เจ้ามู่ บางแก้วสีดำหายไปไหน
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Monday, 14 November 2005, 01:21PM
  ได้ไปที่วัดโพธิวงศ์ อ.เมือง จ.อ่างทอง (ตรงข้ามสถานีอนามัยบ้านแห) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเดินหาอยู่รอบวัดก็เห็นมีหมาสีดำอยู่2ตัว แต่ดูลักษณะแล้ว คงไม่ใช่บางแก้วรองเรียกชื่อมันก็ไม่แสดงอาการตอบสนอง อุตส่าห์เตรียมของกินมากะจะตีสนิท ลองถามจากพระในวัดท่านก็บอกว่าอาจมีคนแถววัดพามันไปก็ได้ เพราะวัดจะมีชุมชนอยู่ล้อมรอบมีทางเข้าออกหลายทาง  อีกอย่างวันที่ไปมีงานกฐินของวัดและมีตลาดนัดด้วยคนเลยออกจะพลุกพล่านเป็นพิเศษกว่าวันอื่น คิดอยู่ว่าจะต้องปรึกษาป้าวิถ้าได้ตัวเจ้ามู่มา แล้วก็พอดีพึ่งกลับมาเห็นป้าวิโพสไว้ในข้อความด่วนไว้ด้วย ต้องขออภัยหลายคนที่เฝ้าช่วยให้กำลังใจเจ้ามู่ แต่ผมไม่สามารถทำภาระกิจได้สำเร็จ หวังไว้ว่าถ้ามีใครพามู่ไปเลี้ยงก็ดีใจด้วย เสาร์ที่จะถึงนี้ผมจะลองไปดูอีกครั้งเพราะฝากหลวงพี่ที่วัดให้ช่วยดูไว้ถ้ามันยังอยู่ ถ้าคุณชูศักดิ์มีความคืบหน้าหรือได้ข่าวมาอีกก็ช่วยแจ้งด้วยนะครับโทรได้ที่เบอร์ 01-9473958ตายดีกว่า 
ตอบ: เจ้ามู่ บางแก้วสีดำหายไปไหน
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 14 November 2005, 01:33PM
 

เสียดายจัง   เคยเห็นแต่บางแก้วน้ำตาลปลอด  และ  ขาวปลอด

อยากเห็นบางแก้วดำปลอด  ไม่รู้จะเหมือนเจ้านรสิงห์หรือไม่

ตอบ: เจ้ามู่ บางแก้วสีดำหายไปไหน
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Tuesday, 15 November 2005, 09:28AM
 

ชื่อเต็มๆ ของมันคือ เจ้ามูมู่  ครับ

      เมื่อกี้นี้ ผมโทร.ติดต่อ ไปหาเพื่อน เขาบอกว่า ชื่อเต็มๆ มันชื่อมูมู่ และยังไม่เห็นมันกลับ มาบ้านเลย แสดงว่ามันจะต้องเร่ร่อน อยู่ที่ไหน ซักแห่งหนึ่งหรือไม่ก็อาจจะมีใครนำไปเลี้ยงแล้ว..ก็ได้ ( โชคดีไป ) แต่ผมได้บอกเพื่อนว่าให้ลูกสาวของเพื่อนช่วยสอดส่อง ตามหาให้หน่อย เผื่อยังวนเวียนอยู่แถว นั้น( ลูกเพื่อนเรียนอยู่สตรีอ่างทอง ต้องเทียวผ่าน ทางนั้นทุกวัน ) ถ้าเจอให้โทร.มาหาผมด่วนเลย

      รู้นี้..ไปช่วยกันจับ..ตั้งแต่รู้ข่าว ก็ดีโน๊ะ....คงจะได้เห็นตัวกันแล้ว...เสียดายจัง

ตอบ: เจ้ามู่ บางแก้วสีดำหายไปไหน
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 15 November 2005, 09:54AM
 

ผมก็ยังคิดอยู่ว่าเจ้ามู่ น่าจะมีชื่อยาวกว่านี้ ลองคิดเล่นๆว่าจะเป็นชื่ออะไร ก็มี มู่ทู่ กับมูมู่ ที่ดูจะคุ้นๆ แล้วก็เป็นชื่อหลังนี่เอง เคยได้ยินมาว่าบางแก้วที่ถูกเอาไปปล่อยสามารถกลับบ้านเองได้ ไม่ทราบว่าบ้านเดิมของมูมู่อยู่ไกลจากวัดมากไหมครับเกิน20กม.หรือไม่ แล้วมาปล่อยได้นานกี่วันแล้วครับ วันที่ผมไปดูที่วัดก็พยายามมองหาตามเส้นทางที่เข้ามาด้วย ก็ไม่เห็น

ตอบ: เจ้ามู่ บางแก้วสีดำหายไปไหน
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Tuesday, 15 November 2005, 10:38AM
  บ้านที่มันอาศัย อยู่บ้านไผ่ดำแถวๆ วัดวันอุทิศ อ.วิเศษฯ จ.อ่างทอง ห่างจากที่ไปปล่อยไม่น่าจะเกิน 15 กม.
ตอบ: เจ้ามู่ บางแก้วสีดำหายไปไหน
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 16 November 2005, 01:07PM
 

เจ้ามูมู่ ผู้น่าสงสาร

ผมได้สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ความดังนี้ ครับ

เจ้าของเขาเอามันไปปล่อย ที่วัดโพธิวงษ์ ประมาณปลายเดือน ตุลาคม ครับ นับถึงวันนี้ก็ครึ่งเดือนกว่าแล้ว......ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ชะตากรรมของมัน บ้านมันก็ไม่กลับมา หรือว่าใครเจอเขาเอามันไปเลี้ยงแล้ว...ก็ไม่รู้

ปกติ ตอนที่เขายังไม่เอามันไปปล่อย....ตอนกลางวันมันจะมานอนเล่นอยู่ที่บ้านเพื่อนผม....และเขาก็ซื้อไก่ย่างให้กินประจำ  เขาบอกว่ามันก็ไม่ได้ดุอะไร ก็เล่นกับเด็กๆแถวนั้น.....แต่ลูกเขาเพิ่งได้ขวบกว่าๆ เขาจึงไม่ไว้ใจมันมั้ง......เป็นชะตากรรม ที่มันไม่ได้ก่อ.....แต่มันเป็นผู้รับกรรม

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew