บางแก้วที่ไปถูกทิ้งไว้ที่บนทางด่วนเคยออกรายการที่นี่ประเทศไทย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 26 March 2006, 01:33PM
 

สวัสดีค่ะคุณ vichien_bค่ะ..พยายามจะติดต่อสอบถามคุณอยู่พอดีค่ะ..เนื่องจากมีญเหล็กคนนึงเลี้ยงหมาจรอยู่จำนวนนึง.เป็นสาวofficeในจำนวนนั้นมีบางแก้วที่ไปถูกทิ้งไว้ที่บนทางด่วนเคยออกรายการที่นี่ประเทศไทยตอนนี้พี่คนนี้แกรับอุปการะอยู่หมาถูกตัดเขี้ยวถอดเล็บมาแล้ว.

 (ต่อ1)ทีนี้บางแก้วที่นำมาเลี้ยงอยู่มีปัญหากับหมาจรอื่นๆเอาการค่ะพี่คนนี้แกเลยฝากเราถามหาบ้านให้เจ้าบางแก้วตัวนี้.ยังไม่ถึงขวบค่ะ..ตนเองไม่ทราบจะไปเริ่มต้นที่ไหนจำชื่อคุณได้และเคยเห็นชมรมคนรักบางแก้ว.เลยไม่ทราบว่าพอจะมีอะไรแนะนำได้บ้างไหมค่ะ.แกบอกว่าบางแก้

ต่อ2)แกบอกว่าบางแก้วนี้มารยาทดีพอควร.แต่อยู่กับหมาอื่นทำให้หมาอื่นค่อนข้างลำบากมาก..เพราะคอยจะขย้ำใส่หมาจรอื่นๆที่แกเลี้ยงอยู่ค่ะและทำให้หมาอื่นๆไม่กล้ามาหลบแดดฝนเหมือนที่เคยได้อาศัย  รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะขอบพระคุณมากค่ะ

From : MUM-DAL [20 สิงหาคม 2547 11:28]

(Edited by vichien b - อาทิตย์, 26 มีนาคม 2006, 01:33PM)

ตอบ: บางแก้วที่ไปถูกทิ้งไ ว้ที่บนทางด่วนเคยออกร ายการที่นี่ประเทศไทย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 26 March 2006, 01:35PM
 

สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องจะรบกวน ไม่ทราบว่ามีความเห็นว่าอย่างไร ดิฉันได้ช่วยเหลือสุนัขบางแก้วตัวหนึ่งมาจากกรงกทม.ที่ดินแดง เนื่องจากวันหนึ่งได้ดูรายการที่นี่ประเทศไทย เค้าประกาศหาเจ้าของบางแก้วตัวนี้ว่าหล่นมาจากบนทางด่วนแถวดินแดง(ถ้าจำไม่ผิด)

หน้าตาเค้าน่าสงสารมาก เลยหาเรื่องสืบได้ว่าเค้าอยู่ที่กรงในกทม.ถามคุณหมอๆบอกว่าเค้าเริ่มซึมเพราคิดถึงเจ้าของ เราก็รอนะคะว่าเจ้าของเค้าจะมารับกลับ จนเกือบเดือนก็ไม่มีวี่แวว คนที่ดูรายการที่นี่ประเทศไทยมาดูติดต่อจะรับอุปการะหลายคนแล้วก็ไม่มาเอา สุดท้ายถามหมอ

ทราบว่าจะส่งไปประเวศ เลยบอกขอแล้วกัน ทั้งที่หมอทัดทานไว้ว่าจะเอาเหรอบางแก้วนะ สงสารมันจับใจหนึ่งคิดว่าบางแก้วไม่ควรไปประเวศเค้าดุตัวอื่นจะทำอย่างไรบวกกับหน้าที่หน้าสงสารของมันด้วย ทั้งที่ตัวเองไม่มีบ้านอยู่คอนโด แต่จะช่วยหมาที่เดือดร้อนจริงๆ ที่คอกร้าง

แห่งหนึ่งในกรุงเทพ กะว่าจะปล่อยเมื่อถึงเวลา เหมือนกับตัวอื่นๆเมื่อเค้าชินว่าที่นี่คือบ้าน แต่เป็นห่วงกลัวว่าปล่อยไปอาจมีปัญหา เจ้าแก้วตัวนี้น่าสงสารนะคะ เค้าถูกถอดเล็บ ตัดเขี้ยว อายุน่าจะประมาณหนึ่งปี ปรกติก็เป็นหมาที่ขี้เล่นเค้าเล่นกับหมาตัวอื่นนะคะ

อารมณ์เสียเมื่อถึงเวลาหิวจะแย่งข้าวตัวอื่น หวงอาหาร นอกนั้นดีหมด น่าจะได้รับการฝึกมานะคะ เรพาะเค้าจะมารยาทดี เวลาคลุกข้าวจะนั่งรอ สั่ง นั่ง คอยก็รู้เรื่อง ที่อธิบายมาหมดนี้ ก็อยากจะรบกวนถามคุณว่ามีใครสนใจ เมตตาจะรับเค้าไปเลี้ยงมั๊ยคะ ไม่อยากให้เค้ามากลาย

เป็นหมาจรจัดเลย เพราะไม่ปลอดภัยทั้งตัวเค้า และไม่ปลอดภัยทั้งคนอื่นด้วย (หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา) เค้าทำหมันแล้วนะคะ ลืมบอกไปว่าทางคุณหมอบอกว่าเจ้าของเค้าน่าจะมีเจตนาทิ้งเจ้าแก้วมากกว่าเค้าหล่นมาเองค่ะ อยากไรรบกวนช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะคะว่ามีความ

เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะมีคนอุปการะเจ้าแก้ว   ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

From : nongthee [25 สิงหาคม 2547 15:25]

 โปรแกรมสื่อสารระหว่างสมาชิกพันทิป.คอม

http://www.pantip.com/krazip/images/logomymic.gif

(Edited by vichien b - อาทิตย์, 26 มีนาคม 2006, 01:35PM)

ตอบ: บางแก้วที่ไปถูกทิ้งไว้ที่บนทางด่วนเคยออกรายการที่นี่ประเทศไทย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 26 August 2004, 08:37PM
 

ผู้รับ :
  nongthee
ข้อความ :
โพสต์ให้แล้วครับ ถ้ามีรูปก็จะช่วยได้เยอะเลย อาจมีเจ้าของตามหาอยู่ก็ได้ หรืออาจมีผู้สนใจอุปการะ ช่วยไปโพสต์รูปได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=101
(ไม่เกิน 255 ตัวอักษร)

ตอบ: บางแก้วที่ไปถูกทิ้งไ ว้ที่บนทางด่วนเคยออกร ายการที่นี่ประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 27 August 2004, 04:03AM
 

รูปของเจ้าแก้วที่ส่งข้อความไปหาใน WEB PANTIP ของคุณ Vichien นะค่ะ.......NONGTHEE


ตอบ: บางแก้วที่ไปถูกทิ้งไ ว้ที่บนทางด่วนเคยออกร ายการที่นี่ประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 27 August 2004, 04:04AM
 
อีกรูป
ตอบ: บางแก้วที่ไปถูกทิ้งไ ว้ที่บนทางด่วนเคยออก ร ายการที่นี่ประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 13 December 2004, 11:26AM
 

 

    ความคิดเห็นที่ 1

    อืม..ไม่ทราบวิธีการ post รูปที่ web นั้นเลยค่ะ..ไม่ทราบต้องสมัครสมาชิกรึป่าวค่ะ.post ที่webโน้นไม่เป็นเลยค่ะ..แหะๆๆ . มีรูปถ่ายไว้บ้าง..ขอpost แทนคุณ nongtree นะค่ะ.แต่ไม่ชัดเจนเท่าไร..นะค่ะ..ไม่ทราบ post ที่นี่แล้ว จะ link ไปโน่นได้ไหมค่ะ..

     
     



    จากคุณ : MUM-DAL - [ 26 ส.ค. 47 22:44:35 ]
 
 

    ความคิดเห็นที่ 2

    ....

     
     



    จากคุณ : MUM-DAL - [ 26 ส.ค. 47 22:45:24 ]
 
 

จาก http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J2981292/J2981292.html

ตอบ: บางแก้วที่ไปถูกทิ้งไ ว้ที่บนทางด่วนเคยออก ร ายการที่นี่ประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 26 March 2006, 01:37PM
 
ขอบคุณมากค่ะคุณวิเชียร ที่ช่วยลงรูปเจ้าแก้วให้ อยากได้ผู้อุปการะเค้ามากๆ เรื่องเลี้ยงน้องหมาตอนนี้มีในคอก13 นอกคอก 10 กว่า(ไม่รู้กว่าเท่าไหร่)
แต่กลุ่มใต้ทางด่วนจะมีคุณลุงขับรถกระป๊อให้ทุกวัน ตัวเองจะให้พิเศษวันเสาร์ และให้อาหารเม็ดฝากคุณลุงไว้ หมดแล้วก็ให้มาขอใหม่ ตรงคอกที่เลี้ยงไว้นั้นที่ๆเลี้ยงก็ไม่ใช่ของตัวเอง(อยู่คอนโดค่ะ)แอบใช้กรงกทมซึ่งตอนหลังๆนี่กทม.เค้าไม่ได้ใช้ (เรื่องยาวค่ะว่าทำไมมาใช
เรื่องยาวค่ะว่าทำไมมาใช้กรงนี้ได้ เอาเป็นว่าเคยให้ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งไปขอผ.อเขต เพื่อขออนุญาติใช้ช่วยหมากลุ่มที่จะถูกวางยา แล้วท่านอนุญาติ แต่ก็ใช้มาเรื่อยๆ) โชคดีที่เจอคนน่ารักเป็นสามีภรรยาทำงานกทม. สามีทำงานเป็นคนขับรถเก็บขยะ ภรรยากวาดถนน รักหมามาก วันไหน
วันไหนโชคดีไปเก็บที่โรงแรมใหญ่ๆ ก็จะได้อาหารดีๆมาให้กิน แต่โดยปรกติแล้วตัวเองจะนำอาหารไปให้เค้ากินหลังเลิกงานสลับกับอาหารเม็ดที่ซื้อไว้ เผอิญตัวเองมีพี่ๆที่สามารถซื้ออาหารน้องหมาได้ในราคาถูก เลยค่อยยังช่วย นอกเหนือจากนี้ก็จะมีอาหารจากห้องอาหารจากบริษัทให้
ให้คัดเฉพาะข้าวข้าวๆที่คนทานเหลือ หมู ไก่ ลูกชิ้น (จะมีพี่คนงานใจดีคัดให้ เราก็ตอบแทนให้ของเค้าเวลาเราไปทำงานตจว. หรือให้ของตอนปีใหม่) เก็บใส่ตู้เย็นในoffice ผสมกับอาหารที่เราเตรียมมาจากบ้านเอาไปให้เค้ากินทุกเย็น เรื่องเงินถามว่าลำบากมั๊ยเพื่อนๆทุกคน
เพื่อนๆทุกคนที่เลี้ยงก็จะทราบกันดีว่าเป็นอย่างไร เหนื่อยพอดู แต่ตอนนี้คิดว่ายังพอสู้ไหว ยังไม่ขอรบกวนทางคุณวิเชียรนะคะ ยังไรขอขอบคุณมากที่มีน้ำใจให้บอกตรงๆว่าหายเหนื่อยเลย ขอบคุณจากใจจริงเลยนะคะ ตอนนี้สิ่งที่อยากได้คือคนที่อุปการะน้องหมาที่มีอยู่มากกว่า
ซึ่งตอนนี้ก็ได้ลงรูปเด็กๆส่งไปทางMail โดยมีพี่ๆกลุ่มpick a pet คอยช่วยหาให้ ก็มีแต่เจ้าแก้วนี่แหล่ะค่ะที่ยังห่วงอยู่ (ฉีดวัคซีนรวมให้เค้าแล้วนะคะ ปลอดภัยแน่นอน หมาที่เลี้ยงจะฉีดให้หมดตามขั้นตอน คนเอาไปจะได้ไม่เดือดร้อน) รบกวนคุณวิเชียรด้วยนะคะ
From : nongthee [30 สิงหาคม 2547 11:31]

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew