรดาหมาของเค้าไม่กี่ตัวหรอกพี่ (เท่าที่พี่อ่านนั้นแหละ) แต่ไม่รู้ว่ามีตัวอื่นที่อยู่ในความปกครองอีกหรือเปล่าน่ะ -- เลยตอบให้ไม่ได้ว่าทั้งหมดมีกี่ตัว แต่ถ้าไม่มีมากไปกว่าที่เล่ามา ก็มีจำนวนเท่านั้นแหละพี่ ว.

เออว่าแต่ สหายท่านยังไม่เคยตอบเราเลยว่า นู๋โป้ ใช่พันธุ์ชิสุที่ท่านรับเลี้ยงไว้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ เจ้าชิสุตัวนั้นเป็นงัยบ้างเค้าสบายดีหรือเปล่า

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย หมาบางแก้ว return - Thursday, 28 October 2004, 11:39AM
 

หัวเราะ 555555 ถ้าอ่านแล้วเข้าใจหมดก็ไม่ใช่หมาบางแก้วซิพี่ลี้  ลองย้อนดูกระทู้ตั้งแต่เริ่มแรกที่เขียน  ก็มีเจตนาต้องการให้ถามต่อตลอดมา  แต่ไม่ยักมีใครเขียนถามซักกะที(มีน้อยมากที่จะแย้งข้อมูล)  สหายนายน้อย...ตอบได้ตรงประเด็นได้ดีครับ  ของตัวเอง  ปัจจุบันมีไม่กี่ตัว  แต่ถ้านับรวมกับอดีตล่ะก็(ที่ทำให้คนอื่น)  เศร้า จำไม่ได้จริง ๆ ครับ

พอดีไปอ่านกระทู้อีก web หนึ่งมา(ของหญิงน้อย...)   ด้วยความห่วงใยน้องสาวดารินจากพี่คนหนึ่ง  ก็คงต้องขอบอกว่า  ลองดูด้วยตนเองได้  แต่ต้องอยู่บนความหลากหลายน่ะจ้ะ  ศาสตร์ด้านนี้มีคำอธิบายได้ตลอดมา  และการวัดผลต่าง ๆ ต้องเข้าไปสู่ฟาร์มสมมติ(ที่ปราศจากอคติใด ๆ)จ้ะ  ต้องมีการเปรียบเทียบที่เป็นวิทยาศาสตร์และใช้วิธีการทางสถิติเข้ามาเกี่ยวข้อง  ถึงแม้ผลทดลองจะให้ความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ  ก็ยังไม่เพียงพอ  ต้องมีการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจด้วย  คุ้มค่าต่อการเลี้ยงหรือไม่  ทั้งหมดต้องนำเอามาคิดจ้ะ  เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุดน่ะหญิงน้อย...จากใจจริงที่เป็นห่วงตลอดมาของพี่ชายคนนี้

เชษฐา

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 28 October 2004, 12:05PM
 

จ๊ะ ... เข้าใจ ค่ะ

แค่เป็นหว่งเจ้าด่าง เจ้าตัวยุ่ง เจ้าโป้ อ่ะ

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 28 October 2004, 01:39PM
 

ท่าน กับย่อหน้านี้ที่ท่านเขียนมา

"พอดีไปอ่านกระทู้อีก web หนึ่งมา(ของหญิงน้อย...)   ด้วยความห่วงใยน้องสาวดารินจากพี่คนหนึ่ง  ก็คงต้องขอบอกว่า  ลองดูด้วยตนเองได้  แต่ต้องอยู่บนความหลากหลายน่ะจ้ะ  ศาสตร์ด้านนี้มีคำอธิบายได้ตลอดมา  และการวัดผลต่าง ๆ ต้องเข้าไปสู่ฟาร์มสมมติ(ที่ปราศจากอคติใด ๆ)จ้ะ  ต้องมีการเปรียบเทียบที่เป็นวิทยาศาสตร์และใช้วิธีการทางสถิติเข้ามาเกี่ยวข้อง  ถึงแม้ผลทดลองจะให้ความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ  ก็ยังไม่เพียงพอ  ต้องมีการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจด้วย  คุ้มค่าต่อการเลี้ยงหรือไม่  ทั้งหมดต้องนำเอามาคิดจ้ะ  เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุดน่ะหญิงน้อย...จากใจจริงที่เป็นห่วงตลอดมาของพี่ชายคนนี้"

เราไม่เข้าใจว่าท่านพูดถึงเรื่องอะไร กระทู้ไหนเหรอ บอกเราตรงๆเหอะ ช่วยลิ้งค์ให้เราหายสงสัยด้วย ... เราไม่เป็นตัวของตัวเอง อย่างงัย.. เรา "งง" นะ / ขอบคุณค่ะ

แต่ถ้าเราเดาไม่ผิด(ซึ่งก้อไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่านะ) เราก้อขอบอกว่าเราไม่แย้งหรือคล้อยตามอะไรกับใครเลยนะ เราคิดของเราอย่างมีเหตุผล ถ้าอันไหนไม่ถูกไม่ชอบเราก็เงียบ (ในบางกระทู้ของสมาชิกในชุมชน) -- การปฏิบัติ(ทุกเรื่อง)ต่อเจ้าตัวยุ่งไม่ได้เป็นการตัดสินใจของเราคนเดียว เจ้านายมีส่วนอย่างมากถึงมากที่สุด ฉะนั้นเราจะให้หรือทำอะไรกับเค้า ต้องผ่านการเห็นชอบของเจ้านายด้วย ซึ่งเค้าไม่ได้อ่านแต่เว็บไทยอย่างเดียว จะว่าไปเค้าเข้ามาอ่านน้อยมากในชุมชนนี้ .. แล้วศาสตร์ที่ท่านว่า ศาสตร์เรื่องอะไรกัน เราต้องรู้มั๊ยถ้าต้องรู้ก็ขอให้บอก เพื่อเราจะได้ไปศึกษา หาอ่านบช่างคิดกับเค้าบ้างอ่ะ .. เรายินดีรับฟังเพื่อนเราเสมอ..

เลยเกิดข้อสงสัยนะท่าน ว่าเราไม่เป็นตัวของตัวเองอย่างงัย ?อืม?

ชอบอ่านเรื่องนางสาวตัวดีของท่านนะหัวเราะ รออ่านอยู่จ๊ะ

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย หมาบางแก้ว return - Thursday, 28 October 2004, 01:10PM
 

คราวนี้มาคุยกันต่อเรื่องนางสาวตัวดีหัวเราะ

ชายชาญ  ชาติสุนัขทหาร  ย่อมต้องเสียสละจ้ะ  นางสาวตัวดีเปรียบเหมือนไข่ในหินครับนายน้อย  ถ้าทิ้งไว้หน้าบ้าน  ใครมาเปิดประตูทิ้งไว้  ย่อมมีผลกระทบอย่างใหญ่หลวง   อดีตที่ข้า ฯ เลี้ยงสุนัขเพศเมียมา ช่างคิด ข้า ฯ ย่อมเข้าใจนิสัยพวกเค้าดีจ้ะ   ได้สุนัขตัวน้อย(บุญทิ้ง)ก็เพราะสาวเจ้านี่แหละ  ลองอ่าน ๆ ดูปัญหาในกระทู้เก่า ๆ ที่ผ่านมาก็ได้นายหญิง  ตัวเมียหลุดออกไปผสม ฯ ทั้งนั้นเลย   เค้าสามารถเลือกตัวผู้ได้โดยการดมอวัยวะสำคัญ(ใช้กลิ่นตัวเค้ายั่ว)  ตัวไหนสมบูรณ์ที่สุดเค้าจะเลือกตัวนั้น(ตัวอื่นไม่เกี่ยว)  เป็นการคัดเลือกพันธุ์โดยธรรมชาติ  ตัวผู้ที่แข็งแรงเท่านั้นจะเป็นที่ยอมรับของตัวเมีย(ตัวนั้น)

การทำหมันสุนัขในบ้าน  รวมทั้งการทำวัคซีนหรือการพิจารณาส่งสุนัขไปพบคุณหมอ  การเลี้ยงดูทั้งหมด ฯลฯ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของข้า ฯ แต่เพียงผู้เดียวจ้ะสหายนายน้อย... ช่างคิด ศาสตร์มีทั้งกระแสหลักและกระแสรองจ้าสหายนายน้อย...  ธรรมชาติให้อะไรกับเค้ามาย่อมมีประโยชน์ต่อเค้า เช่นวงรอบการเป็นสัด  ฯลฯ  ถ้าเรามั่นใจในการดูแลของเราที่มีต่อพวกเค้า  ไม่ได้ไปมีปัญหากับใครหรือเป็นภาระต่อสังคม  บางอย่างเราควรปล่อยให้เค้าเป็นไปอย่างธรรมชาติก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด(เศร้าแต่ก็ยังมีข้อขัดแย้งตัวเองที่ไม่เป็นธรรมชาติ  คือต้องควบคุมการผสมพันธุ์เค้า-น่าเศร้าจังซึ่งข้า ฯเองก็ต้องใช้วิธีนี้)  ตรงนี้จึงอย่าได้เชื่ออะไรกับความคิดเห็นส่วนตัวของข้า ฯ น่ะ  คนเลี้ยงทั่วไป  ถ้าคิดว่าควบคุมพวกเค้าไม่ได้ก็จับเค้าทำหมันหรือตอนพวกเค้าเสียเถอะ(ตามคำแนะนำทั่วไป)

นู๋โป้คือพันธุ์ชิห์สุ  ที่ถูกเจ้าของเค้าทิ้ง  ผู้อาวุโสที่บ้านเดินผ่านไป  เค้าเลยยกให้  น่าสงสารที่ตาทั้งสองข้างของเค้าเป็นต้อ  คาดว่าน่าจะเกิดจากการอักเสบ  ขนที่หน้าทำให้ตาเค้าระคายเคืองอย่างตัวเนื่อง(ขาดการดูแลจากเจ้าของ)  ข้า ฯ เองพอเห็นสภาพของเค้าแล้วก็ได้แต่ทำใจ  โชคดีที่เจ้าด่างเค้าเป็นมิตรกับสุนัขด้วยกัน  ก็ช่วยเลียแผลต่าง ๆ ให้กับนู๋โป้  มีบางครั้งเค้าก็ขย้ำนู๋โป้เหมือนกัน  แต่เป็นการกดตัวเสียมากกว่า(นาน ๆ ครั้ง)  มิตรภาพของทั้งคู่ก็เลยไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับที่บ้านแต่อย่างไร  อยู่ในพื้นที่เดียวกันได้อย่างสบายอารมณ์    อีกคู่ที่ปัจจุบันอยู่ด้วยกันได้ก็คือนางสาวตัวดีกับเจ้าตัวยุ่ง(ที่เป็นสุนัขบางแก้วทั้งคู่)   อารมณ์ที่เป็นผู้ใหญ่ของเค้าทั้งคู่ทำให้คิดแต่จะเล่นกัน  นอนเฝ้าลูกพี่ในบริเวณเดียวกันได้ทั้งคืน   แต่สำหรับข้า ฯ เองแล้วไม่ต้องการให้เค้าอยู่ด้วยกันกับเจ้าของทั้ง 2 ตัวพร้อมกันตลอดเวลา   ก็เลยควบคุมบริเวณให้อยู่แยกกัน  ปล่อยให้สนุกสนานกันบางครั้ง  ทั้งคู่เค้าก็เข้าใจขอหอมหน่อย  ถ้าจับคู่กันนาน ๆ เมื่อไหร่บ้านแตก  เค้าสามัคคีกันทะเลาะกับสุนัขนอกบ้าน  จะพังแต่รั้วออกไปลุยจ้ะมารร้าย

การเลี้ยงสุนัขประจำบ้าน  ล้วนมีปัญหาให้ขบคิดและหาวิธีการแก้ไขตลอดเวลา  สำหรับข้า ฯ และที่บ้านก็แก้ไขไปตามที่จะทำได้  สนุกสนานกันเสียมาก  คุยและบ่น(ให้ได้ยิน)กับเค้าตลอด  โกรธพวกเค้าแล้วก็มักจะลืมได้ง่าย  เตือนกันเองตลอดว่าสงสารเค้าน่ะ  ความทรงจำที่นำเค้ามา    แล้วพวกเค้าเลี้ยงยากอย่างไร  มีเรื่องตลก ๆ อย่างไร  จะต้องเล่าให้กันฟังตลอด  ผู้สูงอายุกันแล้วทั้งนั้น  มีความทรงจำ  มีอดีต  มีปัจจุบันร่วมกันในการเลี้ยงสุนัข  ตาโตพี่สะใภ้ของข้า ฯ เองก็ไม่เคยเลี้ยงสุนัขมาก่อน(เช่นใครหว่าชอบยินดีหัวเราะ)  มาเลี้ยงสุนัขบางแก้วก็เพราะหลงกลพี่ชายของข้า ฯ (ยอมควักเงิน-ทั้ง ๆ ที่บอกทุกครั้งว่าไม่เลี้ยง  สงสัยตอนนั้นคงโดนมนตร์มหาระรวยแน่ ๆเห็นด้วย)  ด้วยความไม่รู้คิดว่าเลี้ยงเจ้าตัวยุ่งตัวเดียวกลัวเค้าจะเหงา  ขอเปิ้ลเลยสองตัว55555555555ขอบคุณ   ยิ่งกว่าดูหนังสยองขวัญเสียอีก  เจอนางสาวตัวดีเข้าไป  ท่านรับไม่ได้จ้ะนายน้อย...  ปีศาจน้อยตัวนี้ไม่รู้มาจากขุมไหน(สงสัยจะอยู่ลึกกว่าเจ้ามันตรัยอยู่)  ข้า ๆ เองก็ตัดสินใจแทนให้กับพี่ ๆ ว่าเห็นทีนางสาวตัวดีต้องมาอยู่กับข้า ฯ แล้ว  ก็เลยต้องเอากลับมา  มารร้ายหัวเราะ ไม่มีเหงาจริง ๆ ด้วย  รักม๊ากมากกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ  สิ่งที่เค้าไม่เคยทำก็คือการขู่เจ้าของ  ดื้อหรือซนอย่างไร  ไม่เคยคิดแม้แต่จะขู่ผิดกับเจ้าตัวยุ่ง  นี่คือเหตุผลอีกข้อที่ไม่สามารถให้เค้าออกไปอยู่ข้างนอกบ้านได้  โกรธประตูอาจจะพังหรือเค้าอาจงอนพวกเราอีกเป็นปีก็ได้  รวมทั้งข้างบ้าน(รวมทั้งครอบครัวข้า ฯ)อาจไม่ได้หลับไม่ได้นอนอีกต่างหาก  พวกข้า ๆ รู้ฤทธิ์นางสาวตัวดีกันดี  เลยไม่ต้องการจะเสี่ยง  เจ้าสามตัวก็มากระซิบว่า OK ลูกพี่ข้างนอกก็ข้างนอก  บริจาคเลือดบ้างครั้งนี้ก็เพื่อนส่วนรวมทั้งหมู่บ้านฮะ

นางสาวตัวดีจะเป็นอย่างไรต่อคราวหน้าแล้วกันน้า...

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๙
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 28 October 2004, 03:06PM
 
ขอบคุณที่ให้ความกระจ่าง   พอจะนึกภาพออกเลาๆแล้วว่ามีกี่ตัว   กี่พันธุ์   แต่ไม่รู้ว่าเหล่าบุญทิ้งทั้งหลายมีกี่ตัว    ยังอยู่พร้อมหน้ากันหรือเปล่า
เพิ่งได้รับการยืนยันคราวนี้เองว่าสุนัขตัวเมียก็สามารถเลือกตัวผู้ได้    ครั้งก่อนปิงปองเป็นฮีท   หอนเสียน่าสงสาร   เลยจูงไปเคล้าครอกับหนุ่มๆกลางซอยบ้าง    ก็สังเกตุเห็นมันดี้ด๊ากับหนุ่มบางตัว    ตัวอื่นจะมาขอแจมด้วย   ก็โดนแยกเขี้ยวใส่    ทั้งๆที่หนุ่มที่มันไม่ชอบนั้น  ก็หล่อเหลาเอาการ     ก็เลยเป็นห่วงว่า  คราวหน้า ถ้าจูงไปหาปีใหม่หรือมดแดงแสนหล่อ    มันจะยอมไหมเนี่ย
เคยได้ยินป้าทีบอกว่าเจ้านำโชคตัวผู้ที่บ้านก็เลือกคู่เหมือนกัน    มันรักเดียวใจเดียวแต่กับยัยกำไร     ตัวเมียที่อื่นเป็นฮีทมา  มันไม่สนเลย   ไม่รู้จริงหรือเปล่า
เรื่องทำหมันปิงปอง   คงต้องให้ป้าวิทำตาเขียวไปก่อน    ยังมีความหวังลมๆแล้งๆอยู่ว่าลูกปิงปองอาจได้เป็นแชมป์กับเขาสักวัน  ง่วง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew