อยากปรึกษาพี่วิเชียร เกี่ยวกับการทำเอกสารเ กี่ยวกับการเลี้ยงสุนั ขบางแก้วอย่างถูกวิธี
โดย ชัยรัตน์ แซ่เจี่ย - Sunday, 26 September 2004, 05:40PM
  ถึงพี่วิเชียรที่เคารพ ผมอยากปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการทำเอกสารเกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงสุนัขบางแก้วอย่างถูกวิธี เลี้ยงอย่างไรให้บางแก้วไม่ดุ เพราะในปัจจุบันยังมีผู้เลี้ยงอีกจำนวนมากที่ไม่ได้ศึกษาประวัติสายพันธุ์ลักษณะนิสัยของสุนัขก่อนนำมาเลี้ยง พอมีปัญหาก็แก้ไขด้วยการนำสุนัขไปปล่อยให้เป็นภาระของสังคม ผมเองได้ตระหนักถึงปัญหาในเรื่องนี้ เลยมีความคิดขึ้นมาว่าน่าจะมีการจัดทำเอกสารบอกเล่าเกี่ยวกับประวัติสายพันธุ์ลักษณะนิสัยของสุนัขเพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจก่อนนำสุนัขมาเลี้ยง ปัญหาที่ผมพบเกี่ยวกับสุนัขบางแก้วรู้สึกว่าจะหนักที่สุด พอสุนัขเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวผู้เลี้ยงก็เริ่มจะหมดความอดทน นำสุนัขไปปล่อยตามสถานที่ต่างๆกลายเป็นสุนัขจรจัด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนคิดนำสุนัขบางแก้วอายุ 6 เดือนมาให้ผมเพียงเพราะสุนัขเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวเที่ยวกัดคน ซึ่งสาเหตุเกิดจากสุนัขมีอาการเครียดเนื่องจากถูกกักขังไม่เคยได้ออกไปพบปะผู้คนเลย ทำให้สุนัขเกิดความหวาดระแวงคิดว่าคนเป็นศัตรู จึงต้องกลายเป็นสุนัขจรจัดไปในมี่สุดอยากขอคำปรึกษาจากพี่วิเชียรซึ่งมีใจรักและชื่นชอบในสุนัขไทยบางแก้ว..เกี่ยวกับเรื่องการจัดทำเอกสารอาจทำรวมกับเอกสารของพี่น้อยหน่าก็ได้ เพราะผมเองก็เป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในชุมชน คงมิบังอาจไปเสนอความคิดเทียบกับพวกพี่ๆได้ครับ ถ้าพี่วิเชียรคิดว่าสิ่งที่ผมเสนอความคิดเห็นนี้จักเป็นประโยชน์และเพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้ที่คิดจะนำสุนัขมาเลี้ยงต่อไปขอความกรุณาช่วยดำเนินการด้วยนะขอรับ...ขอบคุณพี่มากครับ
ตอบ: อยากปรึกษาพี่วิเชียร เกี่ยวกับการทำเอกสาร เ กี่ยวกับการเลี้ยงสุน ั ขบางแก้วอย่างถูกวิธี
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 26 September 2004, 08:22PM
 

ลองเขียนเป็นกระทู้ต่อเนื่องแบบคุณน้อยหน่าก็ได้      แล้วรวบรวมเป็นหนังสืออีบู๊คก่อน    ถ้าเห็นว่ามันมีประโยชน์และพอขายได้ก็อาจจะเผยแพร่ต่อไปในรูปเอกสารหรือหนังสือ   แต่ถ้าคุณมีสปอนเซอร์ก็คงง่ายขึ้น      อาจพิมพ์แจกฟรีไปเลย

ผมคงช่วยเอื้อเฟื้อที่ให้คุณเขียนเป็นกระทู้หรือเป็นหนังสืออีบู๊คเท่านั้นแหละ    เพราะการจัดทำเป็นเล่มใช้เงินมาก  และตลาดไม่กว้างนัก    เล่มที่ผมพิมพ์ยังขายไม่หมดเลย    อาจเป็นเพราะคนหาอ่านทางอินเทอร์เน็ตได้   คนที่ซื้อเพราะใจรักแบบคุณชัยรัตน์คงหายากหน่อย    คลิกดูตัวอย่างข้างล่างนี้นะครับ

"บางแก้ว" ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด

เพิ่มศักยภาพบางแก้ว:เลี้ยงด้วยรักและผูกพัน

มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ

คุณช่วยงานที่ pet paradise  อยู่   น่าจะคุยกับเขาดูว่า   เขาสนใจจะสนับสนุนการจัดพิมพ์เป็นเอกสารเผยแพร่ไหม

จะทำร่วมกับคุณน้อยหน่า   ก็ได้   ลองคุยกับทีมผู้เขียนดู    ลองไปอ่านที่ ห้องเสวนาอาจารย์ผู้เขียน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew